[SR] รีวิว Kingston FURY Beast DDR5 & Kingston FURY Renegade SSD

รีวิว Kingston FURY Beast DDR5 & Kingston FURY Renegade SSD !!
 
          สำหรับในปัจจุบันเทคโนโลยีล่าสุด คงหนีไม่พ้น ชุดคอมพิวเตอร์ที่ใช้หน่วยความจำแบบ DDR5 ต้องบอกเลยในเรื่องของความแรงหลายคนอาจจะพอทราบมาบ้างแล้ว  แน่นอนว่ามันต้องมาพร้อมกับ CPU รุ่นใหม่ๆ       ที่สามารถรองรับ และคราวนี้ Intel ก็เป็นเจ้าแรกที่หยิบมาใช้ และได้วางจำหน่ายกันไปที่เรียบร้อยแล้วกับ Intel 12th Gen แต่ด้วยผลกระทบจากโควิด ทำให้การจะหามาใช้งานนั้น เป็นไปด้วยความยากซักนิดนึง เพราะความต้องการที่มีมาก และการผลิตที่ไม่เพียงพออีกด้วย แต่ในวันนี้ทาง Kingston ได้เป็นผู้สนับสนุนชุดแรม Kingston FURY Beast DDR5 32GB แบบ Dual Channel 16*2 , Kingston FURY Renegade SSD , เมนบอร์ดจาก MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI มาพร้อมกับ Intel Core i9-12900K มาให้ได้ทดลองใช้งานกันครับ
          
 
 
 
 
 
 
           อันดับแรกเลยพระเอกหลักของเราในวันนี้ FURY Beast DDR5 5200Mhz 32GB (2x16GB) ที่รองรับการทำงานร่วมกับ Intel XMP 3.0 สามารถปรับเพิ่มความเร็วไปได้อีกด้วย มีเสถียรภาพในการทำงานหลังโอเวอร์คล็อกที่ดีกว่า ด้วย on-die ECC (ODECC) ที่ให้ความเร็วในระดับสุดยอด ช่องสัญญาณสื่อสารย่อยคู่แบบ 32 บิต คอยเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน และมีระบบจัดการพลังงานในโมดูลหน่วยความจำติดตั้งมาสำเร็จภายในแผงวงจร (PMIC) โดยไม่ต้องง้อพลังงานจากเมนบอร์ดมากซักเท่าไหร่ แต่ ณ ตอนนี้ ชิพตัวนี้ (PMIC) เป็นที่ต้องการอย่างมาก ด้วยระยะเวลาในการสั่งที่อาจมีมากถึง 35 สัปดาห์ และที่สำคัญตอนนี้ขาดตลาดอย่างหนัก  ทำให้ปัจจุบันราคาสูงมากๆ หากใครได้มีไว้ครอบครอง ก็ขอให้กอดไว้แน่นๆ เลยนะครับ 
 

          ในส่วนของ Intel Core i9-12900K เป็น CPU ในกลุ่มลูกค้าทั่วไป ที่แรงที่สุด ณ เวลานี้ 12th Gen Intel Core หรือในชื่อรุ่น Alder Lake เป็น CPU แบบแบบไฮบริดแบบคอร์ใหญ่ผสมกับคอร์เล็ก เพื่อแบ่งหน้าที่การทำงานกัน โดยจะแบ่งเป็น Performance Core (P-core) คอร์ขนาดใหญ่ Golden Cove ที่ถูกพัฒนามาถึง Willow Cove ที่ใช้ใน 11th Gen Tiger Lake และ Efficient Core (E-core) คอร์ขนาดเล็ก Gracemont แบบ 7nm ที่ใช้อยู่ใน Intel Atom แต่มี IPC เทียบเท่ากับ Skylake มันก็คือการเอา CPU ที่มีคอร์ต่างกันทั้งสองแบบมามัดรวมไว้ด้วยกัน และแบ่งการทำงานกันอย่างชัดเจนนั่นเอง โดย P-core จะมีหน้าที่ในการประมวลผลหลัก ๆ เช่นตัดต่อ หรือเล่นเกมส์ ส่วน E-core ก็จะคอยรองรับการทำงานสำหรับ Software พื้นหลัง อย่างเช่นการฟังเพลงใน Youtube, Spotify หรือแม้แต่ Streaming เองก็เช่นกัน การทำงานแบบนี้จะได้ผลดียิ่งขึ้น เมื่อมันมาใช้กับ OS ตัวใหม่ล่าสุดจาก Microsoft อย่าง Windows 11 โดยมันจะแตกต่างกันอย่างมาก เมื่อเราใช้งานแบบ Multitasking
 
