คำอธิบาย
เขียนโปรแกรมคำนวณความได้เปรียบเสียเปรียบของหมากรุก โดยคำนวณจากหมากที่เหลืออยู่บนกระดานว่าตอนนี้เราได้เปรียบหรือเสียเปรียบอยู่เท่าใดหากได้เปรียบให้แสดงค่าเป็นจำนวนเต็มบวก และถ้าเสียเปรียบให้แสดงค่าเป็นจำนวนเต็มลบ ซึ่งเราะใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่แทนหมากของเรา
โดยค่าของหมากแต่ละตัวจะแตกต่างออกไปดังนี้
Pawn: P,p มีค่า 1 คะแนน
Knight: N,n มีค่า 3 คะแนน
Bishop: B,b มีค่า 3 คะแนน
Rook: R,r มีค่า 5 คะแนน
Queen: Q,q มีค่า 9 คะแนน
King: K,k มีค่า 0 คะแนน
รูปเเบบ Input
ข้อมูล 8 บรรทัด แต่ละบรรทัดจะมีตัวอักษรทั้งหมด 8 ตัวอักษร
รูปเเบบ Output
ตัวเลขความได้เปรียบของเรา และหากคะแนนเท่ากัน หรือเป็น 0 ให้แสดงว่า equal แทน
ตัวอย่างคำตอบ
ช่วยแก้โจทย์JAVA หมากรุกหน่อย
เขียนโปรแกรมคำนวณความได้เปรียบเสียเปรียบของหมากรุก โดยคำนวณจากหมากที่เหลืออยู่บนกระดานว่าตอนนี้เราได้เปรียบหรือเสียเปรียบอยู่เท่าใดหากได้เปรียบให้แสดงค่าเป็นจำนวนเต็มบวก และถ้าเสียเปรียบให้แสดงค่าเป็นจำนวนเต็มลบ ซึ่งเราะใช้ตัวอักษรพิมพ์ใหญ่แทนหมากของเรา
โดยค่าของหมากแต่ละตัวจะแตกต่างออกไปดังนี้
Pawn: P,p มีค่า 1 คะแนน
Knight: N,n มีค่า 3 คะแนน
Bishop: B,b มีค่า 3 คะแนน
Rook: R,r มีค่า 5 คะแนน
Queen: Q,q มีค่า 9 คะแนน
King: K,k มีค่า 0 คะแนน
รูปเเบบ Input
ข้อมูล 8 บรรทัด แต่ละบรรทัดจะมีตัวอักษรทั้งหมด 8 ตัวอักษร
รูปเเบบ Output
ตัวเลขความได้เปรียบของเรา และหากคะแนนเท่ากัน หรือเป็น 0 ให้แสดงว่า equal แทน
ตัวอย่างคำตอบ