ช่วงนี้มีข่าวเว็ปพนัน เงินกู้ เเก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ เยอะไปหมด ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง เจอในเเบบที่ไม่คิดว่าจะได้เจอ
เบื้องต้นเราขอเเจ้งตรงนี้เลย ว่าเราใช้บริการ Truemove มาตลอด 4-5 ปี ทั้งมือถือ 4เบอร์ ปัจจุบันเหลือ2เบอร์ เน็ตบ้าน1
เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด
เบอร์เราไม่ได้โดนเรียกเก็บเงินค่ะ เเต่เบอร์เราไปเรียกเก็บเงินคนอื่น เรารู้สึกไม่ปลอดภัยมากที่เกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้น
ในครั้งที่1 เมื่อวันที่ 15 ก.พ. มีคนโทรมาถามเราว่าเราโทรหาเค้ามีอะไร เรางง เเต่ก็ได้ถามเรื่องราว สรุปว่าเบอร์เราเนี่ยโทรไปหาเค้าเเล้วบอกมีพัสดุ DHL ตกค้าง เราเลยเคลียร์กันว่าไม่ใช่เรา เรามีขอให้เค้าเเคปหน้าจอส่งมาให้ดู ก็เป็นเบอร์เราจริงๆ ก็จบกับคนในสายโดยเตือนๆกันไป
จากนั้นมีการติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ Truemove เเต่ไม่ได้รับข้อมูลหรือคำเเนะนำที่มีประโยชน์ นอกจากว่า "ลูกค้าสามารถเเจ้งปลายสายได้เลยนะคะว่าไม่ใช่คุณลูกค้าที่โทรไป" ค่ะ อันนี้ทราบ 🙄
เราเลยให้คะเเนนไปต่ำที่สุดพร้อมพิมพ์ดุไป1กรุบ จึงมีพนักงานติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องราวเเละจะนำไปตรวจสอบกับทาง IT ผลสรุป เเจ้งเเค่ว่าไม่เจอข้อมูลโทรออกจากเรา
เคสเเรกนี้เราก็ไม่ได้หายคาใจนะ เพียงเเต่ทำงานยุ่ง จะเปลี่ยนเบอร์ย้ายค้าย เเต่ยังไม่ว่างซักที เลยเกิดเหตุการณ์ล่าสุดอีก
เหตุการณ์ล่าสุด มีเบอร์เเเปลกโทรหาเรา เสียงไม่พอใจเลย ถามว่าเราเป็นใคร เราก็งงอีกเเล้ว ถามไปมาเค้าบอก เบอร์นี้ ส่งsms ไปเรียกเก็บเงินเค้า ให้โอนเงินผ่าน promptpay
อีกเเล้ว!!! เเต่ครั้งนี้ฝั่งนั้นไม่สะดวกให้ข้อมูลหรือเเคปอะไรให้ เพราะเค้าไม่เชื่อใจว่าเราเป็นใครค่ะ
คือความปลอดภัยเครือข่ายอยู่ตรงไหนหรอคะ รอบนี้ก็เหมือนเดิมค่ะ คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเหมือนเดิม เเละไม่คิดจะส่งเรื่องต่อไปเเผนกอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบ เรื่องมีคนเเฮ็คเข้าเบอร์ที่คุณดูเเลอยู่ได้นี่ ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอคะ สำหรับเรามันใหญ่มากๆเลยนะ
อยากถามเพื่อนๆว่ามีใครโดนลักษณะนี้ไหมคะ เเละจัดการอย่างไร
สำหรับเราเบื้องต้นจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เเต่เรื่องเบอร์อยากปรึกษาเพื่อนๆว่า
1.ควรปิดเบอร์ไปเลย เปิดใหม่
หรือ
