คนที่พบรักกันตอนอายุเยอะทั้งคู่

พอดีเลื่อนฟีดแล้วเจอ โฆษณาฉันไม่เคยเชื่อเรื่องเนื้อคู่(2557) ของธนาคารสีเหลือง
ดูแล้วก็รู้สึกหัวใจพองโต และมีกำลังใจนะ แต่ก็มีความคิดบนพื้นฐานของความเป็นจริง
ว่าในยุคสมัยปัจจุบันแบบนี้ ยังจะมีความรักแบบนี้อยู่จริงหรอ
ความรักที่แบบ เจอกันตอนอายุเยอะ (เยอะแบบ 40-50อัพ ทั้งคู่) ไม่รู้จักกันมาก่อน พบรักกันดูแลกัน
เดี๋ยวนี้เจอแต่แบบ อีกฝ่ายอายุรุ่นพ่อแม่ มีแฟนรุ่นลูกหลาน เห็นแล้วคิดดีไม่ได้เลย ว่ารักกันเพราะอะไร
** พอดีเป็นคนโลกไม่ค่อยสวย ไม่เคยเชื่อว่าคู่รักที่อายุต่างกันมากๆแล้วรักกันที่ใจจริงๆ**

อยากถามว่า มีจริงๆมั้ย คนที่พบรักกันตอนอายุเยอะมากๆทั้งคู่
ถ้ามีจริงๆอยากฟังเรื่องราว ให้รู้สึกหัวใจพองโต
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 26
อยากเล่าถึงความรัก ครั้งใหม่ ที่เกิดขึ้น เมื่อตอน อายุ สี่สิบเก้า น่ะค่ะ  เรามีเพื่อน อยู่ที่เมกา ไปอยู่นานล่ะ  เค้าทำงานเป็น บาร์เบอร์ ในร้านตัดผม แต่ไม่ใช่ประจำทุกวัน  คือ ไปตัดผม บ้างเป็น บางวัน  แล้วก็ มีสามีทำงานกับรัฐบาล ดีมากดูแลเค้าดีมาก  เราเป็นเพื่อนกับเค้ามานานกว่ายี่สิบปี  เค้าก็เคยถามๆ ว่า อยากไปอยู่ที่เมกาด้วยก้นมั้ย   เราหย่ามาประมาณ ยี่สิบห้าปีล่ะค่ะ  เออรี่รี่ไทร์ จากบริษัทฯ ยักษ์ใน กทม    มาได้ แปดปี ก็เปิดร้านอาหารเล็กๆ ในบ้าน ขายไปเรื่อยๆ  ไม่ใหญ่โตอะไร   เพื่อน โทรมาบอกว่า  มีลูกค้าเมกัน คนนึง เค้าอยากได้แฟนเป็น คนเอเซีย  เลย คุยกันว่า จะให้ติดต่อมาที่เรา เอามั้ย คุยๆ กันไปเป็นเพื่อน กันน่ะ  เราก็ โอเค  คุยกันไม่เป็นไร ฝึกภาษากันไปแล้วกัน  เค้าโทรมา วันแรก เราไม่รู้จัก ก็เลย คุยกันแค่ทักทาย  กัน  เค้าถามว่า คุยได้ทุกวันมั้ย  เราก็บอกเวลาที้ว่างจะคุยกัน  ซึ่งมันต่างกัน สิบสองชั่วโมง  สรุป โทรมาทุกวัน  ในเวลาเดิม ๆ คือเราตอนค่ำ เค้าตอนเช้า   ถามไถ่ความเป็นมา  ถามเรื่อง ต่างๆ แบบ ไม่เจาะจง  แต่ทุกวันมาก วันละ ประมาณ ชั่วโมงนึง  เป็นเวลา หกเดือน  เราตอบทุกอย่างตามความเป็นจริง   เค้าอายุอ่อนกว่าเรา ประมาณ สามปี  เรา สี่สิบเก้า