คิดเห็นอย่างไรกับการที่บ้านบาร์เหมารถไปประกาศหน้าตึกSM เกี่ยวกับประเด็นรางวัลบนซังและแดซัง

จากทวิตนี้นะคะ
https://twitter.com/jjineffable/status/1485958523838414852?s=21

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
ปากบอกว่าจะประท้วงงาน แต่ส่งรถไปหน้าตึก SM แล้วเมนชั่นรางวัล "แดซัง" ด้วย
ทั้งๆที่ถ้าประท้วงแค่เรื่องรางวัลบนซังยังไงก็ไม่มีใครว่า เพราะก็ชัดเจนว่าควรได้จริงๆ แต่นี่มาเอ่ยถึงแดซังด้วย

แค่นี้ก็ชัดเจนแล้วครับ ว่าเป้าหมายของคนพวกนี้ไม่ใช่ผู้จัดงาน Seoul Music Awards


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ความคิดเห็นที่ 12
เรื่องเรียกร้องบนซังกับการทรีตนี่ไม่อะไรนะ แต่เรื่องแดซังนี่อะไร  มันไม่มีเกณฑ์ตั้งแต่แรกแล้วนะ เหมือนตั้งใจให้ 127 เสียความรู้สึกมากกว่า ก็อย่างที่บอกแหละว่าพอเป็น 127 แล้วจะทำอะไรจะพูดอะไรก็ได้จริงๆ แถมยังมีฟค.บางคนสนับสนุนอีก สุดยอดไปเลย 555555
ความคิดเห็นที่ 5
ประสาทแท้  บ้านบาร์แห่เพราะจะตบหน้านสจ น่ะสิ 555555555 นี่ยังดีนะบ้านบาร์มาร์คกับแฮชานไม่เอาด้วย

ไปแห่จนตำรวจไล่เพราะไปจอดในที่ห้ามจอด




ตอนประกาศแดซังมีการพูดถึงยอดขายโดยรวมทั้งหมดสามล้านกว่า กับผลงานพัฒนาการตั้งแต่เดบิวมา รวมถึงชาร์ตต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ
และนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่กรรมการเลือกให้ 127 ได้แดซังใน 40% ที่เหลือ คือการให้เครดิตในความกล้าที่จะลองทำเพลงที่แตกต่าง ไล่มาตั้งแต่ FIRETRUCK LIMITLESS KICK IT STICKER  ไม่ได้อยู่ในเมนสตรีมแต่สามารถได้รับการยอมรับจากคนฟังเพลงกลุ่มใหม่ทั้งยังกวาดผลงาน ชาร์ตต่างๆ มาแม้ต้องใช้เวลาถึง 5 ปีเต็ม เพราะของใหม่ สิ่งใหม่ ความไม่คุ้นเคยคนเปิดใจยอมรับยากมากอยู่แล้ว คิดว่าเพลงแนวนี้จะตีหัวคนฟังได้ง่ายๆ ภายในปีเดียวแล้วรับแดซังสวยๆ ไป? ปฎิเสธได้ไหมว่า เพลงที่ดังที่สุดของระบบ NCT ที่เป็นตัวจุดกระแสทั้งยอดขายและระบบโดยรวมเริ่มจาก KICK IT  ของ NCT 127 ไม่ใช่ CHEWING GUM หรือ HOT SAUCE ของ NCT DREAM

ควรเลิกถามเรื่องเกณฑ์การให้คะแนนได้แล้วนะ อันนี้เป็นส่วนนึงที่เขาบอกแล้วก็ลงประกาศในเว็บกับหนังสือพิมพ์ด้วย  ที่คุณจะไปประกาศขอใช้รถแห่เพื่อเรียกร้องเกณฑ์ตัดสินที่แน่ชัดเนี่ยทำเพื่ออะไร? ทั้งที่เกณท์อัลบั้ม ดรีมได้เปรียบกว่าหมดทั้งจังหวะการปล่อยเพลงและยังไม่โดนนโยบายฝั่งจีน ห้ามทำแคมเปญกระตุ้นยอดขายต่างๆ เพราะนโยบายไปมงลงตอนวงพี่ปล่อยอัลบั้มเดือน 9  แทน  



