คืองี๊นะเพื่อนๆ เราเว่ย...ต้องการขอความช่วยเหลือจาก Call Center ละคือเราก็ชอบแชท ก็หาทางแชท เพราะขี้เกียจถือสายรอ พอแชทไปก็รู้แหละว่ามันจะมี Bot มาคุยก่อน เหมือนหลายๆ แอพฯ แต่คือคุยไปหวังจะคุยกะเจ้าหน้าที่ไม่มีว่ะ ปิ๋วเรียบ
อ่ะเราก็เริ่มใหม่ จนได้เบอร์มาโทรไป แน่นอนไม่มีทางที่จะมีคนมารับ เราก็เข้าใจหาทางขุดไปจนกว่าจะเจอเจ้าหน้าที่ ละสิ่งที่เจอคือฟังคุณผู้หญิงในสายพูดวนไปในสิ่งที่ไม่ใช่ปัญหาของเรา
อยากให้เข้าใจจังครับว่า การมี Contact Center ที่ใช้ Bot 100% เท่ากับการปฏิเสธการให้ความช่วยลูกค้า 100% เช่นกัน....สภาพพพ
Cost Saving ไม่เท่ากับการผลักความรับผิดชอบกลับไปที่ลูกค้า
Machine ไม่เท่ากับ Human
เรื่องแค่นี้ควรคิดให้รอบคอบ นี่คือขึ้นแล้วขึ้นอีก ขึ้นจนลง เพราะสิ้นหวังแล้ววววขอมาระบายให้ฟังตามประสาคนขี้วีนครับ
ใครอยากระบายบ้างก็ลุยเลยครับ
จากหัวอกคนในวงการ Contact Center
จบปิ๊ง...
Call Center แสนรู้
อ่ะเราก็เริ่มใหม่ จนได้เบอร์มาโทรไป แน่นอนไม่มีทางที่จะมีคนมารับ เราก็เข้าใจหาทางขุดไปจนกว่าจะเจอเจ้าหน้าที่ ละสิ่งที่เจอคือฟังคุณผู้หญิงในสายพูดวนไปในสิ่งที่ไม่ใช่ปัญหาของเรา
อยากให้เข้าใจจังครับว่า การมี Contact Center ที่ใช้ Bot 100% เท่ากับการปฏิเสธการให้ความช่วยลูกค้า 100% เช่นกัน....สภาพพพ
Cost Saving ไม่เท่ากับการผลักความรับผิดชอบกลับไปที่ลูกค้า
Machine ไม่เท่ากับ Human
เรื่องแค่นี้ควรคิดให้รอบคอบ นี่คือขึ้นแล้วขึ้นอีก ขึ้นจนลง เพราะสิ้นหวังแล้ววววขอมาระบายให้ฟังตามประสาคนขี้วีนครับ
ใครอยากระบายบ้างก็ลุยเลยครับ
จากหัวอกคนในวงการ Contact Center
จบปิ๊ง...