ช่วงต้นเดือนมกราคม 65 มีพนักงานTrue โทรมาบอกจะ
ขออนุญาติ Update อุปกรณ์ เราท์เตอร์ Wifi ให้
เพราะคอนโดมีการเปลี่ยนระบบ
และก็มาเปลี่ยน ให้ผมลงนามได้รับการแนะนำต่างๆ
พอมากลางเดือน ก.พ. 65 ได้พอศึกษามาบ้างว่า
โปรที่เราใช้มันแพงกว่าปกติมาก ลองเปลี่ยนในเดือนนี้ พอมาเช็คในระบบกับมีการติดสัญญาหนึ่งปีทั้งที่ใช้โปรเก่าไปเกิน 24 เดือนแล้ว
ซึ่งตลอดระยะเวลา มีพนักงานมาโทรมาเสนอว่ามีโปรโมชั่นที่ดีกว่า เหมาะกว่ามาให้เปลี่ยนเสมอ ซึ่งพอดูแล้ว ไม่เหมาะและจ่ายแพงกว่าเดิม
พนักงานที่มาตั้ง และพนักงาน call center แต่ไม่มีการชี้แจงเลยว่าบังคับต่อสัญญา 1 ปี
จึงอยากขอเตือนเป็นทุกท่าน เผื่อท่านใดค้นหาข้อมูล จะได้มีข้อมูลไว้ใช้ในการพิจารณาตัดสินใจครับ
ว่าการทำการค้าไม่จริงใจแบบนี้
ถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่า ลองมองหาที่อื่นดูเปรียบเทียบก็ได้ครับ
สำหรับผมใช้ทั้งหมดของทรูเพราะรวมทุกอย่างในบิลเดียว สะดวก แต่มาเจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ
เมื่อ
แจ้งทางหลังไมค์ ก็ตอบคำถามไม่ตรงประเด็น ที่สำคัญชี้แจงตลอดว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนเทคโนโลยี และอุปกรณ์การใช้งานใหม่จึงมีการนับสัญญาใหม่
แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าทำไมไม่แจ้งลูกค้า ทั้งๆ ที่สิ่งนี้เป็นข้อมูลสำคัญ ผิดหลัก PDPA สรุปคือไม่ช่วยอะไร สร้างความกวนใจให้ไม่ประทับใจไปมากกว่าเดิม
ดังนั้น เมื่อไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้
โปรนี้ที่ติดสัญญา ผมอาจจะพลาดไปที่ไม่ละเอียดเพราะเห็นเพราะใช้งานมายาวนานและประจำ แต่
ครบ 11 เดือนเมื่อไหร่ ผมยกเลิกแน่นอน
และตอนนี้ ผมใช้อีกเบอร์กับทรู แพ็กเกจ แม็กซ์ สปีด อันลิมิเต็ด โทร 750 นาที เน็ตไม่อั้น จ่าย1,099 บาท ไม่ติดสัญญาแล้ว
ถ้าที่เครือข่ายไหนมีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ดีกว่านี้ ราคาถูกกว่านี้แนะนำมาได้เลยครับ ไม่เน้นโทร เน้น internet
และที่ไหนมีโปรเน็ตบ้านดีๆ มานำเสนอแจ้งได้เลยครับ เผื่อได้เจอสิ่งที่ดีกว่า
จึงฝากเตือนทุกท่านอีกครั้งนะครับ
ถ้ามีพนักงานทรูมาขอเปลี่ยนอุปกรณ์ ทุกครั้งจะมีการบังคับต่อสัญญาอย่างน้อง 1 ปี ครับ เจ้าหน้าที่จะไม่พูด แต่อาจจะอยู่ในสัญญาผมไม่แน่ใจ ทางทรูไม่จริงใจที่ไม่แจ้งให้ชัดเจนจึงขอใช้โอกาสนี้แจ้งให้ทุกท่านทราบครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ เผื่อบ้างท่านมาค้นเจอจะได้ไม่พลาดแบบผมครับ
