เปิดกรุ "มิสทีนไทยแลนด์ 2002" กับ 4 สาวที่เด่นดังในวงการบันเทิง

เป็นข่าวประเด็นหลักมาหลายวันแล้วกับการมรณกรรมของ "แตงโม นิดา" (แตงโม ภัทรธิดา) นางเอกสาวสวยที่คร่ำหวอดในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี 

เห็นทีเราต้องไปค้นคว้าข้อมูลลึก ๆ เกี่ยวกับเธอ พบว่าในช่วงเดือนตุลาคม 2545 (ค.ศ.2002) เธอได้เข้าประกวดสาวงามวัยทีนที่ชื่อว่า "มิสทีนไทยแลนด์"

ซึ่งในปีนั้นถือว่าเป็นรุ่นบุกเบิกของมิสทีนไทยแลนด์ยุคใหม่ ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท "อินสไพร์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์" ในเครือสยามสปอร์ตฯ

เพื่อนร่วมรุ่นที่ได้ดิบได้ดีในวงการบันเทิงก็มี "เชียร์ ฑิฆัมพร" แชมป์แห่งปีซึ่งกลายมาเป็นนักแสดง พิธีกร และล่าสุดกับการเป็นผู้จัดละครอย่างเต็มตัว

ส่วนรองแชมป์ก็มี "นุ่น กชกร" หรือ "หยก ธัญยกันต์" นางเอกหุ่นดีที่อยู่คู่วิกหมอชิตมายาวนาน สร้างชื่อจากเรื่อง ภารกิจพิชิตดอกฟ้า และ คมพยาบาท

และ "จุ๋ม นุสรา" ที่ภายหลังได้เข้าประกวดเวทีใหญ่กว่าคือ "มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2005" คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 ต่อมาเป็นนักแสดงอีกเช่นกัน

แต่จุ๋มอยู่ในโลกมายามาได้สิบปีก็ลาลับไปโดยไม่ทันตั้งตัวด้วยเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก หลังจากไปเป็นสตาฟฟ์ของทีมสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้

เราคัดภาพและข้อมูลอันน่าเชื่อถือที่สุดมาจากหนังสือพิมพ์ "สยามกีฬา" ในเครือเดียวกับกองประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ฉบับเดือนตุลาคม 2545 จ้า...

ย้อนอดีต "มิสทีนไทยแลนด์" ยุคแรกเริ่ม

แตงโม ภัทรธิดา #17

จุ๋ม นุสรา #22

เชียร์ ฑิฆัมพร #23 "มิสทีนไทยแลนด์ 2002"
และรองชนะเลิศ

- - - - - - - - - - สวัสดี. - - - - - - - - - -
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่