2.ย้ายค่าย ใช้เบอร์เดิม (คือเเอบเหนื่อยล่วงหน้าที่ต้องจัดการธุรกรรมต่างๆที่ผูกเบอร์ไว้ เเต่ถ้าเพื่อนๆเเนะนำว่าควรเป็นข้อ 1. ก็พร้อมทำตามค่ะ)
เบอร์ใครเคยโดนแฮ็คบ้างคะ เเล้วจัดการอย่างไร
เบื้องต้นเราขอเเจ้งตรงนี้เลย ว่าเราใช้บริการ Truemove มาตลอด 4-5 ปี ทั้งมือถือ 4เบอร์ ปัจจุบันเหลือ2เบอร์ เน็ตบ้าน1
เป็นลูกค้าที่ดีมาตลอด
เบอร์เราไม่ได้โดนเรียกเก็บเงินค่ะ เเต่เบอร์เราไปเรียกเก็บเงินคนอื่น เรารู้สึกไม่ปลอดภัยมากที่เกิดเรื่องเเบบนี้ขึ้น
ในครั้งที่1 เมื่อวันที่ 15 ก.พ. มีคนโทรมาถามเราว่าเราโทรหาเค้ามีอะไร เรางง เเต่ก็ได้ถามเรื่องราว สรุปว่าเบอร์เราเนี่ยโทรไปหาเค้าเเล้วบอกมีพัสดุ DHL ตกค้าง เราเลยเคลียร์กันว่าไม่ใช่เรา เรามีขอให้เค้าเเคปหน้าจอส่งมาให้ดู ก็เป็นเบอร์เราจริงๆ ก็จบกับคนในสายโดยเตือนๆกันไป
จากนั้นมีการติดต่อไปที่คอลเซ็นเตอร์ Truemove เเต่ไม่ได้รับข้อมูลหรือคำเเนะนำที่มีประโยชน์ นอกจากว่า "ลูกค้าสามารถเเจ้งปลายสายได้เลยนะคะว่าไม่ใช่คุณลูกค้าที่โทรไป" ค่ะ อันนี้ทราบ 🙄
เราเลยให้คะเเนนไปต่ำที่สุดพร้อมพิมพ์ดุไป1กรุบ จึงมีพนักงานติดต่อกลับมาสอบถามเรื่องราวเเละจะนำไปตรวจสอบกับทาง IT ผลสรุป เเจ้งเเค่ว่าไม่เจอข้อมูลโทรออกจากเรา
เคสเเรกนี้เราก็ไม่ได้หายคาใจนะ เพียงเเต่ทำงานยุ่ง จะเปลี่ยนเบอร์ย้ายค้าย เเต่ยังไม่ว่างซักที เลยเกิดเหตุการณ์ล่าสุดอีก
เหตุการณ์ล่าสุด มีเบอร์เเเปลกโทรหาเรา เสียงไม่พอใจเลย ถามว่าเราเป็นใคร เราก็งงอีกเเล้ว ถามไปมาเค้าบอก เบอร์นี้ ส่งsms ไปเรียกเก็บเงินเค้า ให้โอนเงินผ่าน promptpay
อีกเเล้ว!!! เเต่ครั้งนี้ฝั่งนั้นไม่สะดวกให้ข้อมูลหรือเเคปอะไรให้ เพราะเค้าไม่เชื่อใจว่าเราเป็นใครค่ะ
คือความปลอดภัยเครือข่ายอยู่ตรงไหนหรอคะ รอบนี้ก็เหมือนเดิมค่ะ คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเหมือนเดิม เเละไม่คิดจะส่งเรื่องต่อไปเเผนกอื่นๆที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบ เรื่องมีคนเเฮ็คเข้าเบอร์ที่คุณดูเเลอยู่ได้นี่ ไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอคะ สำหรับเรามันใหญ่มากๆเลยนะ
อยากถามเพื่อนๆว่ามีใครโดนลักษณะนี้ไหมคะ เเละจัดการอย่างไร
สำหรับเราเบื้องต้นจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน เเต่เรื่องเบอร์อยากปรึกษาเพื่อนๆว่า
1.ควรปิดเบอร์ไปเลย เปิดใหม่
หรือ
2.ย้ายค่าย ใช้เบอร์เดิม (คือเเอบเหนื่อยล่วงหน้าที่ต้องจัดการธุรกรรมต่างๆที่ผูกเบอร์ไว้ เเต่ถ้าเพื่อนๆเเนะนำว่าควรเป็นข้อ 1. ก็พร้อมทำตามค่ะ)