หรือเมมเบอร์ที่เหลือบางกลุ่มจะทยอยกันลงเลือกตั้งในวันสุดท้าย?

กระทู้สนทนา
เหลืออีก 3 วันสุดท้ายเท่านั้น กับการลงสมัครงานเลือกตั้งครั้งที่ 3 ของสมาชิก BNK48 และ CGM48 จะเห็นได้ว่า เมมเบอร์ส่วนมากที่ยังไม่ลงจะเป็น รุ่น 1 กับ CGM48 ส่วนเหตุผลที่พวกเธอจะลงหรือไม่ลงเพราะอะไรนั้น ก็หลากหลายและแตกต่างกันไปตามที่ทุกคนที่ได้ยินได้ฟังมาจากปากเมมเบอร์แต่ละคนกันบ้างแล้ว บ้างก็ไม่ลงเพราะเห็นแก่สภาพจิตใจตัวเอง เห็นใจแฟนคลับ ไปจนถึงสภาพเศรษฐกิจ เมมเบอร์ที่ยังไม่ลงบางคนอาจสงวนท่าทีกับการลงเลือกตั้ง  ส่วนตัวผมเชื่อว่าเมมเบอร์ที่ยังไม่ลงนั้นมีอยู่ 2 ประเภท

ประเภทที่ 1 แทงกั๊กตัวอย่างของเมมเบอร์ที่แสดงให้เห็นถึงการแทงกั๊กกับการลงเลือกตั้งครั้งนี้ก็คือ "อร" เมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมาอรได้โพสต์รูปใบสมัครเลือกตั้งในแอพ iam48 ชวนให้ทุกคนคิดว่าอรจะลงเลือกตั้งหรือไม่ แล้วก่อนหน้านั้นอรก็บอกว่าเงื่อนไขการลงเลือกตั้งนั้นยังไม่ดึงดูดใจมากพอ ลงแล้วจะได้อะไร และอรบอกว่าสนใจจะเป็นตำนานติดทุกเซ็นบัตสึ ด้วยเวลาที่เหลืออีกเพียงแค่ 1-2 วันสุดท้าย เราไม่สามารถอ่านจิตใจของเมมเบอร์ได้ว่าพวกเธอเลือกที่จะลงหรือไม่ลง สิ่งที่เราทำได้แค่เพียงจับตามองให้ดีในช่วง 1-2 วันสุดท้ายว่าเหล่าเมมเบอร์ที่เหลือส่วนใหญ่ทั้งรุ่น 1 และ CGM จะมีใครลงกันบ้าง คนที่ประกาศชัดว่าไม่ลงจะไม่ลงอย่างที่กล่าวมาจริงไหม ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ประเภทที่ 2 รอฤกษ์งามยามดี  - ผมเชื่อว่าวันสุดท้ายคือวันที่ 24 มกรานี่แหละที่เมมเบอร์จะเลือกลงกัน โดยเฉพาะรุ่น 1 ตั้งแต่ตัวท็อปยันอันเดอร์ อาจจะเซอร์ไพรส์พากันลงเลือกตั้งกันเป็นกระจุกก็ได้ ผมเชื่อแบบนั้น แต่ผมว่า CGM กับรุ่น 2 และรุ่น 3 ที่เหลือจะค่อย ๆ ทยอยกันลงเหมือนอย่างที่เป็นมา บางคนอาจเลือกเลขวันดี ๆ เลือกชั่วโมงดี ๆ เลือกนาทีดี ๆ ตามโหงวเฮ้งหรือโชคลาภวาสนาอะไรก็สุดแล้วแต่เมมเบอร์จะเลือกกันไป อย่างเช่นปูเป้ ที่วันนี้ได้ลงเลือกตั้งในเวลา 21 นาฬิกา 1 นาที อันดับที่คาดหวังคืออันดับ 1 

ก็คงจะดูออกกันแล้วว่า เมมเบอร์รุ่น 1 คนไหนที่ไม่ลงเลือกตั้ง อาจแปลได้ว่าเมมเบอร์คนนั้นเลือกที่จะไม่ต่อสัญญา จะให้ฟันธงไปแบบนั้นก็ไม่ได้ เพราะเหตุผลในการลงหรือไม่ลงเราก็ทราบชัดเจนมาจากปากเมมเบอร์แต่ละคนกันอยู่แล้ว เหตุผลบางอย่างก็ไม่กระจ่างชัดออกมาจากปากเมมเบอร์บางคนเลย จะยังไงก็ตามแต่ เมมเบอร์คนไหนเลือกที่จะลง คนไหนเลือกที่จะไม่ลง เราก็ควรที่จะเคารพในการตัดสินใจของเมมเบอร์คนนั้น ๆ จะให้เอาทุกเหตุผลจากเมมเบอร์ทุกคนมาบอกกันในกระทู้นี้ก็ไม่ได้ เพราะเหตุผลของแต่ละคนเป็นสิ่งที่เรียกว่า "นานาจิตตัง" และผมเองก็จำไม่หมด จำไม่ไหวด้วย ส่วนเรื่องที่มีเมมเบอร์ CGM48 บางคนนั้นตอนแรกตัดสินใจว่าจะไม่ลง แต่สุดท้ายก็ต้องกลับมาลงเพราะถูกอฟช.บังคับหรือขอร้องก็ไม่ทราบแน่ชัด ยังมีความไม่แน่นอนอีกเยอะ เพราะฉะนั้นเรามาจับตามอง 1-2 วันสุดท้ายกันจะดีกว่านะครับ ว่าคามิคุณหรือโอชิคุณที่ยังไม่ลงจะลงหรือไม่.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่