[SR] รีวิว : Special Delivery ส่งด่วนทะลุนรก ...เกินคาดมาก สนุกมากๆๆ จริงๆ

Special Delivery ส่งด่วนทะลุนรก (พัคแดมิน)
"เกินคาดหมาย ...สนุกมากๆ ห้ามพลาดเด็ดขาด"
...
เคยเป็นไหม...เวลาดูหนังสักเรื่องที่มันสนุก สนุกมาก ดูจบแล้วพอออกจากโรงหนังก็อยากจะบอกคนอื่น อยากชวนเพื่อน ชวนพี่ ชวนน้อง "เฮ้ย...แกหนังเรื่องนี้นะสนุกมากจริงๆ" ...นั่นแหละ คือความรู้สึกแรกที่ดูหนังเรื่องนี้จบ Special Delivery คือมันสนุกจริงๆ สนุกจนอยากบอกต่อมากๆ ว่าไปดูเถอะ แล้วจะชอบ

เอาตรงๆ นะ จริงๆ Special Delivery (หรือที่เกาหลีใช้ชื่อ Special Cargo) มันก็คือหนังสูตรสำเร็จจ๋าเลย ดำเนินเรื่องตามแพทเทิร์นหนังสูตรสำเร็จ แอ็กชั่น ไล่ล่า ..ถ้าเอาทฤษฎีการทำหนัง หรือ การวิจารณ์หนังใดๆ มาจับเรื่องนี้ เราจะเห็นจุดติ จุดบกพร่อง Plot Hole ต่างๆ มากมาย ...แต่ช่างแม่มเถอะ ...ถ้าดูแบบคนดูที่ต้องการบันเทิงจริงๆ หนังเรื่องนี้คนทำโคตรตอบโจทย์มาก คือมันค่อยๆ ไต่อารมณ์พีคไปเรื่อยๆ จนจบ (แม้จะอดคิดถึง Transporter หรือ มีกลิ่นอายคล้ายๆ Baby Driver ก็ตาม ...แต่หนังไม่ได้ก๊อปปี้มาแต่อย่างใดนะ)

เล่าเรื่องย่อๆ ...นางเอก อึนฮา (พัคโซดัม ...จาก Parasite) เห็นน้องตัวบาง ร่างเล็กแบบนี้ แต่เป็นนักขับรถตัวกลั่นฝีมือฉกาจ ทำงานเป็นคนส่งของด่วนพิเศษ โดยมีเฮียแบ็ค (คิม ฮึยซอง ถ้าจำได้คือเฮียที่เล่นเป็นมนุษย์ลุงตัวแสบใน Train to Busan หรือที่กำลังฮิตใน Netflix ตอนนี้คือ เฮียเจ้าของอู่แท๊กซี่สีรุ้งในซีรีส์ Taxi Driver ซึ่งบทในหนังเรื่องนี้ก็คล้ายๆ บทใน Taxi Driver ไม่น้อยเลย)...ลูกพี่ใหญ่คอยรับงานและป้อนงานให้ ..วันหนึ่ง อึนฮา รับงานนำส่งสองพ่อลูก เพื่อลงเรือหนีไปต่างประเทศ และงานนี้เองต้องไปพัวพันกับแก๊งตำรวจตัวแสบนำโดยคยองพิล (ซงแซบยอก จากซีรีส์ My Mister) ที่ออกตามล่าสองพ่อลูกเพื่อเอากุญแจรหัสปลดล็อกบัญชี 30 ล้านเหรียญ ...และนั่นทำให้ อึนฮาต้องช่วยน้องคิมซอวอน (จองฮยองจุน ...น้องเคยเล่น Parasite รวมถึงเล่นเป็นน้องฮาจุน ในซีรีส์ Mine ที่ผมชอบมาก) หนีการตามล่าให้สำเร็จ

หนังเปิดเรื่องเข้าแพ็ทเทิร์นหนังสูตรเลยล่ะ คือมีซีนโชว์สกิลการขับรถไล่ล่า เพื่อเปิดตัวนางเอก สร้างให้คนดูเห็นว่านางเอกมันเก่งจริง เจ๋งจริง ซึ่งยอมรับตรงๆ ซีนขับรถไล่ล่าทำได้สนุกมาก ลุ้น ตื่นเต้น ไม่แพ้หนังฮอลลีวูดฟอร์มดี ...และตัวน้องพัคโซดัมเอง ก็เล่นได้ดีมาก คือเราเห็นความเก่งจริงของเธอและส่วนหนึ่งด้วยบุคลิกแบบอาหมวย น่ารักบอบบาง ก็มีความน่าเอาใจช่วยไม่น้อย

