Benz เผยผลประกอบการปี 64 โต 13% พร้อมดัน “The new EQS”

กระทู้ข่าว

“เดมเลอร์ เอจี” รีแบรนด์เป็น “เมอร์เซเดส-เบนซ์ กรุ๊ป เอจี” ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2565
เมอร์เซเดส-เบนซ์กวาดยอดขายทั่วโลกกว่า 2.4 ล้านคันในปี 2564 แม้ต้องเผชิญกับความท้าทายในสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาเรื่องซัพพลายเชนของเซมิคอนดักเตอร์

ยอดขายรถยนต์พลังไฟฟ้า (xEVs) และรถยนต์ไฮเอนด์ (Maybach, AMG, G-Class) สร้างสถิติใหม่   ตอกย้ำการพัฒนากลยุทธ์ด้านการขายแบบผสมผสาน
ในประเทศไทย แม้ตลาดรถยนต์ลักชัวรีโดยรวมหดตัวลง 9% ในปี 2564 แต่ยอดขายรวมของเมอร์เซเดส-เบนซ์เติบโตขึ้น 13% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดที่เติบโตขึ้น 14%

The new EQS มีกระแสตอบรับล้นหลาม โดยมีลูกค้าแสดงความสนใจผ่านช่องทางดิจิทัล (digital leads) มามากกว่า 500 รายทั้งที่งานมหกรรมยานยนต์และการจัดงานเปิดตัวพิเศษที่เซ็นทรัลเวิลด์แล

เมอร์เซเดส-เบนซ์เตรียมรถยนต์รุ่นใหม่ไว้สร้างความตื่นเต้นตลอดปีทั้งจากแบรนด์ Mercedes-Benz, Mercedes-EQ, Mercedes-Maybach และ Mercedes-AMG โดยมี “The new EQS” รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่จะถูกผลิตและจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในปีนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่