เรามีสิทธิในการขอให้ค่ายมือถือตรวจสอบบิลค่าโทรของเราอีกรอบไหมค่ะ ว่ามันถูกต้อง (ค่ายสีเขียว)

กระทู้คำถาม
ถ้าผิดกฎลบได้เลยนะคะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ

เรามีโทรเข้า call centre เพื่อขอให้ทางค่ายตรวจสอบบิลค่าโทรศัพท์ (เป็นยอดที่จ่ายไปเรียบร้อยแล้วนะคะ ผิดเองค่ะที่ก่อนจ่ายไม่ได้ดู) แต่ก่อนโทรหา call centre เรายังสามารถเปิดดูใน app แล้ว และเห็นว่ามียอดเกิน รายละเอียดของเบอร์ที่ขึ้นคือไม่คุ้น (มือถือเป็นแบบ 2 ซิม ใช้ซิมส่วนตัว และซิมออฟฟิตค่ะ ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสผิดพลาดรึป่าว)

ปลายธันวาคมติดต่อเข้า call centre
ทางเจ้าหน้าที่ท่านแรกรับเรื่องที่เราขอตรวจสอบ แต่ไม่ได้มีอะไรอัปเดทหรือมีคนติดต่อกลับมา

กลางเดือนมกราคม
จึงติดต่อเข้าไปใหม่เพื่อตามเรื่องอีกรอบ คราวนี้เจ้าหน้าที่คนที่สอง แจ้งว่าทางค่ายไม่สามารถเช็คย้อนหลังได้เพราะเกิน 3 เดือน เราจึงแจ้งไปว่า มีแจ้งเรื่องให้ช่วยตรวจสอบตั้งแต่ตอนปลายธันวาคมไปแล้ว ซึ่งพอเจ้าหน้าที่เช็คในระบบก็ตอบว่าใช่ มีบันทึกรายการขอให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่คนที่สองจึงแจ้งว่าจะตามเรื่องให้ และหายไปเหมือนเดิม

ปลายมกราคม
พอดีไปห้าง เลยเข้าไปติดต่อที่ศูนย์โดยตรง พนักงานมีเช็คประวัติการติดต่อให้ และแจ้งว่าเห็นบันทึกที่ลูกค้าขอให้ตรวจสอบ และจะส่งเรื่องเพื่อตามให้อีกรอบ เช่นเดิมไม่มีอะไรอัปเดท

ต้นกุมภาพันธ์ (ห่างจากครั้งสุดท้ายประมาณ 1 อาทิตย์) โทรเข้าไปตามอีกรอบ คำตอบที่ได้คือ ไม่สามารถตรวจสอบได้เพราะเกิน 3 เดือน แล้วก่อนหน้านี้ที่รับเรื่องกันว่าจะตามเรื่องให้คือตามอะไรให้

เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ท่านแรกไม่ได้ส่งเรื่องให้ ทำให้เราหมดสิทธิ์ในการตรวจสอบไปเลย หรือเราไม่มีสิทธิให้ทางค่ายมือถือตรวจสอบบิลอีกรอบ ทางค่ายเลยทำให้ไม่ได้

ใครเคยเจอสถานการณ์ประมาณนี้ไหมคะ แล้วแก้ปัญหายังไงได้บ้างคะ ตอนนี้รู้สึกเหมือนทางค่ายไม่สื่อสารแบบตรงไปตรงมา ตลอดเวลาคือแค่รับเรื่องแล้วหายไป พอจะทำอะไรได้ไหมคะ นอกจากทำใจ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่