การใช้บริการกับขนส่งชื่อนี้จะเป็นบทเรียนตลอดไป
เรากำลังเรียน ป. โท ซึ่งต้องมีการทำ is แล้วในช่วงโควิด 19 ระบาดแบบนี้ แน่นอนว่าเราเรียนออนไล์ ไม่สามารถเข้าไปเรียนใน ม. ได้ และในการส่งเล่มวิจัยเพื่อให้ อ.ที่ปรึกษาตรวจสอบในแต่ละครั้งจะต้องส่งเป็นเอกสารแผ่นกระดาษ
แน่นอนว่าการส่งจะต้องเป็นการส่งผ่านขนส่งในรูปแบบต่าง ๆ อย่างไปรษณีย์ไทย บริษัทขนส่งเอกชน แมสเซนเจอร์ (จ้างคนทั่วไป/ผ่านแอพลิเคชั่นต่าง ๆ) ในทุก ๆ ครั้ง เราจะใช้บริการ Line man บ้าง Grab บ้าง ตามระยะเวลาในการส่งงานที่ อ. กำหนดไว้ (เราทำเสร็จวันนี้ พรุ่งนี้ต้องส่ง เราเลยเลือกใช้บริการแมสเซนเจอร์)
และครั้งนี้การส่งงาน อ. กำหนดให้ส่งภายในวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เราแก้ไขงานวิจัยเสร็จวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเหลือเวลาในการส่ง 3 วัน เราเลยเลือกใช้บริการขนส่งบริษัท
Speed-d ด้วนเหตุผลเรื่องเวลาเหลือเยอะ และเซเว่นที่เราเลือกใช้บริการอยู่หน้าที่ทำงานพอดี ง่าย ๆ เลยคือ สะดวก
เราเอกเอกสารไปส่งเซเว่น วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.12 น. และเราได้ถาม พนง. ตรงเค้าเตอร์ว่า กี่วันถึง มีส่งด่วนกว่านี้ไหม พนง. ตอบว่า 2 วันถึงค่ะ ไม่มีด่วนกว่านี้ แล้ว พนง. ก็หยิบซองเอกสารที่จะส่งไปดู แล้วพูดว่า อยู่ กทม. ด้วยกัน 2 วันถึงพี่ (ค่าบริการ 65 บาท ไม่รวมค่าซองที่ซื้อจากเซเว่นนะคะ) อ่ะ..เราก็เบาใจ เพราะที่ไหน ๆ ก็ไม่น่าเกินนี้ ช้าสุดให้เวลาหาที่อยู่ปลายทางเพื่อส่ง เพิ่มอีก 1 วัน เราคำนวณเสร็จสรรพว่ายังไงก็จะถึงมือ อ. ไม่เกินวันพฤหัสที่ 24 แน่นอน แต่ !!!!!!!!! ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด อ.ที่ปรึกษาแจ้งในไลน์กลุ่มวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่ามมีใครส่งเล่มวิจัยถึง อ. แล้วบ้าง 1 ในจำนวนที่ อ. แจ้งชื่อยังไม่มีชื่อเรา เราก็เอ้อ พรุ่งนี้ถึงแหละ.....และในวันที่ครบกำหนดส่งงานคือ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เราเช็คสถานะเอกสารเรา สถานะขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 07.50 น. เราก็มั่นใจว่า ยังไงก็ไม่เกินวันที่ 24 แน่นอน พอตกดึกเท่านั้นแหละ อ. แจ้งในไลน์กลุ่มว่าของใครถึงแล้วบ้าง ในจำนวน 17 คน ไม่มีชื่อเราเลย พระเจ้า !! วันนี้มันคือวันสุดท้าย แล้ว 3 ทุ่มกว่าแล้ว (ยังคิดว่าเซเว่นน่าจะส่งให้อยู่แต่อาจจะดึก) และก็ได้เช็คสถานะอีกรอบ สถานะขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 17.29 น.
