สอบถามรุ่นพี่ วิทยาการคอม มศว ครับ + สอบถาม วิศวกรรมข้อมูล มศว (หลักสูตร 2 ภาษา)

1.พอดีสนใจที่จะเข้า วิศวกรรมข้อมูล มศว (หลักสูตร 2 ภาษา) ครับผม
แต่ไม่น่ามีรีวิวคณะนี้ เพราะนี่หลักสูตรใหม่ เลยอยากถามรุ่นพี่ วิทยาการคอม มศว ทั้งนิสิตปัจจุบัน และ รุ่นพี่ที่จบไปแล้วครับ ว่าที่นี่โอเคไหม การเรียนการสอน อาจารย์ จบไปมีงานทำด้านนี้กันไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

2.ตามข้อ 1 เลยครับ ผมอยากทำงานสาย DATA โดยเฉพาะ DATA ENGINEER ผมว่าเป็นอาชีพแห่งอนาคต เลยอยากสอบถามว่า โอเคไหมครับ หลักสูตร ที่เห็นๆคือ เรียนคณิตน่าจะหนักมาก แล้วก็ดูแล้วเป็นที่โอเค เป็น 2 ภาษาด้วย เลยอยากสอบถามรุ่นพี่ด้าน DATA ครับ ว่าโอเคไหมครับ

LINK หลักสูตร : https://drive.google.com/file/d/1K0T_e7ePu7w6xQ85HapvyiLZfrF0VRId/view

ขอบคุณทุกท่านครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ตอบข้อ 1. มีรุ่นพี่หลายคนที่จบวิทยาการคอม มศว ก็ไปเป็น Data Engineer หรือ Data Scientist ครับ แต่ส่วนมากจบวิทยาการคอมจะไปเป็น developer/programmer/software engineer มากที่สุด หลายๆคนก็ได้ทำงานบริษัทใหญ่ที่น่าจะเป็นที่ต้องการในกลุ่มคนจบใหม่ การเรียนการสอนน่าจะเป็นจุดเด่นของอาจารย์ที่นี่เลย เพราะมศว ก็ดังมาจากการสอนอ่ะเนอะ อาจารย์ที่นี่เลยสอนเข้าใจดี  และค่อนข้างจะเอาใจใส่ ใกล้ชิด

ตอบข้อ 2. วิศวกรรมข้อมูล น่าจะเรียนเลขไม่หนักกว่าวิศวกรรมสาขาอื่นนะครับ น่าจะเน้นรู้พวกเมตริกซ์ สถิติ อะไรที่เอาไปใช้กับข้อมูลขนาดใหญ่ เน้นเรียนด้านระบบข้อมูล จัดการกับข้อมูล  ฝึกฝนกับคอม แต่ในขณะเดียวกันก็เขียนโปรแกรมเป็นด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่