ขอเล่าไทม์ไลน์ก่อนนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า
1. วันที่ 7 มกราคม 2565 มีการแจ้งยอดใช้จ่ายบัตร 7,552 บาทเด้งมาที่โทรศัพท์เรา ดูลักษณะการใช้แล้วน่าจะเป็นการแฮคบัตร (เคยมีประสบการณ์จาก ktc) เลยรับติดต่อไปที่ 1428 นานหลายพัก จนท . ก็รับสาย เราแจ้งเรื่องไป จนท.ก็อายัดบัตรให้ เราถามเรื่องยอดว่าจะตัดให้เลยหรือต้องดำเนินการอะไรต่อ จนท.แจ้งว่า แล้วจะมีจนท.ที่เกี่ยวข้องโทรกลับไป ไม่เกิน3วัน
2. วันที่ 10 มกราคม 2565 ยังไม่มี จนท. โทรกลับมาเราก็ร้อนใจ เลยลองเช็คเมล สรุปอีเมลส่งมาตั้งแต่วันที่ 7 (ปกติไม่ได้เช็คทุกวันค่ะ) ให้ส่งเอกสารไปปฏิเสธยอดเงิน ภายใน 5 วัน (ไหนว่าจะโทรมา?) เราก็ตกใจรีบส่งเลยเพราะนี่ 3 วันแล้ว ดำเนินการทันทีวันที่ 10
3. เราสงสัยเรื่องเปิดบัตรใหม่เพราะไม่เห็น จนท ถามข้อมูลจึงติดต่อผ่านเว็ป มีจนท.โทรกลับจนท. บอกว่าต้องแจ้งว่าจะเอาบัตรใหม่ด้วย เค้าถึงจะถามรายละเอียด (?) เราเลยแจ้ง เอาจ้า เอาบัตรใหม่ด้วย พร้อมถามว่าเรื่องปฏิเสธยอดใช้จ่าย จะติดตามได้ยังไง จนท.แจ้งกลับว่าจะมีจนท.ติดต่อมา (อีกแล้ว)
4. และตามเคยไม่มีใครใดๆติดต่อมาค่ะ บัตรเราตัดยอด 12 เราเลยมาเปิดแอพเช็คดูยอดในวันที่ 20 พบว่ายอดก็พึ่งตัดในวันที่ 18 โดยที่ไปเป็นยอดติดลบของเดือนถัดไป บิลเดือนมกราคมนี้ก็จะต้องจ่ายยอด 7,552 บาทนี้ไปด้วย ??????
คำถามมากมายในหัวว่า ทำไมฉันต้องรับผิดชอบมาจ่ายเงินส่วนนี้ด้วย แล้วต้องเอาเงินตัวเองมาออกไปก่อน เพราะอะไร!?
5. จึงพิมพ์ไปในช่องร้องเรียนผ่านเว็ป มีจนท.โทรกลับมาใจความว่า เข้าใจและขอโทษ แต่ทำอะไรไม่ได้
นอนคิดมาหลายคืน ยังไงก็ไม่เข้าใจ คำถามคือ ใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ? แล้วมีวิธีที่ไม่ต้องรับผิดชอบยอดผีนี่มั้ย เพราะเรามองว่าถ้าหากเราไม่มีเงินส่วนนี้มาจ่ายไปก่อนจริงๆ ธนาคารจะจัดการให้ลูกค้ายังไง
ปล.ไม่คิดว่าจะยุ่งยากขนาดนี้เพราะ ktc เรื่องจบภายใน2วันค่ะ ตัดก่อนส่งเอกสารทีหลังด้วยซ้ำถ้าจำไม่ผิด
บัตรเครดิต ttb
1. วันที่ 7 มกราคม 2565 มีการแจ้งยอดใช้จ่ายบัตร 7,552 บาทเด้งมาที่โทรศัพท์เรา ดูลักษณะการใช้แล้วน่าจะเป็นการแฮคบัตร (เคยมีประสบการณ์จาก ktc) เลยรับติดต่อไปที่ 1428 นานหลายพัก จนท . ก็รับสาย เราแจ้งเรื่องไป จนท.ก็อายัดบัตรให้ เราถามเรื่องยอดว่าจะตัดให้เลยหรือต้องดำเนินการอะไรต่อ จนท.แจ้งว่า แล้วจะมีจนท.ที่เกี่ยวข้องโทรกลับไป ไม่เกิน3วัน
2. วันที่ 10 มกราคม 2565 ยังไม่มี จนท. โทรกลับมาเราก็ร้อนใจ เลยลองเช็คเมล สรุปอีเมลส่งมาตั้งแต่วันที่ 7 (ปกติไม่ได้เช็คทุกวันค่ะ) ให้ส่งเอกสารไปปฏิเสธยอดเงิน ภายใน 5 วัน (ไหนว่าจะโทรมา?) เราก็ตกใจรีบส่งเลยเพราะนี่ 3 วันแล้ว ดำเนินการทันทีวันที่ 10
3. เราสงสัยเรื่องเปิดบัตรใหม่เพราะไม่เห็น จนท ถามข้อมูลจึงติดต่อผ่านเว็ป มีจนท.โทรกลับจนท. บอกว่าต้องแจ้งว่าจะเอาบัตรใหม่ด้วย เค้าถึงจะถามรายละเอียด (?) เราเลยแจ้ง เอาจ้า เอาบัตรใหม่ด้วย พร้อมถามว่าเรื่องปฏิเสธยอดใช้จ่าย จะติดตามได้ยังไง จนท.แจ้งกลับว่าจะมีจนท.ติดต่อมา (อีกแล้ว)
4. และตามเคยไม่มีใครใดๆติดต่อมาค่ะ บัตรเราตัดยอด 12 เราเลยมาเปิดแอพเช็คดูยอดในวันที่ 20 พบว่ายอดก็พึ่งตัดในวันที่ 18 โดยที่ไปเป็นยอดติดลบของเดือนถัดไป บิลเดือนมกราคมนี้ก็จะต้องจ่ายยอด 7,552 บาทนี้ไปด้วย ??????
คำถามมากมายในหัวว่า ทำไมฉันต้องรับผิดชอบมาจ่ายเงินส่วนนี้ด้วย แล้วต้องเอาเงินตัวเองมาออกไปก่อน เพราะอะไร!?
5. จึงพิมพ์ไปในช่องร้องเรียนผ่านเว็ป มีจนท.โทรกลับมาใจความว่า เข้าใจและขอโทษ แต่ทำอะไรไม่ได้
นอนคิดมาหลายคืน ยังไงก็ไม่เข้าใจ คำถามคือ ใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ? แล้วมีวิธีที่ไม่ต้องรับผิดชอบยอดผีนี่มั้ย เพราะเรามองว่าถ้าหากเราไม่มีเงินส่วนนี้มาจ่ายไปก่อนจริงๆ ธนาคารจะจัดการให้ลูกค้ายังไง
ปล.ไม่คิดว่าจะยุ่งยากขนาดนี้เพราะ ktc เรื่องจบภายใน2วันค่ะ ตัดก่อนส่งเอกสารทีหลังด้วยซ้ำถ้าจำไม่ผิด