สวัสดีค่ะ คือเราซื้อรถมือสอง แล้วทางเจ้าของรถแนะนำใช้บริการไฟแนนซ์เกียรตินาคินค่ะ แล้วจ้างเป็น marketing นอกเวลามา marketing มาก็สวัสดี แล้วก็ขอเอกสารดู เช็คๆ แล้วจะให้เซ็นอย่างเดียว ไม่มีการอธิบายรายละเอียดอะไรเลย พอเราถามก็กลับชักสีหน้าใส่นิดๆ แล้วประมาณว่า ให้เซ็นก่อน ซึ่งส่วนตัวเราไม่โอเคมาก ด้วยความที่เป็นรถคันแรกของเรา เราแทบไม่มีความรู้ด้านนี้เลย เราต้องการการอธิบายรายละเอียดมากกว่าการยัดเยียดให้เซ็น พอเราแจ้งความประสงค์ว่า การที่เราไม่เอาประกันสินเชื่อมันต่างกับเอายังไง บอกแค่ยอดจัดต่างกัน แต่ไม่อธิบายต่อว่า ต่างกันอย่างไร
แล้วพอเราได้เงินดาวน์แล้ว ก็ไม่มีการอธิบายรายละเอียดอะไรเลย แค่บอกจำนวนเงินที่เราต้องเตรียมมาผ่านนายหน้า ซึ่งเราแทบไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย ว่าดอกเบี้ยมันกี่ % แล้วก็รวบยอดมาให้เราว่า ผ่อนกี่ปี เดือนละเท่าไหร่ โดยที่เราแทบไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในการซื้อรถของตัวเอง อันนี้เราก็รับได้อยู่ เลยไม่ได้ทักท้วง
พออนุมัติแล้วก็ให้นายหน้าบอกว่า ต้องเตรียมเงินมาเพิ่มนะ บังคับทำประกันรถยนต์ เป็นประกันชั้น 1 (เช่นเคยไม่รู้รายละเอียดเช่นกันว่า ยังไงบ้าง )
พอเราแจ้งนายหน้าว่า เรามีปัญหาเรื่องเงินประกันรถยนต์ นายหน้าบอกจะโทรไปถามให้ สักพักโทรกลับมาบอกว่า ประกันเป็นชั้น 2 นะ เค้าเข้าใจผิด (งงอีกรอบ สรุปไงกันแน่)
คือ เรางงระบบการทำงานของ marketing คนนี้มาก หรือ มันเป็นระบบแบบนี้อยู่แล้ว เป็นฝ่ายเราเองที่ต้องการคำอธิบายรายละเอียด เรามองว่า การที่เราจะเอาเงินไปลงเป็นแสน และสร้างหนี้ให้ตัวเอง คนเป็น marketing ต้องให้คำแนะนำ แก้ปัญหามากกว่านี้
จนตอนนี้ใกล้วันที่จะรับรถแล้ว เราก็ยังเอ๋อ-อยู่
ถ้าไม่ติดว่าเราชอบรถคันนี้มาก เราเปลี่ยนใจไปซื้อที่อื่นแล้ว เพราะอีกที่นึงให้คำแนะนำดีมาก
เรามองว่า ความประทับใจในการใช้บริการครั้งนี้เป็น 0 ติดลบ เกิดเพราะการทำงานของพนักงานเกียรตินาคินคนนี้เท่านั้น แต่แน่นอนหล่ะ เราจะไม่ใช้บริการของเกียรตินาคินอีกแล้ว
เราแค่อยากให้คนทำงานด้านนี้ มีใจบริการ ให้คำแนะนำ เพราะคนที่ไม่รู้เรื่องแบบเราคงมีเยอะมากคนนี้ไม่รู้ว่าเป็นส่วนน้อย หรือ ส่วนใหญ่ของ marketing แต่เราไม่โอเค และมองภาพลักษณ์องค์กรที่เค้าอยู่ไม่โอเคไปแล้ว
ฝากถึงเกียรตินาคินค่ะ
ซื้อรถยนต์มือสอง ไฟแนนซ์เกียรตินาคิน
แล้วพอเราได้เงินดาวน์แล้ว ก็ไม่มีการอธิบายรายละเอียดอะไรเลย แค่บอกจำนวนเงินที่เราต้องเตรียมมาผ่านนายหน้า ซึ่งเราแทบไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย ว่าดอกเบี้ยมันกี่ % แล้วก็รวบยอดมาให้เราว่า ผ่อนกี่ปี เดือนละเท่าไหร่ โดยที่เราแทบไม่มีอำนาจในการตัดสินใจในการซื้อรถของตัวเอง อันนี้เราก็รับได้อยู่ เลยไม่ได้ทักท้วง
พออนุมัติแล้วก็ให้นายหน้าบอกว่า ต้องเตรียมเงินมาเพิ่มนะ บังคับทำประกันรถยนต์ เป็นประกันชั้น 1 (เช่นเคยไม่รู้รายละเอียดเช่นกันว่า ยังไงบ้าง )
พอเราแจ้งนายหน้าว่า เรามีปัญหาเรื่องเงินประกันรถยนต์ นายหน้าบอกจะโทรไปถามให้ สักพักโทรกลับมาบอกว่า ประกันเป็นชั้น 2 นะ เค้าเข้าใจผิด (งงอีกรอบ สรุปไงกันแน่)
คือ เรางงระบบการทำงานของ marketing คนนี้มาก หรือ มันเป็นระบบแบบนี้อยู่แล้ว เป็นฝ่ายเราเองที่ต้องการคำอธิบายรายละเอียด เรามองว่า การที่เราจะเอาเงินไปลงเป็นแสน และสร้างหนี้ให้ตัวเอง คนเป็น marketing ต้องให้คำแนะนำ แก้ปัญหามากกว่านี้
จนตอนนี้ใกล้วันที่จะรับรถแล้ว เราก็ยังเอ๋อ-อยู่
ถ้าไม่ติดว่าเราชอบรถคันนี้มาก เราเปลี่ยนใจไปซื้อที่อื่นแล้ว เพราะอีกที่นึงให้คำแนะนำดีมาก
เรามองว่า ความประทับใจในการใช้บริการครั้งนี้เป็น 0 ติดลบ เกิดเพราะการทำงานของพนักงานเกียรตินาคินคนนี้เท่านั้น แต่แน่นอนหล่ะ เราจะไม่ใช้บริการของเกียรตินาคินอีกแล้ว
เราแค่อยากให้คนทำงานด้านนี้ มีใจบริการ ให้คำแนะนำ เพราะคนที่ไม่รู้เรื่องแบบเราคงมีเยอะมากคนนี้ไม่รู้ว่าเป็นส่วนน้อย หรือ ส่วนใหญ่ของ marketing แต่เราไม่โอเค
และมองภาพลักษณ์องค์กรที่เค้าอยู่ไม่โอเคไปแล้วฝากถึงเกียรตินาคินค่ะ