ซื้อมาเอง ใช้งานเอง รีวิวเอง เป็นความคิดเห็นของเราคนเดียว อาจจะไม่ถูกใจใคร ต้องขออภัย
เราได้มาในราคา 1,690 บาท จาก Mi Authorized shop
กระทุ้นี้ขอพูดถึงฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างและปัญหาที่เจอ ของ
Xiaomi Redmi Watch 2 Lite รวมถึงการบริการหลังการขาย
ส่วนในหัวข้อหลักอื่นๆของผลิตภัณฑ์นี้ น่าจะมีหลายๆคน ออกมาทำรีวิวให้เห็นกันอยู่แล้ว
**********************************************************************************************************************************************************
*** มาเริ่มพูดคุยถึงฟังก์ชั่นบางอย่างกัน ฟังก์ชั่นที่ฉันอยากรู้ แต่ไม่รู้มีใครอยากรู้มั้ย ***
* การวัดความดันในเลือด ( SpO2 ) การทำงานของ Smart watch รุ่นนี้ไม่ได้เป็นการเก็บและส่งข้อมูลเหมือนกับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
(เหมือนที่ทราบมา) แต่มันจะทำการเก็บค่าและส่งข้อมูลตาม Frequency ที่เราเซ็ทไว้ให้ในช่วงระหว่างที่เรานอนหลับเท่านั้น
แต่หากว่า user ต้องการเช็ควัดความดันในเลือด ( SpO2 ) ในช่วงระหว่างวัน เราก็ยังสามารถตรวจวัดแบบ Manual Check เองได้เช่นกัน
* การตรวจวัดความเครียด จะเป็นการเก็บและส่งข้อมูลขณะ user inactive เท่านั้น
ที่ลองใช้ คือ ข้อมูลจะถูกเก็บและส่งในขณะที่เรานอนหลับ โดยเราคิดว่ามันเหมือนการตรวจวัดความเครียดแค่ระหว่างการนอนหลับของเราอ่ะน่ะ
สำหรับฟังก์ชั่นนี้ยังไม่มีฟังก์ชั่นการตรวจวัดข้อมูลดังกล่าวแบบ Manual Check
(ณ ขณะที่ลองใช้ยังไม่สามารถทำได้ ไม่รู้ว่าจะมีพัฒนา software มารองรับการทำงานฟังก์ชั่นนี้เพิ่มหรือเปล่า )
แต่เราก็มีการทดสอบ เนื่องจากอยากรู้ /อยากลอง คือทำยังไงถึงได้จะข้อมูลการตรวจวัดระหว่างวันน่ะ
เค้าบอกว่ามันจะเก็บและส่งข้อมูลให้ตอนที่เรา Inactive
ก็เริ่มเลยสิจ๊ะ ... การทดสอบของเราคือ วางมือข้างที่ใส่ Smart watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite พักไว้ที่โต๊ํะ ช่วงที่ทดสอบจนได้ผล คือ ห้ามทำการขยับข้อมือที่ใส่ smart watch และอยู่ให้นิ่งที่สุด จากการทดสอบใช้เวลาประมาณ 25-30 นาทีขึ้นไป
ฟังค์ชั่นนี้ก็มีการเก็บและส่งผลข้อมูลแสดงใน application (แต่เราคือตะคริวถามหาเลยอ่ะ นิ่งจนเกร็ง ผลจากรอบนี้ที่ได้คือ Mind )
**********************************************************************************************************************************************************
*** ปัญหาที่เราพบเองระหว่างการใช้งาน และ คำตอบที่ได้รับจาก Mi SHOP ***
1} เราพบว่าระหว่างการใช้งาน ฟังก์ชั่น Heart Rate มีการส่ง/เก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจไม่ต่อเนื่อง ขาดๆหายๆเป็นบางช่วง
และการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ไม่ตรงตาม Frequency ที่ user เซ็ทไว้ใน Application Xiaomi Wear lite ทางโทรศัพท์
เราถามไปว่า : มันอาจจะมีปัญหาที่ Sensor หรืออัลกอรึทีมหรือเปล่า ทำให้ข้อมูลมีการส่งแบบขาดๆหายๆ
คำตอบที่ได้จาก Shop : user อาจจะมีการใส่ smart watch ไม่กระชับกับข้อมือหรือใส่รัดแน่นจนเกินไป ทำให้ข้อมูลบางช่วงไม่ถูกส่งหรือตรวจวัดข้อมูลไม่ได้
2} เราพบว่าการ Sync ข้อมูลบางอย่างระหว่าง Smart Watch กับ Application ยังมีปัญหาเรื่องของการ Sync ข้อมูล (ซึ่งพบว่าข้อมูลไม่ตรงกัน )
ถึงแม้จะมีการ Connect Bluetooth กันไว้ตลอดก็ตาม
* ซึ่งข้อมูลที่ลองตรวจเช็ค คือ การเก็บข้อมูลการนอนหลับ (Sleep Track) ซึ่งเป็นข้อมูลในช่วงเช้า 6:00 - 7:30 และมาทำการรีเช็คข้อมูลในตอนเย็น ระยะเวลาการนอนหลับของ Smart watch กับ Application ต่างกันถึง 40 นาที
เราถามไปว่า : มีข้อมูลบางอย่างที่เราเจอว่าการ Sync ข้อมูลของ Smart Watch กับ App ในโทรศัพท์ มันมีข้อมูลที่ไม่ตรงกัน
คำตอบที่ได้จาก Shop : User จะต้อง Connect Bluetooth ไว้ตลอด ถ้าไม่ Connect ไว้ ข้อมูลอาจจะไม่มีการซิงค์มา
3} เราพบว่า Bluetooth ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite Disconnect / หลุดออกเองบ่อยมาก
เราถามไปว่า : พบว่า Bluetooth ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite Disconnect หลุดออกเอง บ่อยมาก
(มันเด้ง "Disconnect" มาให้ Shop ดูเลยจ๊ะ)
คำตอบที่ได้ : สรุปก็คือ ให้เราลบ App ในโทรศัพท์ออก / Reset ข้อมูลทุกอย่างใน Smart watch แล้วเริ่มลงใหม่/เซ็ทใหม่
โดย Mi Shop ก็ให้คำแนะนำว่าถ้ามีอาการอีก
· ให้เข้า app XiaomiWearLite แล้วทำการ unpair อุปกรณ์
· ต่อจากนั้นให้ทำการ Forgot Bluetooth กับอปุกรณ์เดิม
· เข้าไป reset อุปกรณ์ของ Smart watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite
· แล้ว remove app XiaomiWearLite แล้วลงใหม่ ทำการค้นหา และ pair (จับคู่) อุปกรณ์อีกครั้ง
**********************************************************************************************************************************************************
*** สถานการณ์ตั้งแต่เราได้พบกับ Smart Watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite ช่วง 1-5 วันที่ผ่านมา ***
วันที่ 1 : เราเริ่มตกลงใจกันในวันที่ 05/02/22 และพากันเดินออกมาจาก Shop แต่เราก็เริ่มพบปัญหา เพราะพอเปิด app อยู่ๆก็มีให้ update software ของ xiaomi wear lite หลังจากนั้น Smart watch เริ่มรวน Bluetooth Disconnect (เหตุการณ์มันเริ่มมาจากตรงนี้แหละ) เลยต้องเดินวนกลับเข้าไปที่ Shop ใหม่
พนักงาน : มีการ update software มาหรือเปล่าค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ เค้ามีให้ update อ่ะ
พนักงาน : ช่วงนี้เค้าไม่ให้ทำการ update software น่ะค่ะ
