อัพเดตข่าว!! Japan National Team setter Naonobu Fujii diagnosed with Stage 4 Gastric Cancer

Fujii Naonobu (เซตเตอร์ทีมชาติญี่ปุ้น, เซตเตอร์ทีมโทเรย์, สามีซาโตะ มิยะ) ถูกหมอวินิจฉัยออกมากว่าเป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารระยะที่ 4 ซึ่งอาการที่ดวงตาที่ทำให้ต้องพักระหว่างที่แข่งขันใน Vleague Division 1 ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นผลกระทบมาจากมะเร็งนี้เหมือนกัน ตั้งแต่พรุ่งนี้จะเริ่มรักษาด้วยยาต้านมะเร็ง
Stomach Cancer stage 4 diagnosis จากการมี Metastasis (แพร่กระจาย) ไปยังอวัยวะอื่น เช่น ตับ, ปอด, สมอง, เยื่อบุช่องท้อง (Peritoneum) อย่างในกรณี Fujii ซังคือมาตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งก็ตอนมีอาการที่ตา ซึ่งเป็นมาจากการที่ Cancer กระจายไปที่สมอง

Stomach Cancer ในทางการแพทย์ เราจะมีการแบ่งย่อยลงไปอีก ว่าเป็น cell type ชนิดไหน ก็จะทำให้มีการรักษาที่แตกต่างกันไปในแต่ละ type แต่โดยส่วนใหญ่ หากเจอในระยะแรกๆ สามารถรักษาด้วยการ surgery เพื่อหวังผลในด้าน curable ได้ และใช้การให้ยาเคมีบำบัด ร่วมด้วย 
[**ขอบคุณข้อมูลจาก IG ของคุณเค้าเอง รวมทั้งคุณ 8orihasam และคุณ kwanoiselle ครับ**]

นิชิดะก็คอมเม้นท์ให้กำลังใจด้วยนนะว่า "ผมจะรอพี่นะ จะรอตีบอลจากลูกโทสของพี่ อดทนหน่อยนะครับ"
 
พี่ฟูจี้เป็นคนที่ร่างเริงและมีพลังบวกที่เยอะมากๆ กำลังใจจากเพื่อนร่วมทีมทั้งในทีมชาติและโทเรย์ ครอบครัวและคนรอบข้างโดยเฉพาะจากมิยะซัง รวมถึงแฟนๆที่ส่งให้จะเป็นพลังบวกที่ดี ให้สามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากตรงนี้ไปได้ ขอให้พี่ฟูจี้ดีขึ้นและหายไวๆเลยนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่