จัดฟันคลินิกแห่งหนึ่ง อ. เมือง จ.ราชบุรี
คือเรากักตัวเสี่ยงสูงเลยเลื่อนนัดไป 1 รอบ กักตัวเสร็จ โทร.ไปหาคลินิคนัดวันทำฟัน
พนักงาน: นัดวันที่ 21 ก.พ. เวลา 16.00 น.(น้ำเสียงยังปกติ)
เรา:ไปไม่ทันค่ะ ยังไม่เลิกงาน เลื่อนเวลาได้ไหมคะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะ หมอมีคิวติดเครื่องนาน(เริ่มเสียงแข็ง)
พนักงาน: งั้นวันที่ 20
เรา:วันอาทิตย์ได้ค่ะ เวลากี่โมง
พนักงาน: 15.00 น.
พนักงาน:จะจ่ายยังไงคะ
เรา:งง ? จ่ายยังไงคืออะไรคะ (ในใจคิด เราเคยจ่ายเงินสด รูดบัตร โอนเงิน คงจะถามแบบนี้มั้ง)
พนักงาน: ก็คนไข้ไม่มาเดือนที่แล้วต้องจ่าย 3000 ค่ะ จะจ่ายยังไงคะ (น้ำเสียงแบบโคตรกวน..ไม่เข้าใจคลินิคไม่คัดพนักงานบ้างหรือไง พูดจาไม่รับแขก)
เรา:คนรับสายชื่ออะไรคะ
พนักงาน: ต..ค่ะ (เสียงยังไม่สลด)
พนักงาน:จะจ่ายรอบเดียวหรือแบ่ง2รอบ รีบคิดหน่อยค่ะไม่มีคิวทำให้ค่ะ
เรา:ค่ะ แล้วจะติดต่อไปใหม่แล้วกันนะคะ
วางสายค่ะ อดไม่ไหวจะระเบิดเอา เราเอาเงินไปให้ไม่ใช่ขอให้ทำฟรี ทำไมคะเงินเรามันไม่มีค่าหรือยังไง งงกับมารยาทของพนักงาน ว่าจะไม่ไปทำที่นี้แล้วคะ ไม่อยากประสาทเสียกับพนักงานห่วยแตก อดทนจัดมาเกือบ2ปี พนักงานก็ไม่เคยปรับปรุงสักที พูดจาแย่มาก แล้วอ้างว่าก็เป็นคนพูดแบบนี้ ใช่ค่ะคุณจะพูดแบบนี้กับใครก็ได้แต่ที่ทำงานคุณพูดแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้ค่ะ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่ลูกค้าเป็นเอาเงินไปให้คุณ เพื่อที่จะทำให้คุณได้เงินเดือนค่ะ
ควรเปลี่ยนคลินิคทำฟันดีไหมคะ
คือเรากักตัวเสี่ยงสูงเลยเลื่อนนัดไป 1 รอบ กักตัวเสร็จ โทร.ไปหาคลินิคนัดวันทำฟัน
พนักงาน: นัดวันที่ 21 ก.พ. เวลา 16.00 น.(น้ำเสียงยังปกติ)
เรา:ไปไม่ทันค่ะ ยังไม่เลิกงาน เลื่อนเวลาได้ไหมคะ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะ หมอมีคิวติดเครื่องนาน(เริ่มเสียงแข็ง)
พนักงาน: งั้นวันที่ 20
เรา:วันอาทิตย์ได้ค่ะ เวลากี่โมง
พนักงาน: 15.00 น.
พนักงาน:จะจ่ายยังไงคะ
เรา:งง ? จ่ายยังไงคืออะไรคะ (ในใจคิด เราเคยจ่ายเงินสด รูดบัตร โอนเงิน คงจะถามแบบนี้มั้ง)
พนักงาน: ก็คนไข้ไม่มาเดือนที่แล้วต้องจ่าย 3000 ค่ะ จะจ่ายยังไงคะ (น้ำเสียงแบบโคตรกวน..ไม่เข้าใจคลินิคไม่คัดพนักงานบ้างหรือไง พูดจาไม่รับแขก)
เรา:คนรับสายชื่ออะไรคะ
พนักงาน: ต..ค่ะ (เสียงยังไม่สลด)
พนักงาน:จะจ่ายรอบเดียวหรือแบ่ง2รอบ รีบคิดหน่อยค่ะไม่มีคิวทำให้ค่ะ
เรา:ค่ะ แล้วจะติดต่อไปใหม่แล้วกันนะคะ
วางสายค่ะ อดไม่ไหวจะระเบิดเอา เราเอาเงินไปให้ไม่ใช่ขอให้ทำฟรี ทำไมคะเงินเรามันไม่มีค่าหรือยังไง งงกับมารยาทของพนักงาน ว่าจะไม่ไปทำที่นี้แล้วคะ ไม่อยากประสาทเสียกับพนักงานห่วยแตก อดทนจัดมาเกือบ2ปี พนักงานก็ไม่เคยปรับปรุงสักที พูดจาแย่มาก แล้วอ้างว่าก็เป็นคนพูดแบบนี้ ใช่ค่ะคุณจะพูดแบบนี้กับใครก็ได้แต่ที่ทำงานคุณพูดแบบนี้กับลูกค้าไม่ได้ค่ะ ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าแต่ลูกค้าเป็นเอาเงินไปให้คุณ เพื่อที่จะทำให้คุณได้เงินเดือนค่ะ