รถแอร์ไม่เย็นต้องเติมน้ำยาแอร์ครั้งแรก แต่ศูนย์ให้เปลี่ยนคอยร้อน แบบนี้คือแก้ผิดใช่ไหมครับ

หลังจากแอร์ไม่เย็นรอบแรก หลังจากซื้อรถมา 5 ปีกว่า ผมเปลี่ยน คอนเดนเซิอร์ (คอยร้อน)+ ไดเออร์   พร้อมเติมน้ำยาแอร์ครั้งแรก  พอ 6เดือนผ่านไป ผมต้องไปเติมน้ำยาแอร์อีก เพราะแอร์เริ่มเย็นน้อยสู้แดดดแรงไม่ได้   แต่เขาบอกว่าคราวนี้ตู้แอร์รั่วเปลี่ยนเป็น 15000-16000 เลย  T_T
(ตอนเปลี่ยนคอนเดนเซิอร์ ไดเออร์รอบแรกก็ โดนเกือบ 16000 T_T)

ที่นี้มีคนแนะนำว่าถ้าตู้แอร์รั่วแต่กลี่นไม่เข้ามาในห้องโดยสาร แล้วน้ำยาแอร์ใช้ได้ 6-12 เดือนก็เปลี่ยนแค่น้ำยาแอร์ไป เปลี่ยนร้านนอกไม่กีร้อยบาท 
(ศุนย์ประมาณพันต้นๆ)

ซึ่งตอนนี้ผมรู้แล้วว่าน้ำยาแอร์เป็นระบบปิด ถ้ามันเปลี่ยนแสดงว่าปัญหาเป้นที่ตู้แอร์รั่ว ทำไมรอบแรกทางศูนย์ไม่บอกเรื่องตู้แอร์รั่ว
แต่ดันมาเปลี่ยน คอนเดนเซิอร์ (คอยร้อน)+ ไดเออร์ พร้อมเติมน้ำยาให้แทน เพราะแบบนี้ต่อให้เติมไป อีกสักพัก 6-12 เดือนก็ต้องมาเติมอีก

หรือเขากลัว ว่าพอบอกหมด จากซ่อม15000-16000 ครั้งแรก จะกลายเป็น 3หมื่นกว่าผมจะไม่ทำที่นี่

ที่ผมสงสัยคือแอร์ไม่เย็นรอบแรก การเปลี่ยน คอนเดนเซอร์ ไดเออร์ นั้นมีความจำเป้นจริงหรือไม่ เพราะถ้ารอบแรก เติมแค่น้ำยา แล้วบอกความจริงมา
ผมยอมเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่ตั้งแต่ครั้งแรกรอบเดียวมันก้จบ

ปล . สอบถามเพิ่มเติมขั้นตอนการเปลี่ยน คอนเดนเซิอร์ (คอยร้อน)+ ไดเออร์ 
 มีส่วนทำให้ตู้แอร์รั่วไหม ครับแบบว่าเหมือนของยังไม่เสียเยอะ แต่ไปแกะไปเปลี่ยนระบบมันก็พัง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่