ฤกษ์ดวงมหาอัครเศรษฐีมาจุติบนโลก

วันนี้ขอเขียนเรื่องฤกษ์จุติหรือฤกษ์เกิด   นั่นเอง      เนื่องจากอ่านในห้องพรหมชาติ พันทิป    กระทู้มีการขอฤกษ์คลอดเด็ก      ลองมามองผ่านปฏิทินดวงดาวเดือนกุมภาพันธ์เล่นๆ รู้สึกเอะใจ     เห็นการโคจรมาเรียงกันบนท้องฟ้าเกือบจะเป็นครึ่งวงกลม           น่าสนใจทีเดียว ซึ่งลักษณะแบบนี้มาประจวบเหมาะกับโบราณเคยทำนายกล่าวถึงลักษณะดวงแบบหนึ่ง    ที่เรียกว่าดวงพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว      หรือเรียกแบบบ้านๆว่าดวงดอกพิกุล ทายเอาไว้แล้วตรงกับตรงแบบนี่จริงๆหลายคน         ว่าคนที่เกิดในลักษณะนี้ จะมาจุติเป็นอัครมหาเศรษฐีหรือเศรษฐีณี         ส่วนจะเป็นเวลาและช่วงไหนลองมาติดตามอ่านกันดู
 
 
ผมมาลองไล่ปฏิทินโหราศาสตร์จนพบว่าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณหัวรุ่ง 4.07-4.19น.      สำหรับคนภาคกลาง ภาคใต้(ยกเว้น 2 จังหวัด)      ภาคเหนือ(ยกเว้นแม่ฮ่องสอน) ดูเวลาด้านล่าง         เป็นช่วงที่ดวงดาวเดินมาบรรจบ 6 ราศีรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวพอดี        และเวลาจำกัดช่วงนั้นในนวางค์จักรก็ส่งผลเด่นดวงบริพัตน์มากกว่าช่วงอื่น     ถ้าวางตำแหน่งลัคนาดีๆ น่าจะส่งดวงได้มาก จึงได้วางไว้ที่ราศีธนู  โดยวิเคราะห์ได้ดังนี้ 
1. ดาวอาทิตย์๑เป็นจุลจักรในดวง     ในนวาค์จักรเป็นมหาจักร    ดาวดวงนี้คือชื่อเสียงเกียรติยศ    ทั้งกุมลัคน์ในนวางค์จักรจึง เด่นดังขจรไกล
2. ดาวจันทร์๒ ในพื้นดวงเหมือนจะธรรมดา      แต่ในวางค์จักรเป็นราชาโชค    ดาวจันทร์คือดาวของความเป็นที่ชื่นชมของคนทั่วไป 
3. ดาวพฤหัส๕     ความหมายถึงความรู้หรือคุณธรรม     ทั้งพื้นดวงและคนวางค์จักรอยู่ในราศีเดียวกันที่เรียกว่า วรโคตรนวางค์ รู้จริงรู้มาก    ไอคิวสูง
 
เฉพาะดาว 3 ดวงนั้นในทางโหราศาสตร์เด่นจนเกินบรรยาย      มาดูคุณสมบัติอื่นๆอีก 
เริ่มที่ลัคนา มีดาวศุกร์๖ เป็นวันโคตรนวางค์จึงรูปงามปานเทพบุตรจุติ ยังร่วมพุธ๔ และดาวอังคาร๓ เจ้าตัวช่างพูดจำนรรจ์เจรจา และพลังทางเพศที่มากมายจนเหลือเฟือ
ดาวมฤตยู0 ตรีโกณ กับลัคนาที่มีพุธ๔กุมอยู่ ไหวพริบแตกฉาน แก้ปัญหาได้ทันควัน ริเริ่มสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ
ดาวอาทิตย์๑ และดาวเสาร์๗คู่ธาตุ      อยู่ ในเรือนกดุมภะ(การเงิน) ทั้   งคู่โคจรตำแหน่งดี รวยล้นฟ้าซึ่งเข้ากับดวงแบบพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่กล่าวมา    น่าจะติดอันดับคนรวยระดับโลก
ดาวราหู๘อยู่เรือนอริ ในนวางค์จักรเป็นจุลจักร      จึงไม่ชอบอบายมุขอย่างรุนแรง 
เกิดตอนเช้ามืดพระอาทิตย์ยังไม่อุทัยส่องสว่าง        ทางโหราศาสตร์ยังถือว่าเป็นวันศุกร์อยู่    ทักษาราหู๘เป็นกาลกิณีถูกฝังในเรือนอริ      จึงไม่ทำร้ายเจ้าของดวง    ทักษาดาวอายุคืออาทิตย์๑ได้ตำแหน่งดีมีชีวิตยืนยาว พร้อมชื่อเสียง       ทักษา ดาวศุกร์๖ บริวารมากมาย(แต่มาจากเรือนอริ อาจมีหักหลังบ้าง)          อังคาร๓ เป็นศรีจึงรูปสง่างาม       พุธ๔ เป็นมูลละทรัพย์สินเยอะแยะเกาะลัคนาติดตัว
 
แต่ทุกดวงย่อมมีข้อเสีย คือเจ้าเรือนอริกุมลัคน์ จึงมีศัตรูมาวุ่นวาย ความรักอาจไม่สมดังใจ และมีอาการทางด้านระบบสืบพันธ์ไม่ถึงกับรุนแรง
 
ข้อแม้สำคัญที่ต้องห้ามเด็ดขาดถ้าจะเอาไปใช้คลอดลูก คือ ห้าม แม่ที่มีลัคนาพฤษภ์ ใช้ฤกษ์นี้         เพราะเวลาเกิดของเด็ก     พื้นดวงแม่      เจ้าเรือนตนุ-เจ้าตัวไปสถิตเรือนมรณะเป็นมหาจักร     แล้วถ้าเกิดทักษาปี   และทักษาวัน เป็นดาวอังคาร พุธ หรือศุกร์ที่สถิตในเรือนมรณะ    ปุ๊บปั๊บพื้นดวงแม่แย่อยู่แล้ว   อาจทำให้แม่มีปัญหาได้ มาต่อว่าไม่ได้นะครับ       และ อยากรู้แม่ลัคนาอยู่ราศีไหน เอาวันเดือนปี และเวลาเกิดไปผูกดวงในเวปก็จะทราบ
 
และเวลาอ้างอิงอ่านซ้ำ อีกที        คนที่เกิดจังหวัด ภูเก็ต หรือ แม่ฮ่องสอน ฤกษ์เดินเริ่มที่ 4.15-4.27 น. ส่วนคนเกิดทางอีสานใต้ เริ่มที่ 3.49-4.01 น.    อีสานกลางไม่เป็นไรใช้ฤกษ์ปกติของภาคกลาง     โดยให้กำหนดเวลาไว้ เผื่อๆด้วย 
 
เป็นยังไงบ้างครับ ฤกษ์คนดังมาเกิด จะจริงหรือไม่จริงคนเขียนอาจจะไม่อยู่ทันเห็นครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่