เตือนภัย ผู้ที่ร่วมเล่นเกมส์ Onederful Wallet แจกของฟรีใน Lazada แล้วเจอตัดเงินเต็มจากบัญชีธนาคาร แบบไม่มีการแจ้งเตือน!!

วันนี้ผมเพิ่งเจอมากับตัว ร่วมเล่นเกมส์ Onederful Wallet กับ Lazada ซึ่งก็คือการร่วมลุ้นซื้อของในราคา 1 บาท โดยดีลของวันนี้คือพัดลมไร้ใบพัดของ Dyson ราคาเต็ม คือ 14,900 บาท แต่เมื่อกดเล่นไป App Lazada กลับทำการตัดเงินจากบัญชีธนาคารของผมออกไปจำนวน 14,899บาท ทันทีโดยไม่มีการแจ้งเตือนใดๆ (ซึ่งตรงนี้น่ากลัวมาก) มาทราบอีกทีก็คือ SMS ของธนาคารแจ้งเตือนมาว่ามีการถอนเงินออกตามจำนวนดังกล่าว

ผมได้โทรหา Call Center ของทาง Lazada ก็ตอบคำถามได้เหมือนบอทมากๆ ช่วยอะไรไม่ได้เลย แจ้งเพียงแต่ว่าระบบมีปัญหา ผมเลยโวยไปชุดใหญ่ สุดท้ายจึงแจ้งว่าจะคืนเงินผ่าน Lazada Wallet (ซึ่งก็ระบบที่มาแอบดูดเงินออกจากบัญชีธนาคารของผมแบบงงๆนั้นเอง!!!) และหากต้องการโอนเงินใน Lazada Wallet กลับไปคืนที่บัญชีธนาคาร ก็ทำเรื่องขออนุมัติอีกใช้เวลา 3-5 วัน กว่าเงินจะเข้าบัญชีธนาคาร  ทั้งๆที่ก็เป็นเงินของเราที่ระบบแอบดูดเอาไป โดยที่ไม่เรารู้ตัว และไม่มีการรับผิดชอบหรือชดเชยใดๆเกิดขึ้นจากทาง Lazada

ผมจึงขอแจ้งเตือนสมาชิกให้ระวังหากเป็นไปได้ก็ควรลบข้อมูลทางการเงินทั้งหมดที่ได้บันทึกไว้ออกจาก App นี้ เพราะระบบไม่มีความน่าเชื่อถือหรือความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น

และสำหรับผมแล้วคงไม่กล้าใช้งาน App Lazada อีกต่อไป เพราะว่าไม่มั่นใจและไม่เชื่อถือในเรื่องความปลอดภัยของระบบและการไร้ความผิดชอบต่อลูกค้าโดยสิ้นเชิง ของ Customer service

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่