จนเวลาเที่ยงคืน....เราเลยคิดว่า ไม่ใช่และ เราโทรเข้าเบอร์ Call Center (จำได้ว่าในใบเสร็จบอก call center 24 ชม.) พอโทรไป เราก็แจ้ง พนง. ว่าเอกสารยังไม่ถึงปลายทางเลย เราต้องใช้เอกสารนี้สอบด้วย พนง. ได้แต่บอกว่า ขอรับเรื่องไว้ แล้วจะติดต่อกลับเวลาทำการ....และถามเราว่า สะดวกให้ติดต่อกลับช่วงเวลาไหน เราเลยแจ้งไปว่า 8.00 น. แล้วก็วางสายไป
เราไลน์บอก อ. ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ถ้าเที่ยงพรุ่งนี้ยังไม่ถึง เราจะปริ้นส่งให้ อ. ใหม่ โดยใช้ Line man พี่ ๆ ที่เรียนด้วยกัน ก็ไลน์มาถามว่า น้องส่งก่อนพี่ ทำไมยังไม่ถึง อีกคนก็ถามว่า ติดปัญหาหรืออะไร ให้พี่ช่วยไหม เราก็เลยไลน์บอกว่า เราส่งไปแล้ว ส่งกับ
Speed-d ของเซเว่น ทั้งคืนเราคิดแล้วคิดอีกว่าจะเอายังไงดี สรุป..เราปริ้นงานใหม่ในคืนนั้นเลย และความพีคคือ กระดาษหมดตอนตี 3 !!!!!!!! เราต้องวิ่งลงไปเซเว่นเพื่อไปหาซื้อกระดาษ ลุ้นมากว่าจะมีกระดาษไหม เดชบุญ..ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง คือ เซเว่นกำลังลงของ แล้วมีแพ็คระดาษ A4 กำลังจะเอาลงอยู่พอดี ใน 1 แพ็คมี 4 ห่อ ห่อละ 20 แผ่น เราเหมาหมดเลย แล้วรีบวิ่งขึ้นมาปริ้นงานต่อ ทุกคนจะทราบว่า การเรียนไปทำงานไป แล้วยิ่งช่วงทำวิจัยจะเป็นยังไงกันบ้าง......ไม่ได้นอนจ้าาา
ตัดมาเช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 มี พนง. เซเว่นโทรมาอย่างที่ Call Center รับเรื่องไว้ ใจความที่พีค ๆ มีดังนี้....
พนง. ญ เสียงเด็กนิด ๆ ถามว่า เอกสารเป็นเอกสารในการสอบเหรอคะ
เรา..ใช่ค่ะ
พนง. ญ ลูกค้าจะสอบวันไหนคะ (พระเจ้าาาาา !!!! ถามมาได้ไง สอบวันไหน)
เราก็โมโหสิคะ เราถาม พนง. ในสายว่า ทำไมต้องถามว่าสอบวันไหน ไม่สามารถจัดส่งได้ในวันนี้หรือยังไง ถึงถามแบบนี้ นี่มัน 4 วันแล้วนะ จังหวัดเดียวกัน (กทม.) มันน่าจะแค่ 2 วันถึงแล้วสิ นี่ 4 วันแล้ว พนง. แย้งจ้าว่า ของเข้าระบบวันที่ 24 บร๊ะ !!! พีคที่ 2 ก็มา เราเลยพูดไปว่า จริง ๆ มันต้องเข้าในระบบตั้งแต่วันที่ส่งที่เซเว่น คือวันที่ 22 แล้ว จะ 24 ได้ไง เหมือน พนง. ในสายไม่พอใจ พูดเสียงออกแข็ง ๆ ใส่เรา ว่าจะดำเนินการตรวจสอบแล้วแจ้งข้อมูลอีกครั้งนะคะ สวันดีค่ะ............และหลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใด ๆ กลับมาอีกเลย
****สำหรับเรา นี่คือความเสียหายร้ายแรงมากนะ มันคือความรับผิดชอบของเราที่ต้องส่งงาน อ. ให้ทันตามกำหนด เพื่อที่ อ. ตรวจเล่มและให้เราเตรียมตัวสอบ และมันคือความรับผิดชอบของเซเว่น ของ Speed-d ที่จะต้องส่งเอกสารให้ทันตามกำหนดเหมือนกัน****
และในขณะนี้ เวลา 10.32 น. วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 สถานะเอกสารของเราก็ยังขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 07.02 น. (เราสอบวันอาทิตย์ นั่นก็คือ พรุ่งนี้)


