เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดประการใด ขออภัยล่วงหน้านะครับ การเอ่ยชื่อบริษัทใดๆ ไม่มีเจตนา ทำให้เสียชื่อเสียงแต่อย่างใด และยังไม่มีการพาดพิงบริษัทให้เสียหาย แต่เป็นข้อเท็จจริงเพราะมีเอกสารยืนยันทุกประการ
แต่เดิมผมซื้อ โน๊ตบุ๊ค จากห้างกล้วย เมื่อช่วง16/07/63 ผมได้ทำ perfect warranty ไป 1 ปีแล้วก็ มี service ประกันปกติ จากทาง asus อีก 2 ปี แล้วทีนี้เกิดจาการสะเพร่าทำให้ไม่ถึง 2 อาทิตย์จอแตก ก็เลยได้ใช้ประกันของperfect warranty ของ asus ไป เรียบร้อบก็ซ่อมตามปกติ พอมาเข้าช่วง 24/01/65 ที่ผ่านมา คอมที่ผมใช้งาน เกิดอาการเสีย อาการประมาณว่า ใช้งานตามปกติอยุ่ดีๆจอก็ค้าง ไปแบบ นี้เลย ตอนนี้ต่อจอนอกใช้งานได้ปกติครับ อยากสอบถาม3-4คำถามครับ คือ 1 ) กรณีที่เราอัพเกรด ram และSSD sata เข้าไปมีผลทำให้ประกันขาดมั้ยครับ
2 ) กรณีนี้ จะใช้service ประกันปกติ จากทาง asus อีก 2 ปี มีค่าใช้จ่ายมั้ยครับหรือเปลี่ยนให้ฟรีเลยมั้ยกรณีที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุครับ
3) กรณีเราส่งซ่อม เราสามารถเอาเครื่องออกมาก่อนได้มั้ยครับ คือประมาณว่า ช่างตรวจแล้วว่า จอเสียจริงๆ แล้วจะสั่งจออะไหล่มาเปลี่ยนต้องใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ (เคยรอแล้วนานมากๆครับและระยะทางค่อนข้างไกล) แถมช่วงนี้โควิดเรียนออนไลน์มหาลัยด้วยครับเลยไม่อยากเอาไว้นานเผื่อเอาไว้ใช้ต่อจอนอก พอถึงเวลาให้อะไหล่จอมาถึงแล้วเรา ไปส่งให้ทางศูนย์ซ่อมได้มั้ยใช้เวลา 2-3 วันยังพอรอได้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั่นผมโทรถามศูนย์ asus call center เกี่ยวกับการใช้งาน service ประกันปกติ จากทาง asus 2ปี ที่จะหมด ใน 07/65 แล้วเขาบอกว่าเปลี่ยนฟรีถ้าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุครับ อยากทราบว่ามี
ใครเคยเจอหรือเคยซ่อม เคสเดียวกันมั้ยครับ ที่เป็นประกันปกติที่ไม่ใช่ของperfect warranty ของทาง ASUS เพราะเคยโดน รอบแรกของperfect warranty ยังมีค่าใช้จ่ายอยุ่เลย หรือเป็นของส่วนอื่นที่ซ่อมไม่ใช่จอก็ได้ครับ
สอบถามเกี่ยวกับประกัน ของnotebook Asus tuf gamming fx505dt หน้าจอเสีย เกิดจากการใช้งานปกติไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ
แต่เดิมผมซื้อ โน๊ตบุ๊ค จากห้างกล้วย เมื่อช่วง16/07/63 ผมได้ทำ perfect warranty ไป 1 ปีแล้วก็ มี service ประกันปกติ จากทาง asus อีก 2 ปี แล้วทีนี้เกิดจาการสะเพร่าทำให้ไม่ถึง 2 อาทิตย์จอแตก ก็เลยได้ใช้ประกันของperfect warranty ของ asus ไป เรียบร้อบก็ซ่อมตามปกติ พอมาเข้าช่วง 24/01/65 ที่ผ่านมา คอมที่ผมใช้งาน เกิดอาการเสีย อาการประมาณว่า ใช้งานตามปกติอยุ่ดีๆจอก็ค้าง ไปแบบ นี้เลย ตอนนี้ต่อจอนอกใช้งานได้ปกติครับ อยากสอบถาม3-4คำถามครับ คือ 1 ) กรณีที่เราอัพเกรด ram และSSD sata เข้าไปมีผลทำให้ประกันขาดมั้ยครับ
2 ) กรณีนี้ จะใช้service ประกันปกติ จากทาง asus อีก 2 ปี มีค่าใช้จ่ายมั้ยครับหรือเปลี่ยนให้ฟรีเลยมั้ยกรณีที่ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุครับ
3) กรณีเราส่งซ่อม เราสามารถเอาเครื่องออกมาก่อนได้มั้ยครับ คือประมาณว่า ช่างตรวจแล้วว่า จอเสียจริงๆ แล้วจะสั่งจออะไหล่มาเปลี่ยนต้องใช้เวลา 3-4 สัปดาห์ (เคยรอแล้วนานมากๆครับและระยะทางค่อนข้างไกล) แถมช่วงนี้โควิดเรียนออนไลน์มหาลัยด้วยครับเลยไม่อยากเอาไว้นานเผื่อเอาไว้ใช้ต่อจอนอก พอถึงเวลาให้อะไหล่จอมาถึงแล้วเรา ไปส่งให้ทางศูนย์ซ่อมได้มั้ยใช้เวลา 2-3 วันยังพอรอได้ครับ
ทั้งนี้ทั้งนั่นผมโทรถามศูนย์ asus call center เกี่ยวกับการใช้งาน service ประกันปกติ จากทาง asus 2ปี ที่จะหมด ใน 07/65 แล้วเขาบอกว่าเปลี่ยนฟรีถ้าไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุครับ อยากทราบว่ามี
ใครเคยเจอหรือเคยซ่อม เคสเดียวกันมั้ยครับ ที่เป็นประกันปกติที่ไม่ใช่ของperfect warranty ของทาง ASUS เพราะเคยโดน รอบแรกของperfect warranty ยังมีค่าใช้จ่ายอยุ่เลย หรือเป็นของส่วนอื่นที่ซ่อมไม่ใช่จอก็ได้ครับ