เรา : อ๋อค่ะ ( และพูดในใจต่อว่า ว่าแต่บอกเราตอนไหน )
ก็เริ่มทำการ Delete / Reset ทุกอย่างใหม่หมด แล้วเค้าก็ปล่อยเรากลับ
กลับมาถึงบ้าน Bluetooth ทำการ Disconnect ตัวเองอีกแล้ว
วันที่ 2 : วันรุ่งขึ้น เราก็กลับไปหาที่ SHOP ใหม่ เนื่องจากพบว่าข้อมูลส่งไม่ครบ กับ Bluetooth ตัวเจ้าปัญหา
เจอพนักงาน ได้บอกปัญหาให้พนักงานทราบ แล้วเค้าก็ถามว่า พี่ไปอัพเดต app หรือเปล่า บริษัทฯ เค้ายังไม่ได้ให้เข้าไปอัพเดตน่ะค่ะ
(ความผิดเรา..ที่เราไปอัพเดตหรอ)
*** บางทีอยากจะถามกลับ บอกเราตอนไหนอ่ะ ว่าระหว่างนี้ห้ามทำการ update software งงตั้งแต่เมื่อวาน ***
วันนี้ก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ พยายามพูดคุยสอบถามเรื่องวิธีการใช้งาน พยายามคิดว่ามันอาจเป็นเพราะเราไม่เคยใช้หรือเปล่า
เลยอาจจะยังใช้ไม่เป็น/ใช้ไม่ถูก ต้องบอกเลยว่ามันเป็นเครื่องแรกที่เราใช้ เนื่องจากมีคุณหมอที่รู้จักแนะนำให้ใส่
แต่คุณหมอไม่ได้เฉพาะเจาะจงแบรนด์ฯ นี้มาน่ะ เราลองเอง
วันที่ 3-4 กลับมาทดลองใช้และเก็บข้อมูล/ เช็คลิสต์ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน
วันที่ 5 นำปัญหาที่รวบรวมไว้ (ด้านบน) แจ้งพนักงาน เพื่อต้องการยื่นความประสงค์ขอเปลี่ยนเครื่อง
ได้คำตอบมาว่า ."ไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ เนื่องจากไม่เข้าข่าย "
เรา : เพิ่ง 5 วันที่ซื้อออกมาน่ะ
ร้าน : แต่ลูกค้าสามารถส่งเรื่องเคลมเพื่อให้ช่างเทคนิคตรวจสอบได้ค่ะ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 3-7 วัน หากช่างแจ้งว่าไม่พบปัญหาใด ก็คือรับเครื่องเดิมคืนกลับมา
*** แต่ตอนที่ซื้อแจ้งว่า...หากพบว่าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อ สามารถมาติดต่อขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้เลยน่ะค่ะ **
แล้วเกณฑ์คืออะไร มี *หมายเหตุตัวเล็กๆแอบซ่อนอยู่ตรงไหนที่เรามองไม่เห็นหรอ
********************************************************************************************************************************************************
*** ขอเข้ามุมพื้นที่ระบาย ***
คือเอาจริงน่ะ เราใช้อุปกรณ์ของแบรนด์ XiaoMi มาตั้งหลายอย่าง อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร (ซึ่งซื้อมานานกว่า 3 ปีแล้วมั๊ง)
ก็เลยทำให้ลองตัดสินค้า ซื้อ Smart Watch ของแบรนด์ฯ นี้
แต่เจอการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น / วิธีการแก้ปัญหา / การตอบคำถาม / การบริการหลังการขาย
รู้สึกผิดหวัง คิดผิด รู้สึกแย่ว่าทำไมสุดท้าย solution ในการแก้ไขหรือตอบคำถามมันถึงเป็นแบบนี้
หรือเราเป็นแค่ลูกค้าในกลุ่มฐานเล็กๆ ที่มียอดการสั่งซื้อแค่หลักพัน การบริการหลังการขายที่ควรได้ก็เอาเท่านี้แหละ แบบนี้หรอ...
