ตั้งครรภ์แต่พ่อแม่แฟนไม่มาผูกข้อมือ

ตอนนี้เราอายุ 22 ตั้งครรภ์ได้ 5 สัปดาห์แล้ว☺️ เป็นท้องแรกกับแฟนคนแรกและหวังให้เป็นคนสุดท้าย 
เราคบกับแฟนมาได้ 6 ปีแล้วค่ะตั้งแต่เรียนจนตอนนี้เรียนจบแล้ว พ่อแม่แฟนเคยพูดว่าถ้าเรียนจบจะผูกข้อไม้ข้อมือ จนเราเรียนจบก็ยังไม่ได้ผูกทางบ้านเราไม่ชอบพ่อแม่แฟนเลย แต่แฟนเราเป็นคนที่ดีมากเอาใจใส่ดูแลเราอย่างดี เราเรียนจบมาได้ 1 ปีก็ไร้วี่แววที่เขาจะมาผูกข้อมือไม่มีใครมาคุยกับพ่อแม่เราเลย แต่เราบังเอิญได้ยินปู่แฟนพูดว่า อยู่กันได้ก็อยู่กันไปไม่ต้องผูกให้เสียตังค์ บอกตรงๆว่าเราเสียความรู้สึกมากๆหลังจากนั้นเราไม่เคยคุยกะปู่ย่าเขาอีกเลย เราคุยกับแฟนเรื่องนี้ว่าไม่ผูกไม่ได้หรอกพ่อแม่เราเขาไม่ได้เรียกสินสอดเยอะแค่ผูกเป็นพิธีเฉยๆให้ญาติผู้ใหญ่รับรู้ส่วนเงินทองเขาก็ให้เราตั้งตัว แฟนเราเขาเห็นด้วยว่าต้องผูก เขาเลยไปคุยกับแม่เขา แต่สรุปแม่เขาบอกว่าให้เรากับแฟนช่วยกันหาด้วยแล้วกันเราก็โอเคนะไม่ได้ว่าอะไร จนวันนี้คบ1ปีที่เราเรียนจบและทำงานเก็บเงินพอดี เราตรวจพบว่าเราท้องได้ 1 เดือนแล้วแฟนเราดีใจมากเราก็ด้วยจึงคุยกันว่าจะผูกข้อมือนะเราก็เก็บเงินเก็บทองได้บ้างแล้ว เขาจึงไปคุยกับพ่อแม่เขา  สรุป เขาไม่คุยเขาบอกว่าไม่มีตังค์ 🥲🥲 เราบอกว่าไม่มีตังค์ยังไงก็ลองมาคุยกันก่อนหาทางออกร่วมกัน พ่อแม่เรารออยู่3วันเขาก็ไม่มาแฟนก็ไปถามพ่อเขา พ่อเขาพูดว่าไม่ไปไม่มีตังค์ เราบอกตรงๆว่าเราเสียใจมากที่ผ่านมาเราช่วยงานที่บ้านเขาทุกอย่าง เงินเราก็ให้ทองเรามีเงินเราก็ซื้อให้แม่เขา สรุปที่ผ่านมาเหมือนโดนหลอกใช้เพราะเขาดูเป็นคนดีมากพูดจาดีไม่มีพิษไม่มีภัย แต่ตอนนี้มันกระจ่างแล้ว เขาบอกว่าเรื่องอะไรต้องเอาเงินกูไปให้มัน 😂 บอกตรงอึ้งพูดไม่ออก แฟนเราก็ด้วยเขาผิดหวังกับพ่อแม่เขามาก ทั้งๆที่ทองหมั้นเราก็ใช้ของเรา3บาท ให้เขาออกแค่ตังค์ 4 หมื่น เขาไม่ให้ แฟนเลยบอกว่างั้นออก3หมื่น เดี๋ยวที่เหลือเขาหาเอง เขาก็ไม่ให้ ต่อกันจนเหลือ 1-2หมื่น เขาก็ไม่ให้  เขาพูดว่าถ้าจะผูกก็ผูกกันไปเอาเงินเราทองเราเป็นสินสอด