แล้วจากเว็บไซด์เกณท์แดซังไม่มีประโยคไหน ที่บอกว่าต้องได้บนซังก่อนถึงจะได้แดซัง มีปี 1992 seo tae jee  ชนะแดซัง แต่ไม่ได้บนซัง

  แล้วย้ำอีกทีอยากหักขาก็ทำได้ด้วยการได้บนซังแล้วไม่ให้แดซังได้ด้วยเหมือนกัน





จากที่ว่ามาเหลือเหตุผลอะไรอีก ที่ทำให้ 127 ไม่ควรได้แดซังแต่แม่บาร์ดรีมอุปทานหมู่ว่าแดซังควรเป็นของ nct dream? แล้วทำเสียมารยาทแย่กับ 127 วงพี่ที่เป็นเจ้าของแดซังในปี 2021 ขอถามหน่อยว่าถ้าเป็นวงอื่นแฟนดรีมจะกล้าทำแบบนี้มั้ย

ยอด 10 อันดับตรงนี้ NCT 127 ได้แบบโดนสกัดดาวรุ่งจากฝั่งจีนด้วยซ้ำเพราะบ้านบาร์จีนถูกสั่งห้ามระดมทุน ทั้งที่ยอดขายอันดับ 1 ของบ้านบาร์ทุกปีมาจากบ้านของเมมเบอร์คนหนึ่งในนสจ กลับถูกหั่นเหลือไม่ถึงครึ่งในขณะที่ดรีมเก็บได้เต็มๆ เพราะวางขายกลางปี นี่ยังไม่รวมยอดขายจากอเมริกาที่ ค่ายก็ส่งไปวางขายไม่ทันอีก
ความคิดเห็นที่ 23
เราไม่เห็นแฟนวงที่ตุ๊บบนซังอย่าง  txt straykids โวยวายเรื่องไม่ได้บนซังลามไปแดซังขนาดนี้เลย
ทั้งที่กรรมการงานแนบเหตุผลมาด้วยคนที่ได้แดซังได้เพราะอะไร พอเป็นบ้านบาร์แฟนคลับใหญ่ของดรีมโมโหมาก + มีตังค์อย่างเดียว สมองไม่มี > หาพวก>แอนตี้>ทำรถแห่หน้า sm > สมัครบับเบิ้ลไปด่าตัวนสจอีก

เห็นด้วยกับนโยบายของสีจิ้นผิงเลยนะที่คิดจัดระเบียบแฟนคลับจีนครั้งใหญ่ เพื่อป้องกันการปัญหาทะเลาะ สร้างเฮชสปีชแรงๆ ชอบใช้เงินแก้ปัญหามากกว่าใช้รอยหยักในสมอง

บ้านบาร์ดรีมไม่ได้ทำเพราะตั้งใจเรียกร้องความยุติธรรมอะไร รันด้วยแรงแค้นยูนิตพี่ต่างหากแล้ว
อีกอย่าง  นโยบายของสีจิ้นผิงออกมาตอนนสจปล่อยคัมแบค จึงเป็นวงที่ถูกกระทบจากยอดฝั่งจีนเต็มๆ  ไม่งั้นยอดไม่ได้แค่นี้หรอก   ออกช้าเก็บยอดไม่ทันไม่พอ ยอดจากจีนเบสใหญ่เหลือไม่ถึงครึ่ง

ในขณะที่ดรีมทั้งออกบั้มกลางปี แถมไม่โดนกระทบนโยบายจากจีนเลย   แต่ปีนี้แม่บาร์ดรีม จะทุ่มยอดขายเหมือนปีก่อนไม่ได้แล้ว    ทำให้โอกาสชนะวงพี่ยิ่งห่างออกไปอีก เลยกลายเป็นสะสมความแค้นครั้งใหญ่  สงสารดรีมเลยที่แฟนคลับรักตัวเองมากกว่าหน้าตาและความรู้สึกของเด็กๆ
ความคิดเห็นที่ 9
ไม่มีสติอย่างแรงค่ะ SM ไม่เกี่ยวนะ ไปวอแวมากระวังจะกระทบไอดอลของตัวเอง ไปแล้วเปลี่ยนอะไรได้มั้ยละ

ถ้าไปวอแวคนจัดงานปีต่อไป วงคุณยิ่งจะถูกเมินเข้าไปอีก เผลอๆมีผลถึงวงอื่นในค่ายด้วย จะทำอะไรอยากให้คิดเยอะๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่