มีใครใช้เกียร์ cvt เกิน500,000กม.โดยยังไม่พังบ้างครับ เพราะเห็นหลายคนพังโดยไม่ถึง80,000กม. ก็มีครับ

เห็นหลายคนพูดถึง cvt พังง่าย. ไม่ทน. คลัชต์ลื่นเอาใจยาก. ต้องดูแลดีกว่าลูกและเมียนะครับ ผมเลยต้องขับเท้าเบากว่าแมวแลเอาเจ้ามีนาไปติดออยเกียร์แบบไม่สนวารันตี แบบไม่สนบริการหลังการขายห่วยๆ เครมยากช่างห่วยชอบอ้างนู่นอ้งนี่ของยี่ห้อนี้ครับ เอาจริงๆเครมยากกว่ายี่ห้อ มาสด้า ฟอร์ suzuki มากๆแถมอะไหล่แพงแต่ไม่ทน.   วกกลับเข้าเรื่องนะครับที่ผมเอาติดออยเกียร์แยกเพราะอยากยืดอายุเกียร์และช่วยระบายความร้อนเกียร์ให้ดีขึ้นตอนเดินทางไกลหรือขึ้นลงเขาซึ่งมันช่วยได้ดีจริงครับ อีกทั้งตอนที่ยังไม่ติดออยเกียร์แยก. ผมขับแค่20,000กม ขับไม่เกิน80-90 ไม่ลากรอบ ไม่ใช้รอบเกิน2000  มีคลิ้กดาวน์บางไม่เกิน3000รอบน้ำมันเกียร์ยังดำเร็วเลยผมไม่ไว้ใจในเจ้าวอร์มเมอร์  กับกลัวมันแตกรั่วเลยตัดเจ้าระบบน้ำอออก ติดระบายลมพร้อมใสก้านวัดน้ำมันเกียร์ไว้เช็คด้วยนะครับ.  กับใช้น้ำมันเกียร์cvt valvoline   เลิกใช้แล้วns3. แพงแต่ห่วยมากครับ. อยากถามท่านทั้งหลายว่ามีใครใช้เกิน500,000กม.มาแล้วบ้างครับ. อยากให้เข้ามาตอบได้ทุกค่ายและยี่ห้อครับ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เห็น Tag SuzukiกับNissan เลยไม่รู้ว่าให้คุยเฉพาะCVTของ2ยี่ห้อนี้ไหม

ช่างมัน เอาเป็นว่าผมเคยแต่ใช้CVTของToyotaในAltis  ครั้งแรกเป็นAltis 1.6CNGรถบริษัทใช้เต็มที่ไม่มีคำว่าถนอมkick downเป็นว่าเล่น ใช้ตั้งแต่รับใหม่ๆป้ายแดงยันเลขไมล์ 300,000กม.ก่อนส่งคืนเกียร์ก็ปกติครับไม่มีเสียอะไร   อ่อ 300,000โลนั้นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ไป 1 ครั้งเอง เปลี่ยนแบบธรรมดาด้วยไม่ได้ฟรัชชิ่งอะไร

คันปัจจุบันที่ใช้ทำงานก็Altis 1.8  ก็CVT ไมล์ตอนนี้ 130,000 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์ไปครั้งนึงที่ 100,000โล  เกียร์ก็ทำงานราบเรียบปกติไม่เป็นมีปัญหาอะไร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่