แต่เวลาใครถามให้พูดว่าเป็นของเขา ทั้งที่มันคือของเรา คุณคะมีคนแบบนี้บนโลกด้วยหรอ😂 บอกตรงๆเราหมดความนับถือแล้วอะ เราไม่ได้จัดงานใหญ่โตเลยนะ ทองก็ของเราเงินก็ของเราส่วนหนึ่งให้คุณออก2หมื่นคุณพูดจาเห็นแก่ตัวมาก เราไม่ได้บอกใครเลยบอกแค่ญาติพี่น้องของเรากับเพื่อนสนิทอีก5-6คน รวมๆแล้ว สิบกว่าคนแค่นั้นเอง แต่เขาเอาเราไปพูดว่า เราเห็นแก่เงินเราอยากจัดงานใหญ่โตมีโต๊ะจีน เราไม่เคยพูดเลยนะเขาแต่งเรื่องเก่งมาก เกิดมาไม่เคยเจอแบบนี้ 
เราบอกพ่อแม่เราว่าเขาพูดแบบนี้พ่อเราเลยโทรไปว่าเขา  แล้วเขาก็มาด่าเราว่าเราไปบอกพ่อแม่ทำไมกลัวหรอ กลัวไม่ได้เงินแงะ เขาถามเราแบบนี้ เราพูดแค่ว่า ตัด ไม่ต้องยุ่งกันอีกต่อไปนี้คุณไม่ผูกเรื่องของคุณเราจะผูกแค่เป็นพิธี แล้วเราก็ไม่เชิญคุณ แฟนเราเขาเสียใจกับพ่อแม่เขามากเขาบอกว่าขอโทษไม่เคยคิดว่าพ่อแม่เขาจะเป็นขนาดนี้ เราก็บอกไม่เป็นไรหรอก หรือว่าจะไม่ผูกดี ไหนๆก็มาขนาดนี้แล้วเก็บเงินไว้ให้ตัวเล็กไหม แฟนเราบอกว่าต้องผูก ยังไงเงินก็ไม่ไปไหนหรอกมันก็เป็นของเราอยู่ดีให้ญาตึผู้ใหญ่เรามาผูกข้อมือเป็นสิริมงคล เราก็โอเค แต่เราเขาบอกว่าเขาตัดขาดกับพ่อแม่เขาแล้วนะ เหตุการณ์รายละเอียดมีเยอะกว่านี้มากๆแต่ถ้าพิมพ์จะยาวไปมากกว่านี้เราสรุปแค่นี้

คำถามคือ
-เราเจอเหตุการณ์แบบนี้เราควรไปต่อยังไงดี
-ถ้าเลือกจะตัดขาดกับพ่อแม่ปู่ย่าของแฟนจะดีไหมจะน่าเกียจรึเปล่า
-เราคิดถูกไหมที่ไม่ให้เขามายุ่งกับเราไม่ต้องมาจับหลาน
-เราควรตอบโต้กับไหมหรือควรใช้ชีวิตของเราต่อไป แต่ตอนนี้เขาเอาเราไปนินทาหนักมาก บอกตรงๆคำพูดคนมันกระทบจิตใจเรามากคำพูดเขาแรงมาก    และไม่มีความจริงเลย
-ถ้าหากวันนึงแฟนเราเกิดอยากไปเยี่ยมพ่อแม่เขา เรากับลูกไม่ไปได้ไหมเราไม่ต้องการให้ครอบครัวเราไปยุ่งหรือเกี่ยวข้องกับเขาเลย แต่เราไม่ได้ห้ามแฟน   ไม่ให้ไป