           ในส่วนของ เมนบอร์ด MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI จะมีฟังก์ชั่น และรูปแบบที่จัดเต็มมาให้กับผู้ใช้อยู่แล้ว โดยเฉพาะโครงสร้างที่เน้นสีดำสนิทเรียบง่าย และดุดันตามสไตล์เมนบอร์ดเกมส์มิ่งที่รองรับการ DIY รวมไปถึงการใช้งานที่หลากหลายอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ครบครันพร้อมใช้งานครับ ด้วยฮีตซิงค์ระบายความร้อน ที่เน้นระบายความร้อนให้แบบครบถ้วนทั่วทั้งเมนบอร์ด การสนับสนุนซีพียู และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ซึ่งรวมถึงช่องทางการติดต่ออย่าง PCI-Express Lanes ที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในปัจจุบัน และยังมีแบนด์วิทธิ์ที่กว้างมากพอ สำหรับ Storage รุ่นใหม่ อย่าง SSD PCIe 5.0 และกราฟิกการ์ด รวมถึงบรรดาการ์ดต่อพ่วงต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันก็ใช้อินเทอร์เฟส PCIe กันเกือบหมดแล้ว พอร์ตต่อพ่วงที่เพิ่มเติมในส่วนของพอร์ตความเร็วสูง และใช้งานในด้านอื่นๆ ได้ เช่น Thunderbolt 4 เป็นแบบ Type-C รองรับการ Output สัญญาณแบบ DisplayPort 1.4, USB 3.2 Gen 2 รวมไปถึงพอร์ต USB 3.2 Gen2x2
 
            และจะไม่พูดถึงไม่ได้ คือ Kingston FURY Renegade SSD จากการเพิ่มแบนด์วิดท์ของ PCIe 4x4 NVMe ทำให้ตัวมัน มีความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลสูงสุดถึง 7,300/7,000MB/s3 และมีค่า IOPS สูงสุดถึง 1,000,0003 เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ต่อเนื่องและยอดเยี่ยม ซึ่งไดร์ฟถูกปรับให้เหมาะสม เพื่อลดเวลาในการโหลด และใช้แอปพลิเคชัน ไปจนถึงการสตรีมมิ่งและการบันทึกข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้ระบบของคุณมีการตอบสนองโดยรวมที่ฉับไวยิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์มาพร้อมความจุสูงสุดถึง 4TB เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถจัดเก็บสื่อมีเดีย และเกมส์ได้มากเท่าที่ต้องการ นอกจากนี้เพื่อปลดปล่อยศักยภาพสูงสุดของความเร็วและความจุข้อมูล Kingston FURY Renegade SSD ได้ผสานฟอร์มแฟคเตอร์ M.2 ที่บางเฉียบเข้ากับ ชุดกระจายความร้อนกราฟีนอะลูมิเนียมแบบรูปทรงต่ำระดับสูง เพื่อให้ไดร์ฟมีความเย็นระหว่างการใช้งานที่หนักหน่วง และมอบประสิทธิภาพ   ที่เหนือชั้นสำหรับการใช้งานในพื้นที่จำกัด ภายในเครื่องเกมมิ่งพีซี และแล็ปท็อป
 
           โดยวันนี้เครื่องที่นำมาทดสอบ คือ CPU Intel น้องเล็ก อย่าง intel core i3-12100F แรม Hyper X Predator 16GB 3200 MHz (2*8GB) เมนบอร์ด Gigabyte H610M H DDR4 SSD แบบ M.2 Kingston A2000 1TB PSU DEEPCOOL DQ850-M-V2L เคส AERO COOL และการ์ดจอ IGAME GEFORCE RTX3050 ส่วน i9 ที่ได้เสริมเข้าไปประกอบด้วย ชุดน้ำปิด thermaltake TH240 ARGB Sync เพื่อการระบายความร้อนที่ดีขึ้น การ์ดจอเป็น IGAME GEFORCE RTX3060 PSU CORSAIR RM850X และเคส CORSAIR 175R RGB  
          