[CR] รีวิว บริการขนส่ง Speed-d (ผ่านเซเว่น) สุดยอดของการขนส่งที่ล่าช้า
เรากำลังเรียน ป. โท ซึ่งต้องมีการทำ is แล้วในช่วงโควิด 19 ระบาดแบบนี้ แน่นอนว่าเราเรียนออนไล์ ไม่สามารถเข้าไปเรียนใน ม. ได้ และในการส่งเล่มวิจัยเพื่อให้ อ.ที่ปรึกษาตรวจสอบในแต่ละครั้งจะต้องส่งเป็นเอกสารแผ่นกระดาษ
แน่นอนว่าการส่งจะต้องเป็นการส่งผ่านขนส่งในรูปแบบต่าง ๆ อย่างไปรษณีย์ไทย บริษัทขนส่งเอกชน แมสเซนเจอร์ (จ้างคนทั่วไป/ผ่านแอพลิเคชั่นต่าง ๆ) ในทุก ๆ ครั้ง เราจะใช้บริการ Line man บ้าง Grab บ้าง ตามระยะเวลาในการส่งงานที่ อ. กำหนดไว้ (เราทำเสร็จวันนี้ พรุ่งนี้ต้องส่ง เราเลยเลือกใช้บริการแมสเซนเจอร์)
และครั้งนี้การส่งงาน อ. กำหนดให้ส่งภายในวันพฤหัสบดีที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เราแก้ไขงานวิจัยเสร็จวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งเหลือเวลาในการส่ง 3 วัน เราเลยเลือกใช้บริการขนส่งบริษัท Speed-d ด้วนเหตุผลเรื่องเวลาเหลือเยอะ และเซเว่นที่เราเลือกใช้บริการอยู่หน้าที่ทำงานพอดี ง่าย ๆ เลยคือ สะดวก
เราเอกเอกสารไปส่งเซเว่น วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10.12 น. และเราได้ถาม พนง. ตรงเค้าเตอร์ว่า กี่วันถึง มีส่งด่วนกว่านี้ไหม พนง. ตอบว่า 2 วันถึงค่ะ ไม่มีด่วนกว่านี้ แล้ว พนง. ก็หยิบซองเอกสารที่จะส่งไปดู แล้วพูดว่า อยู่ กทม. ด้วยกัน 2 วันถึงพี่ (ค่าบริการ 65 บาท ไม่รวมค่าซองที่ซื้อจากเซเว่นนะคะ) อ่ะ..เราก็เบาใจ เพราะที่ไหน ๆ ก็ไม่น่าเกินนี้ ช้าสุดให้เวลาหาที่อยู่ปลายทางเพื่อส่ง เพิ่มอีก 1 วัน เราคำนวณเสร็จสรรพว่ายังไงก็จะถึงมือ อ. ไม่เกินวันพฤหัสที่ 24 แน่นอน แต่ !!!!!!!!! ทุกอย่างไม่เป็นไปอย่างที่คิด อ.ที่ปรึกษาแจ้งในไลน์กลุ่มวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่ามมีใครส่งเล่มวิจัยถึง อ. แล้วบ้าง 1 ในจำนวนที่ อ. แจ้งชื่อยังไม่มีชื่อเรา เราก็เอ้อ พรุ่งนี้ถึงแหละ.....และในวันที่ครบกำหนดส่งงานคือ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เราเช็คสถานะเอกสารเรา สถานะขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 07.50 น. เราก็มั่นใจว่า ยังไงก็ไม่เกินวันที่ 24 แน่นอน พอตกดึกเท่านั้นแหละ อ. แจ้งในไลน์กลุ่มว่าของใครถึงแล้วบ้าง ในจำนวน 17 คน ไม่มีชื่อเราเลย พระเจ้า !! วันนี้มันคือวันสุดท้าย แล้ว 3 ทุ่มกว่าแล้ว (ยังคิดว่าเซเว่นน่าจะส่งให้อยู่แต่อาจจะดึก) และก็ได้เช็คสถานะอีกรอบ สถานะขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 17.29 น.
