ปัญหา ตู้เย็น Samsung 2 ประตู INVERTER อายุการใช้งาน 4ปี 10เดือน รออะไหล่เป็นเดือน
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ
เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 27 กพ 2022 ตู้เย็น Samsung 2 ประตู INVERTER 15.6Q อายุการใช้งาน 4ปี 10เดือน ที่บ้านผมใช้อยู่นั้น มีอาการเสียไม่ทำความเย็น แต่ไฟ/พัดลมในตู้เย็นทำงานปกติ ผมตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า compressor น่าจะเสีย ซึ่งรุ่นนี้รับประกันที่ 10 ปี เฉพาะค่าอะไหล่นะครับ ผมโทรแจ้ง CC Samsung วันจันทร์ที่ 28 กพ. ประมาณ 09:00 เรื่องรับแจ้ง No.4342492901 จากนั้นประมาณ 17.00 ศูนย์ Samsung ในพื้นที่
ได้ชี้แจงว่าอาการแบบนี้ มี 2อย่างที่อาจเสีย และมีค่าใช้จ่ายคือ
1.Board INVERTER PWM (ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 รวมหมดแล้ว)
2.Compressor (Compressor เคลมฟรี เสียเฉพาะ ค่าแรง/ค่าน้ำยา/ค่าเดินทาง ประมาณ 1600 บาท)
จากนั้นจึงได้คิวนัดช่างเข้าตรวจสอบอาการเสียของตู้เย็น วันที่ 3/3/2022 เวลา 09:00 ช่างมาตรงเวลานะครับอันนี้ขอชม
หลังจากช่างตรวจสอบอาการเสร็จ (นำเครื่อง Test compressor มาลอง test ปรากฎว่าไม่ทำงาน และพบว่า Compressor เสียจริง) จึงได้แจ้งกับทางผมว่า ต้องรอสั่งอะไหล่ Compressor ประมาณ 1เดือนเนื่องจากอะไหล่หมด ผมไม่ได้ว่าอะไรช่างนะครับ ผมเข้าใจช่างก็มาซ่อมตามหน้าที่เขา จากนั้นช่างก็กลับ
ความเดือดร้อนก็บังเกิดละครับ 1 เดือนไม่มีตู้เย็น จะแช่น้ำ ทำน้ำแข็ง ภรรยาแช่วัถุดิบทำกับข้าว ให้ลูกทานตอนเช้ายังไง
ผมจึงได้โทรไปหา CC ของ Samsung แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆที่เป็นประโยชน์ ตอบแต่เพียงว่าจะประสานให้ (ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะประสานอะไรยังไง) แล้วก็โยนเรื่องให้ศูนย์ในพื้นที่ไม่ยอมสั่งอะไหล่ Stock ไว้ ผมโทรไปศูนย์พื้นที่ ก็ โยนเรื่องไปให้ CC ของ Samsung อีก
ผมขอเบอร์แผนกอะไหล่ของ Samsung เพื่อจะโทรถามว่าอะไหล่มีไหมส่งให้ได้เมื่อไหร่ ก็ไม่มีใครให้เบอร์ ไม่รู้ ไม่ให้อีก
สรุปคือ
ผมค่อนข้างเสียความรู้สึกกับ Brand Samsung ไปเลย ทั้งที่ผมใช้ มือถือ /TV/เครื่องซักผ้าฝาหน้า และวางแผนจะติด แอร์ Samsung เพิ่ม และถ้าผมต้องซื้อตู้เย็นใหม่
ผมควรจะซื้อของ Samsung ใช่ไหม?
ถ้า Customer support ของ Samsung ได้อ่านแล้วช่วยตอบด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ปัญหา ตู้เย็น Samsung 2 ประตู INVERTER อายุการใช้งาน 4ปี 10เดือน รออะไหล่เป็นเดือน
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ
เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ 27 กพ 2022 ตู้เย็น Samsung 2 ประตู INVERTER 15.6Q อายุการใช้งาน 4ปี 10เดือน ที่บ้านผมใช้อยู่นั้น มีอาการเสียไม่ทำความเย็น แต่ไฟ/พัดลมในตู้เย็นทำงานปกติ ผมตรวจสอบเบื้องต้นแล้ว พบว่า compressor น่าจะเสีย ซึ่งรุ่นนี้รับประกันที่ 10 ปี เฉพาะค่าอะไหล่นะครับ ผมโทรแจ้ง CC Samsung วันจันทร์ที่ 28 กพ. ประมาณ 09:00 เรื่องรับแจ้ง No.4342492901 จากนั้นประมาณ 17.00 ศูนย์ Samsung ในพื้นที่
ได้ชี้แจงว่าอาการแบบนี้ มี 2อย่างที่อาจเสีย และมีค่าใช้จ่ายคือ
1.Board INVERTER PWM (ค่าใช้จ่ายประมาณ 2000 รวมหมดแล้ว)
2.Compressor (Compressor เคลมฟรี เสียเฉพาะ ค่าแรง/ค่าน้ำยา/ค่าเดินทาง ประมาณ 1600 บาท)
จากนั้นจึงได้คิวนัดช่างเข้าตรวจสอบอาการเสียของตู้เย็น วันที่ 3/3/2022 เวลา 09:00 ช่างมาตรงเวลานะครับอันนี้ขอชม
หลังจากช่างตรวจสอบอาการเสร็จ (นำเครื่อง Test compressor มาลอง test ปรากฎว่าไม่ทำงาน และพบว่า Compressor เสียจริง) จึงได้แจ้งกับทางผมว่า ต้องรอสั่งอะไหล่ Compressor ประมาณ 1เดือนเนื่องจากอะไหล่หมด ผมไม่ได้ว่าอะไรช่างนะครับ ผมเข้าใจช่างก็มาซ่อมตามหน้าที่เขา จากนั้นช่างก็กลับ
ความเดือดร้อนก็บังเกิดละครับ 1 เดือนไม่มีตู้เย็น จะแช่น้ำ ทำน้ำแข็ง ภรรยาแช่วัถุดิบทำกับข้าว ให้ลูกทานตอนเช้ายังไง
ผมจึงได้โทรไปหา CC ของ Samsung แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆที่เป็นประโยชน์ ตอบแต่เพียงว่าจะประสานให้ (ผมก็ไม่รู้ว่าเขาจะประสานอะไรยังไง) แล้วก็โยนเรื่องให้ศูนย์ในพื้นที่ไม่ยอมสั่งอะไหล่ Stock ไว้ ผมโทรไปศูนย์พื้นที่ ก็ โยนเรื่องไปให้ CC ของ Samsung อีก
ผมขอเบอร์แผนกอะไหล่ของ Samsung เพื่อจะโทรถามว่าอะไหล่มีไหมส่งให้ได้เมื่อไหร่ ก็ไม่มีใครให้เบอร์ ไม่รู้ ไม่ให้อีก
สรุปคือ
ผมค่อนข้างเสียความรู้สึกกับ Brand Samsung ไปเลย ทั้งที่ผมใช้ มือถือ /TV/เครื่องซักผ้าฝาหน้า และวางแผนจะติด แอร์ Samsung เพิ่ม และถ้าผมต้องซื้อตู้เย็นใหม่
ผมควรจะซื้อของ Samsung ใช่ไหม?
ถ้า Customer support ของ Samsung ได้อ่านแล้วช่วยตอบด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