จะเป็นอย่างไรถ้าต่อไปมีเมมเบอร์ของ 48TH ที่เป็นมุสลิม

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จขกท. ได้ไปงานแฟนมีทติ้งของชราไลน์ ซึ่งสนุกมากๆ และมีสิ่งหนึ่งที่สังเกตได้คือ แฟนคลับมีจำนวนมากที่เป็นผู้หญิง และมีหลายคนเลยที่เป็นมุสลิม เท่าที่ดูจากการแต่งกาย (ของผู้หญิงจะสังเกตได้ง่ายกว่าผู้ชาย แต่เชื่อว่าแฟนคลับผู้ชายก็มีจำนวนมากเหมือนกัน) เรียกได้ว่าความนิยมในตัวของเมมเบอร์นั้นไม่จำกัดเชื้อชาติและศาสนาเลยทีเดียว

เลยอยากถามแฟนคลับ โดยเฉพาะที่เป็นมุสลิมนะครับว่า ถ้าต่อไปมีเมมเบอร์ของ 48TH ที่เป็นมุสลิม จะเป็นอย่างไร และ อฟช. เพื่อนเมมเบอร์ ตลอดจนตัวเมมเบอร์คนนั้นเอง ควรมีแนวทางปฏิบัติอย่างไรบ้าง เท่าที่เคยอ่านจากกระทู้เกี่ยวกับ JKT48 แม้อินโดนีเซียจะเป็นชาติมุสลิมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทว่าก็เป็น Secular และมีวงดนตรีสไตล์นี้ได้โดยไม่มีการต่อต้าน เมมเบอร์ก็เข้าร่วมอีเว้นท์ ทำการแสดงได้ปกติ เว้นบางช่วงเช่นตอนเดือนรอมฎอน โดยส่วนตัว จขกท. คิดว่า ในไทยก็น่าจะคล้ายๆ กัน แบบว่า อฟช. ก็จัดอาหารฮาลาลให้ ตอนออกงาน ก็แต่งตัวใส่คอสตูมตามปกติ แต่เวลาเดินทางแบบส่วนตัวก็แต่งกายตามหลักศาสนา ตอนอยู่หอก็ซ้อมและปฏิบัติศาสนกิจตามปกติ ในช่วงเดือนรอมฎอนนี่ไม่แน่ใจว่าเรื่องซ้อม เรื่องออกงานจะเป็นอย่างไรบ้าง ก็รบกวนท่านที่เป็นมุสลิมช่วยอธิบายด้วยครับ อันนี้ตอน จขกท. ฝึกงาน เวลาพี่ๆที่สำนักงานมีขนมหรือของกินมาฝาก ก็จะแบ่งส่วนหนึ่งให้เพื่อนที่เป็นมุสลิมได้กินในช่วงหลังละศีลอด คิดว่า อฟช กับเพื่อนๆก็น่าจะทำคล้ายกัน

ลองแสดงความเห็นกันดูครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ และเนื่องจาก จขกท. ไม่ได้เป็นมุสลิม หากมีส่วนใดที่ใช้คำผิด เข้าใจผิดหรือผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยครับ
หมายเหตุ: แท็ก JKT48 ด้วยเผื่อมีท่านที่ติดตามและรู้แนวทางปฏิบัติของวงนั้นมาช่วยอธิบาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่