ถามว่าจะกลับไปใช้แบรนด์ฯ นี้อีกมั้ย คงไม่ก่อน ขอพักก่อน (เพลงหวายต้องเข้าน่ะ)
กลัวว่าเราอาจจะไม่มีปัญญาไปซื้อ เจอแบบนี้ขออนุญาตพักไปแบรนด์ฯอื่นก่อนน่ะ #แล้วใครแคร์เราบุคคลชนชั้นประหยัด
#RIP ให้กับการใช้งาน Xiaomi Redmi Watch 2 Lite เพียง 5 วัน
*** ก่อนซื้อพิจารณาและศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายให้ดีก่อนทำการตัดสินใจ เงินที่เราจ่ายไปทุกบาทมันค่อนข้างมีความเสี่ยง ***
[CR] ฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างและปัญหาที่เจอ ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite รวมถึงการบริการหลังการขาย
เราได้มาในราคา 1,690 บาท จาก Mi Authorized shop
กระทุ้นี้ขอพูดถึงฟังก์ชั่นการทำงานบางอย่างและปัญหาที่เจอ ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite รวมถึงการบริการหลังการขาย
ส่วนในหัวข้อหลักอื่นๆของผลิตภัณฑ์นี้ น่าจะมีหลายๆคน ออกมาทำรีวิวให้เห็นกันอยู่แล้ว
**********************************************************************************************************************************************************
*** มาเริ่มพูดคุยถึงฟังก์ชั่นบางอย่างกัน ฟังก์ชั่นที่ฉันอยากรู้ แต่ไม่รู้มีใครอยากรู้มั้ย ***
* การวัดความดันในเลือด ( SpO2 ) การทำงานของ Smart watch รุ่นนี้ไม่ได้เป็นการเก็บและส่งข้อมูลเหมือนกับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ
(เหมือนที่ทราบมา) แต่มันจะทำการเก็บค่าและส่งข้อมูลตาม Frequency ที่เราเซ็ทไว้ให้ในช่วงระหว่างที่เรานอนหลับเท่านั้น
แต่หากว่า user ต้องการเช็ควัดความดันในเลือด ( SpO2 ) ในช่วงระหว่างวัน เราก็ยังสามารถตรวจวัดแบบ Manual Check เองได้เช่นกัน
* การตรวจวัดความเครียด จะเป็นการเก็บและส่งข้อมูลขณะ user inactive เท่านั้น
ที่ลองใช้ คือ ข้อมูลจะถูกเก็บและส่งในขณะที่เรานอนหลับ โดยเราคิดว่ามันเหมือนการตรวจวัดความเครียดแค่ระหว่างการนอนหลับของเราอ่ะน่ะ
สำหรับฟังก์ชั่นนี้ยังไม่มีฟังก์ชั่นการตรวจวัดข้อมูลดังกล่าวแบบ Manual Check
(ณ ขณะที่ลองใช้ยังไม่สามารถทำได้ ไม่รู้ว่าจะมีพัฒนา software มารองรับการทำงานฟังก์ชั่นนี้เพิ่มหรือเปล่า )
แต่เราก็มีการทดสอบ เนื่องจากอยากรู้ /อยากลอง คือทำยังไงถึงได้จะข้อมูลการตรวจวัดระหว่างวันน่ะ
เค้าบอกว่ามันจะเก็บและส่งข้อมูลให้ตอนที่เรา Inactive
ก็เริ่มเลยสิจ๊ะ ... การทดสอบของเราคือ วางมือข้างที่ใส่ Smart watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite พักไว้ที่โต๊ํะ ช่วงที่ทดสอบจนได้ผล คือ ห้ามทำการขยับข้อมือที่ใส่ smart watch และอยู่ให้นิ่งที่สุด จากการทดสอบใช้เวลาประมาณ 25-30 นาทีขึ้นไป
ฟังค์ชั่นนี้ก็มีการเก็บและส่งผลข้อมูลแสดงใน application (แต่เราคือตะคริวถามหาเลยอ่ะ นิ่งจนเกร็ง ผลจากรอบนี้ที่ได้คือ Mind )
**********************************************************************************************************************************************************
*** ปัญหาที่เราพบเองระหว่างการใช้งาน และ คำตอบที่ได้รับจาก Mi SHOP ***
1} เราพบว่าระหว่างการใช้งาน ฟังก์ชั่น Heart Rate มีการส่ง/เก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจไม่ต่อเนื่อง ขาดๆหายๆเป็นบางช่วง
และการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ไม่ตรงตาม Frequency ที่ user เซ็ทไว้ใน Application Xiaomi Wear lite ทางโทรศัพท์
เราถามไปว่า : มันอาจจะมีปัญหาที่ Sensor หรืออัลกอรึทีมหรือเปล่า ทำให้ข้อมูลมีการส่งแบบขาดๆหายๆ
คำตอบที่ได้จาก Shop : user อาจจะมีการใส่ smart watch ไม่กระชับกับข้อมือหรือใส่รัดแน่นจนเกินไป ทำให้ข้อมูลบางช่วงไม่ถูกส่งหรือตรวจวัดข้อมูลไม่ได้
2} เราพบว่าการ Sync ข้อมูลบางอย่างระหว่าง Smart Watch กับ Application ยังมีปัญหาเรื่องของการ Sync ข้อมูล (ซึ่งพบว่าข้อมูลไม่ตรงกัน )
ถึงแม้จะมีการ Connect Bluetooth กันไว้ตลอดก็ตาม
* ซึ่งข้อมูลที่ลองตรวจเช็ค คือ การเก็บข้อมูลการนอนหลับ (Sleep Track) ซึ่งเป็นข้อมูลในช่วงเช้า 6:00 - 7:30 และมาทำการรีเช็คข้อมูลในตอนเย็น ระยะเวลาการนอนหลับของ Smart watch กับ Application ต่างกันถึง 40 นาที
เราถามไปว่า : มีข้อมูลบางอย่างที่เราเจอว่าการ Sync ข้อมูลของ Smart Watch กับ App ในโทรศัพท์ มันมีข้อมูลที่ไม่ตรงกัน
คำตอบที่ได้จาก Shop : User จะต้อง Connect Bluetooth ไว้ตลอด ถ้าไม่ Connect ไว้ ข้อมูลอาจจะไม่มีการซิงค์มา
3} เราพบว่า Bluetooth ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite Disconnect / หลุดออกเองบ่อยมาก
เราถามไปว่า : พบว่า Bluetooth ของ Xiaomi Redmi Watch 2 Lite Disconnect หลุดออกเอง บ่อยมาก
(มันเด้ง "Disconnect" มาให้ Shop ดูเลยจ๊ะ)
คำตอบที่ได้ : สรุปก็คือ ให้เราลบ App ในโทรศัพท์ออก / Reset ข้อมูลทุกอย่างใน Smart watch แล้วเริ่มลงใหม่/เซ็ทใหม่
โดย Mi Shop ก็ให้คำแนะนำว่าถ้ามีอาการอีก
· ให้เข้า app XiaomiWearLite แล้วทำการ unpair อุปกรณ์
· ต่อจากนั้นให้ทำการ Forgot Bluetooth กับอปุกรณ์เดิม
· เข้าไป reset อุปกรณ์ของ Smart watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite
· แล้ว remove app XiaomiWearLite แล้วลงใหม่ ทำการค้นหา และ pair (จับคู่) อุปกรณ์อีกครั้ง
**********************************************************************************************************************************************************
*** สถานการณ์ตั้งแต่เราได้พบกับ Smart Watch Xiaomi Redmi Watch 2 Lite ช่วง 1-5 วันที่ผ่านมา ***
วันที่ 1 : เราเริ่มตกลงใจกันในวันที่ 05/02/22 และพากันเดินออกมาจาก Shop แต่เราก็เริ่มพบปัญหา เพราะพอเปิด app อยู่ๆก็มีให้ update software ของ xiaomi wear lite หลังจากนั้น Smart watch เริ่มรวน Bluetooth Disconnect (เหตุการณ์มันเริ่มมาจากตรงนี้แหละ) เลยต้องเดินวนกลับเข้าไปที่ Shop ใหม่
พนักงาน : มีการ update software มาหรือเปล่าค่ะ
เรา : ใช่ค่ะ เค้ามีให้ update อ่ะ
พนักงาน : ช่วงนี้เค้าไม่ให้ทำการ update software น่ะค่ะ
เรา : อ๋อค่ะ ( และพูดในใจต่อว่า ว่าแต่บอกเราตอนไหน )
ก็เริ่มทำการ Delete / Reset ทุกอย่างใหม่หมด แล้วเค้าก็ปล่อยเรากลับ
กลับมาถึงบ้าน Bluetooth ทำการ Disconnect ตัวเองอีกแล้ว