พอหนังเข้าเส้นเรื่องจริงๆ ของการไล่ล่า ที่นางเอกต้องช่วยเด็กน้อยหนี คือทางของหนังสูตรที่เราคุ้นตา ...การดีไซน์ตัวร้ายก็โหดจริง กวนจริง และ ซงแซบยอก ก็เล่นได้แสบสันต์จริง ดูเป็นตัวแสบที่ทั้งโหด ทั้งน่ากลัวไม่น้อย ..รวมถึงตัวน้องฮยองจุนเอง ก็เล่นได้ดีเกินเบอร์สมราคานักแสดงเด็กที่ผ่านงานหนังและซีรีส์มาเยอะมาก ...และผู้กำกับก็ฉลาดที่ไม่ดีไซน์คาแรกเตอร์ของน้องให้เป็นเด็กแบบแก่แดดน่าหมั่นไส้ (เหมือนละครบ้านเราชอบทำ) แต่เป็นเด็กที่ดูเป็นเด็กจริงๆ (ตามความคิดผม) มันเลยทำให้คนดูอย่างเราอยากเอาใจช่วย ยิ่งเข้าซีนกับพัคโซดัม ที่ทั้งคู่รับ ส่งกันได้ดีมาก (อาจเป็นเพราะเคยเล่นด้วยกันใน Parasite มาก่อน) ..มันเลยทำให้ซีนอารมณ์ ดรามา มันทำงานได้ดีมาก (สำหรับผม)

สิ่งหนึ่งที่ต้องชมจริงๆ แม้หน้าหนังจะอดคิดถึงหนังอย่าง Transporter หรือ Baby Driver แต่ผู้กำกับก็เก่งที่ทำหนังสูตรของตัวเอง ให้มีลายเซ็นเฉพาะตัวไปได้อย่างมีเอกลักษณ์ จนทำให้ Special Delivery มีความเป็นหนังสูตรสำเร็จตามแบบฉบับของตัวเอง มันสนุก มันลุ้นและเอาใจช่วยตัวละคร รวมๆ คือมันมีความเกาหลี๊ เกาหลี และมันทำให้เห้นว่าอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลี มันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ..ไม่แปลกใจที่คะแนนใน imdb หรือ เวปมะเขือจะสูงอยู่ เพราะหนังโคตรตอบโจทย์ความบันเทิงที่ตรงใจ เข้าถึงคนดูไม่น้อยเลย

Special Delivery นี่ถือว่าค่ายหนังบ้านเราเอาเข้าฉายไวมาก ตามหลังเกาหลีแค่สองอาทิตย์เอง ดูหนังจบแล้วไม่แปลกใจเลยว่าที่เกาหลีหนังจะทำเงินมากมายมหาศาลขนาดนี้ (เผลอๆ จะทำเงินแซง No Way Home) ...ไม่แน่ใจว่า ข่าวการป่วยเป็นมะเร็งที่ไทรอยด์ของน้องพัคโซดัมจะมีผลหรือเปล่า (นี่ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าน้องป่วย) แต่ส่วนตัวเชื่อว่า เพราะหนังมันสนุกจริงๆ ด้วยแหละ ถึงได้เงิน

สรุปสั้นๆ นะครับ ...เห็นโปสเตอร์หน้าหนังที่ออกมา อย่าคิดว่าหนังคงงั้นๆ แหละ (เหมือนที่ผมเคยคิดตั้งแต่ทีแรก) ..แนะนำอยากให้ไปดูมากๆ บันเทิงครบรสกิมจิ เผ็ดแบบพริกแกงเกาหลีถึงเครื่อง ถึงใจจริงๆ ...การันตี หนังสนุกมาก สนุกจนอยากบอกต่อมาก ...จะว่าเชียร์ก็ยอมนะ เพราะมันตอบโจทย์คนดูที่ต้องการความบันเทิงได้อย่างถูกใจ ถึงอก ถึงใจจริงๆ ครับ

#SpecialDelivery
#ส่งด่วนทะลุนรก
#เอ้อระเหยลอยลม

ฝากติดตามเพจ 
https://www.facebook.com/urrahoei

ชื่อสินค้า:   Special Delivery
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่