เค้าประมาณ สี่สิบหก  จนเค้าถามว่า  เราอยากมาอยู่เมกามั้ย  เราก็ ได้ ไม่มีปัญหาอะไร  เพราะเราไม่มีภาระอะไร  มีบ้าน มีร้าน แต่ก็ ไม่มีภาระอื่น  เค้าก็เริ่ม ศึกษาการจะทำ วีซ่า ให้เรา  ก็เริ่มจากการมาพบเจอกัน ก่อน ทำพาสปอร์ต บินมาที่เมืองไทย  พบเจอกัน สามอาทิตย์  พอกลับไป ติดต่อเราด้วย  อีเมล์  มาหา โทรมาด้วยสายทางไกล เก็บข้อมูลการโทร ตั้งแต่เร่ิ่ม พูดคยกัน   หาข้อมูลการทำ วีซ่า คู่หมั้น  ส่งเอกสาร  ต่างๆ  ไป แอมบาสเดอร์  จนเราได้ รับ เอกสารวีซ่าคู่หมั้น  ก็บินมารับเราไปเมกา   ใช้เวลาทั้งหมดในการทำ  แปดเดือน   พอมาถึง เมกา  ได้ เดือนนึง ก็ ไปจดทะเบียนสมรส   ทำการขอเอกกสาร กรีนการ์ด สองปี  ให้ ก็ใช้ชีวิตด้วยกัน  ตอนเราอายุ  ห้าสิบปี   ไม่เคยมีปัญหากันหนักๆ  ให้ทุกอย่างที่พูดกับเรา  ดูแลเรา เหมือนเราเด็กกว่าด้วย  ดูแลทุกอย่าง  เพราะเค้าบอกว่า  เรามาเริ่มชีวิตใหม่ กับ เค้า ในดินแดนใหม่ ที่เราไม่เคยมา  ไม่เคยเห็น  ไม่เคยใช้ชีวิตมาก่อน  จนสามปี  แทบจะบังคับให้ ทำเรื่อง เป็นพลเมืองของที่นี่   ทุำทุกอย่างที่เราจะไม่มีปัญหา อยู่ที่เมกา อย่างถาวร  ส่งกลับไปเมืองไทย  ทุกปี  ปีละสองเดือน เพื่อพบกับ ญาติ เพื่อน ที่เมืองไทย   เราไม่ได้ทำงาน นะคะ  ดูแลบ้าน ดูแลเค้า  ดูแลหมา  มีทุกอยา่งที่ควรมี   แต่เวลาที่เรามีความสุขนี้ มันไม่ยั่งยืนเลย  เราพบกับความเศร้ามาก  คือเค้าจากไปแบบกระทันหัน  ด้วยอายุเพียง ห้าสิบห้า  แต่ส่ิ่งที่เค้าทำให้เรามาตลอด สิบปี  คือ ความมั่นคงของชีวิต ที่เมกา  มีเงิน ที่ได้จากน้ำพักน้ำแรง ของเค้าไว้ให้ กับเงิน โซเชี่ยลฯ   ที่เราได้รับจากการที่เค้าเสียชีวิต  มับ้านที่เราอยู่โดยไม่มีหนี้สินใดๆ   มาเกี่ยวข้อง  เลยอยากจะบอกว่า   มีเรื่อง ที่ดี มากๆ  เกิดขึ้นได้  จากการที่พบเจอ  แค่รอเวลา ที่จะพบ  เราเชื่อ ใน พรหมลิขิต ค่ะ ถ้าเราจะคู่กัน  เราก็ จะเจอคู่ที่ถูกต้อง  ถึงแม้ครั้งแรก  จะเป็นคู่กรรม มันก็ จากไป ได้ คู่จริง ทีมีอยู่จริง
ความคิดเห็นที่ 28
สวัสดีค่ะ จะขอมาเล่าประสบการณ์จากคนใกล้ตัวค่ะ เป็นเพื่อนของคุณพ่อและคุณแม่ค่ะ

