Tonikawa หรือ จะยังไงภรรยาของผมก็น่ารัก โลกสวยรึเปล่าครับ?

ขอบอกก่อนเลย สิ่งที่เจอใน "การ์ตูน" ("ไม่ใช่" อนิเมะ) ทำในชีวิตจริงไม่ได้นะครับ เพราะยังไงมันก็เป็นแค่การ์ตูน พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว ผิดกฎหมายแถมยังทำตัวเองลำบากอีกด้วย

โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าพระเอกลาออกจากโรงเรียนในวัยเพียง 16 ปี แล้วไปหางานเลี้ยงชีพตัวเอง ลาออกตอนอยู่มหาวิทยาลัยยังพอได้นะครับ มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์ก เจ้าของบริษัทโซโชียลมีเดียชื่อดังอย่างเฟซบุ๊ค ยังเคยทำมาแล้ว(ถึงพี่เขาจะกลับมาเรียนใหม่ในเวลาต่อมาก็เถอะ) แต่นี่ถึงขันยังไม่เข้าม. ปลายด้วยซ้ำ นี่ถือว่าผิดกฎหมายแรงงานอย่างร้ายแรงครับ โดยเฉพาะถ้าทำเป็นอาชีพหลักแล้ว

ดีที่สุดเลยคือ ทำแบบหลักการศึกษาของประเทศไทยนั่นแหล่ะครับ ความ"สบาย"ในวัยแบบพระเอกไม่มีอยู่จริงหรอกครับ จบ ป.ตรีให้ได้ดีกว่านะครับทุกคน นั่นคือความจริงที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

 คุณอาจจะบอกว่า กฎหมายในแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน แต่ไม่มีกฎหมายประเทศไหนอนุญาตให้คนทำอาชีพหลักก่อนวัย 18 ปีหรอกครับ มีแต่ 18-21+ เท่านั้นแหล่ะครับ

 แล้วกระโดดมาเรื่องการสมรส จริงอยู่ที่ว่ากฎหมายการสมรสของญี่ปุ่นอนุญาตให้เยาวชนอายุ 16-17 ปีแต่งงานได้ โดยมีผู้ปกครองเซ็นยินยอม แต่ในประเทศไทยทำแบบนั้นไม่ได้นะครับ มาลาลา ยูซาฟไซ พูดถูกแล้วครับ เด็กไม่ควรถูกบีบบังคับให้แต่งงาน เพราะที่ปากิสถานมีเด็กและเยาวชนหลายคนเจอเรื่องแบบนี้เยอะครับ นางเอกเรื่องนี้หัวโบราณซะจริง

ควรเอาพระเอก Weathering with You เป็นตัวอย่างครับ เพราะว่าพระเอก Tonikawa หางานทำได้อย่างง่ายดาย มีที่ให้เรียนไม่เรียน เxือกพาตัวเองไปยืนขาแข็งที่ร้านสะดวกซื้อ จนตัวเองมีเงินกว่า 5 ล้านเยนเชียว ต่างจากพระเอก Weathering with You ที่โดนคนด่า คนเกลียดมากมาย กะอีแค่จะหนีครอบครัวไปหางานทำยังลำบาก แล้วยังต้องมาเจอตำรวจไล่ตามข้ามเมืองอีก ก็อย่างที่คนเขาบอกนั่นแหล่ะครับ ความถูกต้องกับความจริงมันไม่เหมือนกัน

ทุกคนคิดว่า Tonikawa โลกสวยเกินไปไหมครับ? ชีวิตจริงไม่ใช่การ์ตูน คนเราไม่ใช่อมตะ เพราะงั้นใช้ชีวิตให้อยู่กับความจริงดีกว่าครับ จะสบายหรือไม่สบา นั่นคือทางเลือกต่อไปของเราครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ผมว่าน่าจะไปเปิด Google อ่านกฎหมายแรงงานมาก่อนนะครับ ก่อนจะถกประเด็นเรื่องนี้

การใช้แรงงานเด็ก

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ส่วนการจดทะเบียนสมรสก็เช่นกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จริงๆทั้ง2ประเด็น ในเรื่องการจ้างงานเด็กอายุต่ำกว่า18ก็มีให้เห็นครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นงานไม่ต้องใช้ฝีมือ เช่น ยก หาบ เสริฟ พนักงานขับรถ ซึ่งจะเป็นแบบพาททามหรือฟูลทามก็ได้

ส่วนการแต่งงาน จริงๆสามารถแต่งได้ตั้งแต่อายุ15ครับ หากพ่อแม่ทั้ง2ฝ่ายยินยอมเซ็นในเอกสาร แต่ส่วนใหญ่แล้วก็รอให้ถึงอายุ17นั้นแหละครับ เพราะถือเป็นผู้บรรลุนิติภาวะแล้ว ส่วนใหญ่ที่แต่งกันตอน15ก็เพราะฝ่ายชายไปทำอะไรฝ่ายหญิงไว้จนมีลูก(จะพร้อมหรือไม่พร้อมไม่รู้ แต่ถ้าฝ่ายชายไม่ยอมก็คงต้องขึ้นโรงขึ้นศาล โดนพรากผู้เยาว์ไป) ซึ่งครอบครัวทั้ง2ฝ่ายก็คงต้องยินยอมเซ็นให้แต่งกันตามวัฒนธรรมไทยนั้นแหละครับ

จริงๆจากในเรื่อง พระเอกเป็นคนเรียนเก่งสมองดี การทำงานก่อนอายุ18แล้วได้งานดีๆเงินเดือนดีๆก็คงไม่แปลก และส่วนใหญ่ในต่างประเทศเขาไม่ได้เอาวุฒิการศึกษามาเป็นตัวชี้วัดว่าเรียนสูงแล้วจะทำงานได้ดีครับ.. ถึงอายุน้อยๆจบต่ำๆแต่ถ้าทำงานดีตรงเป้าเขาก็ปรับฐานะตำแหน่งไห้ครับไม่ได้แปลก ยกตัวอย่างงานที่เห็นได้ชัดเลยสำหรับเมืองไทยคือ ช่างไฟฟ้า บางคนจบแค่ ปวช.(วุฒิ ม.6) ปวส.(อนุปริญญา) แต่ได้เป็นถึงหัวหน้ามาคุมคนจบปริญญาตีวิศวะ เพราะเขามีความรู้ความสามารถในต่ำแหน่งนั้นๆเพียงพอและมีประสบการณ์ในการทำงานมากกว่าคนที่จบปริญญาตรี
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่