ทำไมเบอร์ Dtac ใช้งานไม่ได้แต่มีเรียกเก็บค่ารายเดือน?

กระทู้คำถาม
เรื่องมันมีอยู่ว่าแม่ผมใช้เบอร์รายเดือนของค่ายสีฟ้ามาระยะหนึ่ง แล้วเหมือนแม่จะไปขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน(เนื่องจากโปรเก่าหมดอายุแล้วเขาให้ใช้โปรใหม่ราคา 549 ซึ่งแพงกว่าของเก่า แล้วคุณแม่ก็ไม่ได้ใช้อะไรมากมายเพราะที่บ้านมี Wifi อยู่แล้ว ตัวผมเลยสงสัยว่าทำไมถึงให้ใช้รายเดือนราคานี้? เพิ่งมารู้ทีหลัง)แต่ทางศูนย์แจ้งว่าต้องชำระยอดก่อน คุณแม่เลยยังใช้งานต่อแต่เหมือนจะใช้ไม่ได้ โทรออกไม่ได้โทรเข้าได้บ้างไม่ได้บ้าง เนตเล่นไม่ได้ คุณแม่เลยเข้าใจว่าเบอร์โดนตัด
ทีนี้คุณแม่แกต้องขายของ ผมเลยให้ไปดูเบอร์ใหม่วันนี้แต่ทางพนักงานแจ้งว่ามีเบอร์เก่าที่ค้างชำระอยู่ ผมเลยบอกว่าเดี๋ยวผมชำระเอง(เพราะติดแค่เดือนเดียว)แต่น้องพนักงานบอกว่าค้างอยู่สามเดือน(และยังรันอยู่ปัจจุบันเป็นเดือนที่4) ทีนี้ผมกับแม่เลยงงกันหมด เบอร์โทรเข้าโทรออกเล่นเนตไม่ได้แต่มาเก็บเงินครบเลยเหรอ? น้องพนักงานบอกว่าสัญญาณปล่อยปกติ แม่เลยลองใช้...อ้าวใช้ได้เฉย แต่ช่วงก่อนหน้าใช้ไม่ได้ พนักงานบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินหรือปิดเบอร์ต้องจ่ายที่ค้างทั้งหมดเท่านั้น ผมเลยถามว่าแล้วช่วงที่ใช้ไม่ได้ละ? เขาก็แจ้งแค่ว่ายอดขึ้นตามนี้ ต้องชำระเท่านั้น
ผมควรทำอย่างไรดี นี่ถ้าผมไปดูเบอร์ใหม่ค่ายอื่นแล้วทิ้งระยะไปจะไม่เจอค่าบริการเป็น 10 เดือนเลยหรือ? งงใจและรู้สึกแย่มากที่ค่ายนี้ทำแบบนี้ ขอคำปรึกษาหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่