**เพื่อนๆสามารถแชร์ประสบการณ์ได้นะคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
ขอบคุณสำหรับทุกคนนะคะที่มาแสดงความคิดเห็น หลายท่านยังไม่เข้าใจข้อความเราหรือยังอ่านการตอบกับของเราไม่หมด เราก็ไม่ทราบ แต่ยังมีหลายท่านเข้าใจผิด😅เราอยากจะบอกว่าเรื่องเงินพ่อแฟนท่านเป็นคนเอ่ยปากว่าจะช่วยค่ะ เราก็โอเค แล้วเรื่องที่แฟนเราไปถามเรื่องเงินจากพ่อแม่เขาก็อย่างที่บอกเราว่ามันก็ไม่แปลกนะถ้าเขาจะถามพ่อแม่เขา เพราะพ่อแม่เขาเอ่ยปากเอาไว้ แต่แฟนเราเขาไม่ได้ไปคาดคั้นจะเอาๆต้องเอาให้ได้นะคะ หลายท่านเข้าใจผิดเยอะ เขาถามเฉยๆค่ะอืมมม   ประมาณว่าพ่อช่วยเปล่าามีหลานแล้วน้าาา แต่ด้วยความคิดอะไรตอนนั้นของเขาไม่รู้เขาถึงคิดไปต่างๆนาๆว่าเสียเงินเยอะแน่เลย จัดงานแต่งยังไงก็เสียเป็นแสนๆ ไม่ต่ำกว่าแสนแน่นอน กูจะหาตังจากไหนวะเนี่ย (พ่อแม่เขาพูดเอง) 😂 แล้วด้วยความที่เขาเป็นคนที่ค่อนข้างงกกับเรื่องแบบนี้ด้วย มันเลยทำให้เขาคิดเขาพูดอะไรออกมาตามอารมณ์ตัวเอง ณ ตอนนั้น  แต่จริงๆเราไม่แต่งนะเราคุยกับแฟนตั้งแต่คบกันแล้วว่าเราไม่แต่งนะผูกข้อมือเฉยๆก็พอมีแค่ญาติพี่น้องของเรากับเขาก็พอไม่อยากกู้หนี้ยืมสินมาจัดงาน (เราเป็นคนต่างจังหวัดเนื่องจากเพื่อนบ้าน หลายคนที่จัดงานแต่งแล้วทางฝ่ายชายเป็นหนี้) แฟนเราเขาก็ชอบความคิดเรา อันนี้คือเรื่องที่ 1) ที่เขาเข้าใจผิด เรื่องที่2) เราผูกข้อมือกันเองไปแล้วค่ะเงินที่จัดงาน และสินสอดเป็นของเราสองคนค่ะ😊 3) ที่แฟนเราเขาโกรธพ่อแม่เขา เพราะ พ่อแม่เขาไม่ฟังใครเลยแม้แต่เขาที่เป็นลูก คิดเองเออเอง คุยกันไปคุยกันมาต่อลองจนเขาบอกแม่เขาว่าไม่ต้องออกเงินก็ได้เขามี ขอแต่ไปเจอพ่อแม่พอ ทั้งที่บอกว่าให้มาคุยกันก่อนมันไม่ใช่อย่างที่คิดนะไม่มีตังก็มาคุยกันก่อนปล่อยเรื่องเงินไปก่อน พ่อแม่เราเขาเป็นคนง่ายๆ อย่าหนีอย่าหลบเลยมันจะเป็นปัญหากันเปล่าๆ แต่ ณ ตอนนั้นเขาไม่ฟังเลยถ้าจะใช้คำว่าเสียสติยังได้เลยค่ะ 4) มีท่านนึงบอกว่าเราอยากได้เงิน ถ้าเราจะเอาจริงๆเราไม่เอาหรอกค่ะเงินแค่นี้คุณก็น่าจะรู้นะ ถ้าจะเอาเราคงจัดงานใหญ่โต เรียกสินสอดแพงๆไปเลยตั้งแต่แรก ตั้งแต่คบกันไปแล้วแต่ก็อย่างที่บอกว่าเราไม่แต่งไม่จัดผูกข้อมือเป็นพอ 5) มีท่านนึงบอกว่าเราฟ้องพ่อเราให้ไปด่าพ่อแม่เขา