One for the Road วันสุดท้าย..ก่อนบายเธอ (7.8/10) l หนังดี แต่ไม่ใช่หนังสนุก (สปอยล์)



เรื่องย่อ : บอส หนุ่มนักธุรกิจที่ย้ายภูมิลำเนาจากบ้านเกิด เพื่อมาเปิดกิจการบาร์ลับในมหานครนิวยอร์ก เขาได้ตัดสินใจย้อนเส้นทางกลับไปยังเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อพบกับ อู๊ด เพื่อนที่สนิทตั้งแต่สมัยเรียน นับว่าเป็นการพบเจอกันครั้งแรกในรอบหลายปีที่ห่างเหินกันไป พวกเขาร่วมกันออกเดินทางไปทั่วประเทศ เพื่อนึกย้อนและระลึกถึงความทรงจำที่ผ่านมา เนื่องจากอู๊ดกำลังป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะลุกลามและเหลือเวลาอีกเพียงไม่มากแล้ว...

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



คือได้เห็นตัวอย่าง คิดว่าหนังเรื่องนี้ ต้องเป็นหนังรัก ที่มีความโรแมนติก ซึ้ง เศร้า จนต้องทำให้เสียน้ำตาแน่ๆ ตัวอย่างทำออกมาดี และมีความดึงดูดให้ดู ตั้งแต่ฉายวันแรกมากๆ ไม่แปลก ที่คนเต็มโรงทุกรอบ





ความรู้สึกหลังดูจบ คือบอกเลย อธิบายไม่ถูก ว่าชอบ หรือไม่ชอบ แต่คือรู้สึกว่า เป็นหนังดี แต่ไม่ใช่หนังสนุก ถ้าคนชอบก็ชอบเลย ถ้าไม่ชอบก็ไม่ชอบเลย

การเล่าเรื่อง ดำเนินเรื่อง บางช่วงรู้สึกเนือยๆ ดูเรื่อยๆ เพลินๆ แต่ไม่ถึงกับน่าเบื่อ คือเป็นหนังแมส ที่มีความอินดี้ แต่ก็ไม่ถึงขนาดเป็นหนังอินดี้

ในส่วนของพาร์ทแฟนเก่า ที่ตามเอาของไปคืน ส่วนตัวไม่อินเท่าไหร่ คือทุกอย่างมันดูเบาไป เลยไม่ทำให้เราอินไปกับตัวละคร ควรที่จะใส่รายละเอียดการพาร์ทนี้มากกว่านี้ ที่ในหนังพาร์ทแฟนเก่า คือมันดูเจือจางมากจริงๆ แทบจะไม่อินเลย






ในด้านของงานภาพ คือชอบนะ ชอบมาก ในหนังเรื่องนี้ ทำออกมาได้ดีมากๆ มีความอาร์ต มีความเป็นงานศิลป์ มีความเป็นศิลปะสูงมาก ภาพสวย แสงสี โทนของหนัง มุมกล้อง ฉาก องค์ประกอบทุกอย่าง คือทำออกมาได้ดี สวย และลงตัวมากๆ






แต่ชอบหนังในพาร์ทสุดท้ายคือดีมาก จากช่วงแรกๆ ที่ไม่ค่อยชอบ ดูช่วงท้ายๆ คือชอบเพราะส่วนนี้เลย ดูแล้วอิน เนื้อเรื่องมีความเข้มข้น บทมีความหักมุม และบีบอารมณ์ได้ดีมากๆ





และอีกส่วนที่ชอบของหนัง คือดนตรีประกอบ เพลง เพลงประกอบหนัง เพราะมาก ไม่เคยผิดหวังกับเพลงค่ายนี้เลย คือทำออกมาได้ดีมาก มันเข้ากับหนัง และฟังแล้วบิ้วอารมณ์ได้ดีสุดๆ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ในส่วนของนักแสดง ทุกคนคือเล่นได้ดีมาก โดยเฉพาะต่อกับไอซ์ซึ เล่นได้ถึงบทบาท และอารมณ์ของตัวละคร วีก็เหมือกัน ใดๆคือวีสวยมากๆ





หนังยังแฝงไปด้วยแง่คิด ดึงสติได้ดีมาก มันไม่ใช่หนังรัก หนังซึ้ง ที่ทำให้เสียน้ำตา แต่มันคือหนังดราม่า โดยรวม คือส่วนตัวคิดว่า คุ้มค่ากับเวลาที่นั่งดูอยู่นะ ถือว่า โอเคมาก

สำหรับคะแนนความชอบ ส่วนตัวให้ 7.8/10 คะแนน
ไม่ได้ว้าว และดีมาก เหมือนที่คาดหวัง และคิดไว้ แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าที่ได้ดู

ใครไปดูมาแล้ว รู้สึกยังไงกันบ้าง มาคุยกันนะ


แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่