คุณป้า เราจะขอเรียก ป้าก.นะคะ อายุเท่ากันกับคุณพ่อค่ะ เป็นเพื่อนร่วมรุ่น  เราเจอป้าก.ครั้งแรกสมัยเรียนอนุบาลค่ะ ป้าก.เป็นผู้หญิงน่ารัก และที่ทำให้เราจดจำป้าก.ได้ดีเลย ตอนนั้นเป็นงานเลี้ยงรุ่นของคุณพ่อ แล้วเพื่อนๆคุณพ่อให้เราไปถามป้าก.ค่ะ ว่าปลาอะไรน่ากลัว แล้วก็ให้เฉลยว่า ปาเข้าไปจะ40แล้วยังไม่แต่งงาน ตอนนั้นเราไม่เข้าใจเลย แต่เพื่อนๆคุณพ่อและป้าก.หัวเราะกันใหญ่ เราก็งงๆ
ทำให้เราทราบว่า ป้าก. ยังไม่ได้แต่งงาน และไม่มีความคิดที่จะแต่งงาน เพราะครอบครัวคนรอบตัวมีประสบการณ์ในเรื่องของการแต่งงานไม่ดีนัก

ผ่านไป10กว่าปี แม่ได้มาเล่าให้ฟังว่า ป้าก.กำลังจะแต่งงานกับผู้ชายคนนึง ซึ่งเราจำรายละเอียดไม่ได้ว่า2คนนี้เจอกันได้ยังไง ผู้ชายอายุมากกว่าป้าก.2ปีค่ะ ช่วงแรกที่เค้าเจอกัน และคุณลุงข.ตามจีบป้าก. ศึ่งตอนนั้นป้าก.ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ซึ่งจะคอยมารับมาส่ง พาคุณแม่ไปรพ.  ทำอาหารใส่ปิ่นโตมาให้ที่บ้าน แต่ด้วยโฟกัสขอวป้าก.  ก็รับไมตรีจิตจากลุงข.ไว้ เพราะว่าอายุเยอะมากแล้ว

ตอนน้ำท่วมใหญ่ปี54 ป้าก.ก็ได้ลุงข.นี่แหละที่พายเรือมาคอยช่วยของของหนีน้ำท่วม

ทั้ง2คนผ่านเรื่องราวกันมาเยอะมาก แต่ป้าก.ก็ไม่ได้รับคำขอจากลุงข. จนวันที่ป้าก.สูญเสียคุณแม่ไป และต้องอาศัยอยู่บ้านคนเดียว ในขณะที่ลุงข.ก็เทียวไปมาดูแลสม่ำเสมอ จนวันนึงป้าก.ป่วยหนักมาก ลุกแทบไม่ไหว และอยู่คนเดียว แต่ก็ได้ลุงข.นี่แหละคอยมาดูแล จนป้าก.รู้สึกว่า บางครั้งชีวิตเราก็ต้องการใครสักคนที่ดูแลเราในยามเจ็บป่วยแบบนี้ การมีใครสักคน มันก็ดีกว่า และท้ายที่สุด ป้าก.ก็ตกลงแต่งงานกับลุงข.  ตอนอายุ50กว่าแล้ว และถืแเป็นตำนานของรุ่นกันเลยทีเดียว เพราะตอนที่คบกัน เพื่อนๆไปช่วยกันสืบว่าลุงข.มีครอบครัวมั้ย เพราะลุงข.เป็นรุ่นพี่มหาลัย2ปี ทำให้พอตามสืบจากเพื่แนหรือรุ่นพี่ได้บ้าง

เป็นเรื่องที่เราฟังแล้วถึงกับว้าวมากๆ ใครจะคิดว่าคนอายุ50กว่าแล้ว ไม่เคยผ่านการแต่งงานมีครอบครัวมาก่อน จะได้มีโอกาสเจอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่