แจ้งเตือน และร้องเรียนทรู ไม่จริงใจในการให้บริการ และนำเสนอโปรโมชั่นให้ลูกค้าคนสำคัญจ่ายแพงกว่าลูกค้าอื่นๆ
และก็มาเปลี่ยน ให้ผมลงนามได้รับการแนะนำต่างๆ
พอมากลางเดือน ก.พ. 65 ได้พอศึกษามาบ้างว่าโปรที่เราใช้มันแพงกว่าปกติมาก ลองเปลี่ยนในเดือนนี้ พอมาเช็คในระบบกับมีการติดสัญญาหนึ่งปีทั้งที่ใช้โปรเก่าไปเกิน 24 เดือนแล้ว ซึ่งตลอดระยะเวลา มีพนักงานมาโทรมาเสนอว่ามีโปรโมชั่นที่ดีกว่า เหมาะกว่ามาให้เปลี่ยนเสมอ ซึ่งพอดูแล้ว ไม่เหมาะและจ่ายแพงกว่าเดิม
พนักงานที่มาตั้ง และพนักงาน call center แต่ไม่มีการชี้แจงเลยว่าบังคับต่อสัญญา 1 ปี
จึงอยากขอเตือนเป็นทุกท่าน เผื่อท่านใดค้นหาข้อมูล จะได้มีข้อมูลไว้ใช้ในการพิจารณาตัดสินใจครับ
ว่าการทำการค้าไม่จริงใจแบบนี้
ถ้ามีตัวเลือกที่ดีกว่า ลองมองหาที่อื่นดูเปรียบเทียบก็ได้ครับ
สำหรับผมใช้ทั้งหมดของทรูเพราะรวมทุกอย่างในบิลเดียว สะดวก แต่มาเจอแบบนี้เสียความรู้สึกครับ
เมื่อแจ้งทางหลังไมค์ ก็ตอบคำถามไม่ตรงประเด็น ที่สำคัญชี้แจงตลอดว่า เนื่องจากมีการเปลี่ยนเทคโนโลยี และอุปกรณ์การใช้งานใหม่จึงมีการนับสัญญาใหม่
แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ว่าทำไมไม่แจ้งลูกค้า ทั้งๆ ที่สิ่งนี้เป็นข้อมูลสำคัญ ผิดหลัก PDPA สรุปคือไม่ช่วยอะไร สร้างความกวนใจให้ไม่ประทับใจไปมากกว่าเดิม
ดังนั้น เมื่อไม่สามารถแก้ปัญหาให้ได้
โปรนี้ที่ติดสัญญา ผมอาจจะพลาดไปที่ไม่ละเอียดเพราะเห็นเพราะใช้งานมายาวนานและประจำ แต่ ครบ 11 เดือนเมื่อไหร่ ผมยกเลิกแน่นอน
และตอนนี้ ผมใช้อีกเบอร์กับทรู แพ็กเกจ แม็กซ์ สปีด อันลิมิเต็ด โทร 750 นาที เน็ตไม่อั้น จ่าย1,099 บาท ไม่ติดสัญญาแล้ว
ถ้าที่เครือข่ายไหนมีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมที่ดีกว่านี้ ราคาถูกกว่านี้แนะนำมาได้เลยครับ ไม่เน้นโทร เน้น internet
และที่ไหนมีโปรเน็ตบ้านดีๆ มานำเสนอแจ้งได้เลยครับ เผื่อได้เจอสิ่งที่ดีกว่า
จึงฝากเตือนทุกท่านอีกครั้งนะครับ
ถ้ามีพนักงานทรูมาขอเปลี่ยนอุปกรณ์ ทุกครั้งจะมีการบังคับต่อสัญญาอย่างน้อง 1 ปี ครับ เจ้าหน้าที่จะไม่พูด แต่อาจจะอยู่ในสัญญาผมไม่แน่ใจ ทางทรูไม่จริงใจที่ไม่แจ้งให้ชัดเจนจึงขอใช้โอกาสนี้แจ้งให้ทุกท่านทราบครับ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์ เผื่อบ้างท่านมาค้นเจอจะได้ไม่พลาดแบบผมครับ