           จากการทำงานจริง ในการตัดต่อวีดิโอ 4K 24เฟรม การ ตัดต่อ หรือexport CPU i3 ของเรา ทำงานเกือบ 100% ตลอด ทำให้ไม่สามารถ ทำงานอย่างอื่นได้เลย เพราะกระตุกอย่างมาก ต่างกันกับ CPU i9 ที่ทำงานไม่เกิน 40% เลย และด้วยประสิทธิภาพ ของแรม ddr5 ที่ให้บัสเริ่มต้นที่สูงถึง  4800Mhz ที่เดิมๆ ก็เท่ากับ แรม DDR4 แบบ OC ไปแล้วนั้น ทำให้คิดได้เลยว่า หาก OC เพิ่ม จะได้ความเร็วที่มากมายขนาดไหน และด้วยความจุที่มหาโหด ที่มีความจุเริ่มต้นที่ 16GB และสูงสุดได้ถึงแถวละ 128GB ไม่ต้องกลัวเลยว่าแรมจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน นอกจากจะเหลือเฟือแล้ว ยังแบ่งให้เพื่อนบ้านใช้ได้อีกต่างหาก!! แต่ด้วยราคา และความยากในการหามาใช้ในปัจจุบัน หากไม่ได้เป็นสายตรงในการใช้งาน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นขึ้นไป ก็ขอให้รอต่อไปครับ แต่!! ถ้าทุนทรัพย์ไม่ใช่ปัญหา ก็ขอให้จัดหามาใช้โดยไว เพราะกิเลสดับได้ ด้วยการซื้อ และด้วยความเร็วของบัสแรมขนาดนี้ ก็ทำให้การตัดต่อวีดิโอเป็นไปอย่างไหลลื่นมาก แถมยังสามารถเปิดหาข้อมูลต่างๆ ไปด้วยอย่างสบายๆ อีกด้วย
 
           และสุดท้าย การผ่อนคลายที่ดีที่สุด แต่อาจมีหัวร้อนบ้างในบางจังหวะ ด้วยการ์ดจอที่อยู่ในระดับกลาง จึงไม่อาจต้านทานความแรง CPU ไปได้ ทำให้ CPU ทำงานเพียงไม่กี่เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ก็สามารถ รีดประสิทธิภาพของการ์ดจอจนหมดจด โดย PUBG ที่เล่นนี้ ปรับตั้งค่าการแสดงผลไว้ที่ ULTRA ความละเอียด FHD 
          สรุปได้เลยว่า ใครก็ตามที่กำลังสงสัย หรือใครก็ตามที่กำลังมองหาคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ นี่อาจช่วยในการตัดสินใจได้ว่างานนี้จะ ไปเล่นตัวไหนดี!!! ขอบคุณครับ
 
ใครที่มีความสนใจและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ สามารถชมได้ที่นี่
• แรม Kingston FURY Beast DDR5 : 
https://www.kingston.com/th/memory/gaming/kingston-fury-beast-ddr5-memory
• Kingston FURY Renegade SSD : 
https://www.kingston.com/th/ssd/gaming/kingston-fury-renegade-nvme-m2-ssd
• เมนบอร์ด MSI MAG Z690 TOMAHAWK WIFI :
https://th.msi.com/Motherboard/MAG-Z690-TOMAHAWK-WIFI
• CPU Intel i9-12900K :
https://www.thailand.intel.com/content/www/th/th/products/sku/134599/intel-core-i912900k-processor-30m-cache-up-to-5-20-ghz/specifications.html
 
#KingstonFURY #ศึกชิงคู่เทพByKingston
ชื่อสินค้า:   Kingston FURY Beast DDR5 Memory เเละ Kingston FURY Renegade SSD
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้ามาใช้รีวิวฟรี โดยต้องคืนสินค้าให้เจ้าของสินค้า
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ได้รับผลประโยชน์อย่างอื่น เช่น บัตรกำนัล ค่าเดินทางตามจริง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่