เอ็ด วู้ดเวิร์ด พ้นตำแหน่งรองปธ.บริหารแมนยูฯ อย่างเป็นทางการ

เอ็ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด ลุกออกจากเก้าอี้ตัวสำคัญของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 1 ก.พ. หลังอยู่ในตำแหน่งมานานเก้าปี

วู้ดเวิร์ด วัย 50 ปีเข้ามาเป็นบอร์ดของ ผีแดง เมื่อปี 2005 และมีบทบาทสำคัญต่อการเทคโอเวอร์สโมสรของตระกูลเกลเซอร์ ก่อนขยับมารับบทรองประธานบริหารแทน เดวิด กิลล์ ซึ่งสละเก้าอี้ในปี 2013

ตลอดระยะเวลาเก้าปีในตำแหน่งดังกล่าว วู้ดเวิร์ด ประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านการตลาดโดยทำกำไรให้กับสโมสรได้อย่างต่อเนื่อง และทำให้ทีมเพิ่มมูลค่าได้มากถึงสามเท่าจาก 800 ล้านปอนด์เมื่อปี 2005 มาเป็น 2.4พันล้านปอนด์ในปัจจุบัน

กระนั้นก็ดี ในยุคที่ วู้ดเวิร์ด ทำหน้าที่ซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตรงกับช่วงที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกลาอาชีพผู้จัดการทีมพอดี ปรากฏว่า ผีแดง ไม่เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกเลยโดย เดวิด มอยส์ คว้าน้ำเหลว ขณะที่ หลุยส์ ฟาน กัล ได้แชมป์ เอฟเอคัพ ส่วน โชเซ่ มูรินโญ่ ได้แชมป์ ลีกคัพ และ ยูโรปาลีก ในปี 2017 และตามด้วย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ซึ่งถูกปลดหลังไม่มีแชมป์ติดมือ

พร้อมกันนี้ วู้ดเวิร์ด ยังถูกแฟนบอลโจมตีเรื่องการเซ็นสัญญากับนักเตะได้อย่างเลวร้ายหลายรายทั้ง มารูยาน เฟลไลนี่ , อังเคล ดิ มาเรีย , เมฟิส เดอปาย , เฟร็ด และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ซี่งล้วนแล้วแต่มีค่าตัวแพงเกินจริง

กระทั่งในที่สุด ความสัมพันธ์ระหว่าง วู้ดเวิร์ด กับ แฟนบอล เร้ด อาร์มี่ ก็ขาดสะบั้นหลังจากเขาเป็นหนึ่งในแกนนำแอบก่อตั้ง ยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก ร่วมกับหลายสโมสรใหญ่ของยุโรปเมื่อปีก่อน และถูกต่อต้านอย่างหนักจนแผนดังกล่าวล้มคว่ำไม่เป็นท่าอย่างรวดเร็ว และส่งผลให้เขาประกาศว่าจะสละเก้าอี้ในวันที่ 31 ม.ค.โดยที่ ริชาร์ด อาร์โนลด์ กรรมการผู้จัดการจะขยับขึ้นมาสานงานแทนทันที

"ผมภูมิใจที่ได้รับใช้ แมนฯ ยูไนเต็ด และนับเป็นเกียรติที่ได้ทำงานให้กับสโมสรฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมานาน 16 ปี" วู้ดเวิร์ด เผยหลังลุกจากเก้าอี้ แต่จะอำลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด อย่างสมบูรณ์แบบในเดือนเม.ย.

"สโมสรอยู่ในสถานภาพมีอนาคตที่ดี ผมมีความทรงจำตอนที่เราได้แชมป์ ยูโรปาลีก เอฟเอคัพ และลีกคัพ"

"เราลงทุนเกินกว่า 1พันล้านปอนด์ในระยะเวลาของผม และผมดีใจที่ได้เห็นพัฒนาการของนักเตะในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมงานของเขาในรอบสองปีที่ผ่านมา"

ด้าน อาร์โนลด์ ซีอีโอคนใหม่ได้เอ่ยว่า"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสได้รับใช้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และแฟนบอลของพวกเขา ผมมุ่งมั่นที่จะพาทีมคว้าเกียรติประวัติให้มากที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้"



credit : www.siamsport.co.th
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่