วันที่ 2 : วันรุ่งขึ้น เราก็กลับไปหาที่ SHOP ใหม่ เนื่องจากพบว่าข้อมูลส่งไม่ครบ กับ Bluetooth ตัวเจ้าปัญหา
เจอพนักงาน ได้บอกปัญหาให้พนักงานทราบ แล้วเค้าก็ถามว่า พี่ไปอัพเดต app หรือเปล่า บริษัทฯ เค้ายังไม่ได้ให้เข้าไปอัพเดตน่ะค่ะ
(ความผิดเรา..ที่เราไปอัพเดตหรอ)
*** บางทีอยากจะถามกลับ บอกเราตอนไหนอ่ะ ว่าระหว่างนี้ห้ามทำการ update software งงตั้งแต่เมื่อวาน ***
วันนี้ก็ยังคงไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆ พยายามพูดคุยสอบถามเรื่องวิธีการใช้งาน พยายามคิดว่ามันอาจเป็นเพราะเราไม่เคยใช้หรือเปล่า
เลยอาจจะยังใช้ไม่เป็น/ใช้ไม่ถูก ต้องบอกเลยว่ามันเป็นเครื่องแรกที่เราใช้ เนื่องจากมีคุณหมอที่รู้จักแนะนำให้ใส่
แต่คุณหมอไม่ได้เฉพาะเจาะจงแบรนด์ฯ นี้มาน่ะ เราลองเอง
วันที่ 3-4 กลับมาทดลองใช้และเก็บข้อมูล/ เช็คลิสต์ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการใช้งาน
วันที่ 5 นำปัญหาที่รวบรวมไว้ (ด้านบน) แจ้งพนักงาน เพื่อต้องการยื่นความประสงค์ขอเปลี่ยนเครื่อง
ได้คำตอบมาว่า ."ไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ เนื่องจากไม่เข้าข่าย "
เรา : เพิ่ง 5 วันที่ซื้อออกมาน่ะ
ร้าน : แต่ลูกค้าสามารถส่งเรื่องเคลมเพื่อให้ช่างเทคนิคตรวจสอบได้ค่ะ โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 3-7 วัน หากช่างแจ้งว่าไม่พบปัญหาใด ก็คือรับเครื่องเดิมคืนกลับมา
*** แต่ตอนที่ซื้อแจ้งว่า...หากพบว่าเครื่องมีปัญหาภายใน 7 วัน นับจากวันที่ซื้อ สามารถมาติดต่อขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้เลยน่ะค่ะ **
แล้วเกณฑ์คืออะไร มี *หมายเหตุตัวเล็กๆแอบซ่อนอยู่ตรงไหนที่เรามองไม่เห็นหรอ
********************************************************************************************************************************************************
*** ขอเข้ามุมพื้นที่ระบาย ***
คือเอาจริงน่ะ เราใช้อุปกรณ์ของแบรนด์ XiaoMi มาตั้งหลายอย่าง อุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร (ซึ่งซื้อมานานกว่า 3 ปีแล้วมั๊ง)
ก็เลยทำให้ลองตัดสินค้า ซื้อ Smart Watch ของแบรนด์ฯ นี้
แต่เจอการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น / วิธีการแก้ปัญหา / การตอบคำถาม / การบริการหลังการขาย
รู้สึกผิดหวัง คิดผิด รู้สึกแย่ว่าทำไมสุดท้าย solution ในการแก้ไขหรือตอบคำถามมันถึงเป็นแบบนี้
หรือเราเป็นแค่ลูกค้าในกลุ่มฐานเล็กๆ ที่มียอดการสั่งซื้อแค่หลักพัน การบริการหลังการขายที่ควรได้ก็เอาเท่านี้แหละ แบบนี้หรอ...
ถามว่าจะกลับไปใช้แบรนด์ฯ นี้อีกมั้ย คงไม่ก่อน ขอพักก่อน (เพลงหวายต้องเข้าน่ะ)
กลัวว่าเราอาจจะไม่มีปัญญาไปซื้อ เจอแบบนี้ขออนุญาตพักไปแบรนด์ฯอื่นก่อนน่ะ #แล้วใครแคร์เราบุคคลชนชั้นประหยัด
#RIP ให้กับการใช้งาน Xiaomi Redmi Watch 2 Lite เพียง 5 วัน
*** ก่อนซื้อพิจารณาและศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการหลังการขายให้ดีก่อนทำการตัดสินใจ เงินที่เราจ่ายไปทุกบาทมันค่อนข้างมีความเสี่ยง ***
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้