เรื่องมาจากว่า ย้ายบ้านที่อยู่มา 30 กว่าปี ติดอินเตอร์เนตของทรูมาตั้งแต่ Hi-speed internet ใหม่ๆ เกิน 10 ปีแน่ๆ พอวันนี้ย้ายแล้ว โทรไปเพื่อขแจ้งยกเลิก ปรากฏว่า Call center แจ้งว่าติดสัญญา จนถึงสิ้น Q3 ซึ่งเกิดจากการอัพเกรดอุปกรณ์อะไรสักอย่าง งงแรกคือ อัพเกรดอะไร เพราะคุ้นๆว่าไม่ได้มีใครเข้ามาทำอะไรที่บ้านเลย เช็คอีกที่นึง ติดสัญญาถึงวันเดียวกัน ทั้งที่ก็ติดมาน่าจะห้าปีกว่า แถมเปลี่ยนชื่อมาสามสี่ปีละ
นั่งคิดอีกที ไม่แน่ใจว่าคืออันที่โทรมาให้อินเตอร์เนตเพิ่มสำหรับมือถือหรือเปล่า แต่เอาจริงๆ งั้นควรจะแจ้งลูกค้าด้วยนะครับ ว่าแอคชั่นใดบ้าง คืออันที่จะเป็นการต่อสัญญากับลูกค้า (ใช้แพคเกจพ่วงโทรศัพท์ ทรูวิชั่นส์ ทรูออนไลน์ อยู่สองบ้าน)
สรุปคือ call center แจ้งว่าถ้ายกเลิกแต่ยังติดสัญญา ต้องจ่ายเพิ่มสองพันกว่าบาท แต่ให้พักสัญญานได้ครั้งละ 90 วัน ปีละ 2 ครั้ง (คือหกเดือน) ส่วนที่เกินก็เสียรายเดือนไปเปล่าๆตามปกติ (เพราะยังเหลือสัญญาเกือบ 7 เดือน) โดยจะเสียรายเดือนในช่วงพักสัญญาณเดือนละ 150 บาท?
บริการดีๆ แก่ลูกค้าคนสำคัญ ใช้ทั้งมือถือ อินเตอร์เนต ทรูวิชั่นส์มาเกินสิบปีทั้งบ้านตัวเอง บ้านพ่อแม่ บ้านแฟนหลัง สงสัยถึงเวลาจากลาแล้วมั้งครับ
[CR] อัพเดทอุปกรณ์ ทำให้ติดสัญญาอัตโนมัติ อย่างงี้เลยหรอครับ ทรู
นั่งคิดอีกที ไม่แน่ใจว่าคืออันที่โทรมาให้อินเตอร์เนตเพิ่มสำหรับมือถือหรือเปล่า แต่เอาจริงๆ งั้นควรจะแจ้งลูกค้าด้วยนะครับ ว่าแอคชั่นใดบ้าง คืออันที่จะเป็นการต่อสัญญากับลูกค้า (ใช้แพคเกจพ่วงโทรศัพท์ ทรูวิชั่นส์ ทรูออนไลน์ อยู่สองบ้าน)
สรุปคือ call center แจ้งว่าถ้ายกเลิกแต่ยังติดสัญญา ต้องจ่ายเพิ่มสองพันกว่าบาท แต่ให้พักสัญญานได้ครั้งละ 90 วัน ปีละ 2 ครั้ง (คือหกเดือน) ส่วนที่เกินก็เสียรายเดือนไปเปล่าๆตามปกติ (เพราะยังเหลือสัญญาเกือบ 7 เดือน) โดยจะเสียรายเดือนในช่วงพักสัญญาณเดือนละ 150 บาท?
บริการดีๆ แก่ลูกค้าคนสำคัญ ใช้ทั้งมือถือ อินเตอร์เนต ทรูวิชั่นส์มาเกินสิบปีทั้งบ้านตัวเอง บ้านพ่อแม่ บ้านแฟนหลัง สงสัยถึงเวลาจากลาแล้วมั้งครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้