ข่าว ทิดสมปองกับแม่ติ๋ม ทีวีพูล ยิ่งดูยิ่ง งง กับความคิดของคน

คือตอนนี้ก็ว่าจะไม่ติดตามข่าวอะไรแล้วนะ รำคาญกับข่าวในประเทศไทยมาก ๆ   เรื่องเดิม ๆซ้ำ ๆ คนตาย คนตีกัน นักเรียนตีกัน ดารากัดกัน การเมืองที่ไม่มีอะไรคืบหน้านอกจากกัดกันไปมา  บอกตรง ๆ รำคาญ 

แต่ที่บ้านก็ชอบเปิดทีวีดูข่าว  ก็กรอกหูเราอยู่นั่นแหละ  และได้ฟังข่าวนี้ ทิดสมปองกับแม่ติ๋ม ทีวีพูล  อันนี้ความคิดส่วนตัวนะ  มันก็มีคำถามมากมายจากการออกมาแถลงข่าว มาไลฟ์อธิบาย  
1.แม่ติ๋ม บอกว่ารักทิดสมปองเหมือนลูก  ???  เท่าที่ฟังก็แปลก ๆ นะ ไม่เคยได้รู้จักกัน "มาก " จนรู้และเข้าใจกัน  แต่ "ใช้คำว่า  รักเหมือนลูก "  เอ มันแปลก ๆนะ   ปกติถ้าจะรักเหมือนลูกมันต้องใกล้ชิด สนิทสนมและรู้และเข้าใจ รู้จักกันและกันมากพอสมควร มีความผูกพันกัน แบบนี้คงใช้คำว่า "ัรักเหมือนแม่" คงไม่ได้นะ มันแปลก ๆ 

2. แม่ติ๋มบอกว่า ตนเองเข้าทางธรรมมะ    ก็ งง ๆ ว่าคนที่เข้าทางธรรมมะและทำบุญมากมาย  เค้าคิดกันแบบนี้จริง ๆ หรือ ??? OMG  

3. บางประโยคก็ประมาณว่า  เพราะธุรกิจของลูกชายแท้ ๆของตนต้องเสียหาย เลยต้องออกมาพูดเพื่อปกป้องลูกชายตนเอง  และทิดสมปองอาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายให้อีก เพราะได้เตรียมงานไว้หมดแล้ว   แต่ ฟังดี ๆนะ  เมื่อคนที่บอกว่า "รักเหมือนลูก "เจอข่าวที่ดิน กลับไม่ปกป้อง" คนที่รักเหมือนลูก" บ้างละ 

4.แม่ติ๋ม เหมือนพูดเอาดีเข้าตนเองจนเกินเหตุ จนเกินไป  
----สุดท้ายก็เรื่องธุรกิจ เรื่องผลประโยชน์ล้วน ๆ *******************************คำว่าเมตตา *************ไม่เหลือ

ส่วนทิดสมปอง  การบวชนั้น ปกติพระที่บวชนั้นจะมีความรู้และทันโลกนะ  ถึงแม้จะออกมาสู่โลกภายนอกก็จะมีธรรมมะเป็นเกราะป้องกันจาก มาร ได้ 

กิเลสตัวเดียว ทำให้คนเราเปลี่ยนไป  และไม่ใช่คน "ดี " ในสายตาคนอื่นอีกต่อไป 

ธุรกิจบันเทิงมันก็เหมือนละคนนั่นแหละ  บ่ หรือไม่ได้มีใครหรือตนไหน จะจริงใจให้กันแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็โต ๆ กันแล้วเนาะ ไม่น่าโง่ เลย ใครจะมา

รักเราเหมือนลูก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่