จนเวลาเที่ยงคืน....เราเลยคิดว่า ไม่ใช่และ เราโทรเข้าเบอร์ Call Center (จำได้ว่าในใบเสร็จบอก call center 24 ชม.) พอโทรไป เราก็แจ้ง พนง. ว่าเอกสารยังไม่ถึงปลายทางเลย เราต้องใช้เอกสารนี้สอบด้วย พนง. ได้แต่บอกว่า ขอรับเรื่องไว้ แล้วจะติดต่อกลับเวลาทำการ....และถามเราว่า สะดวกให้ติดต่อกลับช่วงเวลาไหน เราเลยแจ้งไปว่า 8.00 น. แล้วก็วางสายไป
เราไลน์บอก อ. ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ถ้าเที่ยงพรุ่งนี้ยังไม่ถึง เราจะปริ้นส่งให้ อ. ใหม่ โดยใช้ Line man พี่ ๆ ที่เรียนด้วยกัน ก็ไลน์มาถามว่า น้องส่งก่อนพี่ ทำไมยังไม่ถึง อีกคนก็ถามว่า ติดปัญหาหรืออะไร ให้พี่ช่วยไหม เราก็เลยไลน์บอกว่า เราส่งไปแล้ว ส่งกับ Speed-d ของเซเว่น ทั้งคืนเราคิดแล้วคิดอีกว่าจะเอายังไงดี สรุป..เราปริ้นงานใหม่ในคืนนั้นเลย และความพีคคือ กระดาษหมดตอนตี 3 !!!!!!!! เราต้องวิ่งลงไปเซเว่นเพื่อไปหาซื้อกระดาษ ลุ้นมากว่าจะมีกระดาษไหม เดชบุญ..ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่บ้าง คือ เซเว่นกำลังลงของ แล้วมีแพ็คระดาษ A4 กำลังจะเอาลงอยู่พอดี ใน 1 แพ็คมี 4 ห่อ ห่อละ 20 แผ่น เราเหมาหมดเลย แล้วรีบวิ่งขึ้นมาปริ้นงานต่อ ทุกคนจะทราบว่า การเรียนไปทำงานไป แล้วยิ่งช่วงทำวิจัยจะเป็นยังไงกันบ้าง......ไม่ได้นอนจ้าาา
ตัดมาเช้าวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 มี พนง. เซเว่นโทรมาอย่างที่ Call Center รับเรื่องไว้ ใจความที่พีค ๆ มีดังนี้....
พนง. ญ เสียงเด็กนิด ๆ ถามว่า เอกสารเป็นเอกสารในการสอบเหรอคะ
เรา..ใช่ค่ะ
พนง. ญ ลูกค้าจะสอบวันไหนคะ (พระเจ้าาาาา !!!! ถามมาได้ไง สอบวันไหน)
เราก็โมโหสิคะ เราถาม พนง. ในสายว่า ทำไมต้องถามว่าสอบวันไหน ไม่สามารถจัดส่งได้ในวันนี้หรือยังไง ถึงถามแบบนี้ นี่มัน 4 วันแล้วนะ จังหวัดเดียวกัน (กทม.) มันน่าจะแค่ 2 วันถึงแล้วสิ นี่ 4 วันแล้ว พนง. แย้งจ้าว่า ของเข้าระบบวันที่ 24 บร๊ะ !!! พีคที่ 2 ก็มา เราเลยพูดไปว่า จริง ๆ มันต้องเข้าในระบบตั้งแต่วันที่ส่งที่เซเว่น คือวันที่ 22 แล้ว จะ 24 ได้ไง เหมือน พนง. ในสายไม่พอใจ พูดเสียงออกแข็ง ๆ ใส่เรา ว่าจะดำเนินการตรวจสอบแล้วแจ้งข้อมูลอีกครั้งนะคะ สวันดีค่ะ............และหลังจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อใด ๆ กลับมาอีกเลย
****สำหรับเรา นี่คือความเสียหายร้ายแรงมากนะ มันคือความรับผิดชอบของเราที่ต้องส่งงาน อ. ให้ทันตามกำหนด เพื่อที่ อ. ตรวจเล่มและให้เราเตรียมตัวสอบ และมันคือความรับผิดชอบของเซเว่น ของ Speed-d ที่จะต้องส่งเอกสารให้ทันตามกำหนดเหมือนกัน****
และในขณะนี้ เวลา 10.32 น. วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 สถานะเอกสารของเราก็ยังขึ้นว่า "พนักงานกำลังส่งพัสดุไปยังปลายทาง" เวลา 07.02 น. (เราสอบวันอาทิตย์ นั่นก็คือ พรุ่งนี้)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้