คำนี้คงไม่ใช่กับเรานะ เราเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้านครอบครัวเราเป็นครอบครัวที่ค่อนข้างอบอุ่นเลยล่ะทุกเรื่องจะพูดคุยปรึกษากันหมดไม่ปิดบัง แต่สุดท้ายพ่อแม่แฟนเขาไม่มาแล้วเอาเราไปพูดในทางไม่ดีอีกพูดโกหกหลายอย่าง ทั้งที่ยังไม่คุยกันเลยแล้วขี้ปากชาวบ้านน่ะไวจะตายพูดกันปากต่อปากตรงนี้แหละที่พ่อเราโกรธจัดเลยไม่มาคุยไม่ให้เกียรติกันไม่พอดันไปพูดกระจายข่าวในครอบครัวตัวเองอีกมันเป็นเรื่องน่าอายนะไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย

แต่สุดท้าย พ่อแม่แฟนเขาก็ยอมมาคุยค่ะมาขอโทษเรา ขอโทษพ่อแม่เราเรื่องที่เอาเราไปพูดในทางไม่ดีคำพูดหลายอย่างแทบทุกอย่างเขาปรุงแต่งขึ้นมา เขาทำไปเพื่อไม่อยากตกขี้ปากชาวบ้าน ง่ายๆคือเขากลัวคนอื่นๆนินทาเขาอะค่ะ เราเลยบอกว่า เลยพูดให้คนอื่นมานินทาเราแทนหรอแล้วเราท้องอ่อนอยู่ไม่คิดบ้างหรอว่าเราจะเครียดรึเปล่า เขาบอกอารมณ์ชั่ววูบจริงๆ 🥲 เรานี่จะวูบ แล้วพ่อเราเขาคุยว่าทำไมถึงคิดว่าจะจัดงานใหญ่โตทั้งที่เรายังไม่เคยคุยกัน เขาบอกว่าส่วนใหญ่ก็เห็นจัดงานใหญ่โตทั้งนั้นเขาไม่อยากเสียตังเยอะโดยใช่เหตุไม่อยากเป็นหนี้ พ่อเราเขาบอกว่าคิดไปนั่นทั้งที่ไม่เคยมาคุยมาเจอกันแล้วก็ไม่เคยพูดเลยว่าจะจัดงาน อันนี้พ่อแม่แฟนเขาก็ขอโทษมันหลายอย่างที่ทำให้คิด  เราก็อืมนึกตามไม่ออกไม่เข้าใจว่าไปฟังไปมองคนอื่นเขาทำไม ทำไมไม่คุยกับครอบครัวตัวเองก่อนนะเรื่องก็ไม่บานปลายแบบนี้

แล้วก็มีคำพูดนึงที่เรารู้สึกตกใจ สับสน ย้อนแย้ง เขาบอกว่าครอบครัวเขารุ่นปู่รุ่นย่าเขาสอนต่อกันมาว่า ถ้ามีลูกหลานผู้ชายไม่ต้องแต่งไม่ต้องผูกข้อมือถ้าอยู่กันได้ก็อยู่กันไปหาผู้หญิงที่ขยัน(บ้างาน)ลุยๆบุกๆจะได้คุยกันง่าย😑😑 แต่ถ้ามีลูกหลานผู้หญิงให้แต่งไม่แต่งก็ผูกข้อมืออย่างน้อย 10/10  ตรงนี้แหละที่เรามองว่าเห็นแก่ตัวสุดๆเอาแต่ได้ อยากได้ไม่อยากเสีย ไม่แปลกใจที่ปู่กับย่าแฟนจะพูดว่าไม่ต้องผูกข้อมือเราให้เสียตัง  เราก็พยายามเข้าใจเขานะว่าพ่อแฟนเขาถูกสอนมาแบบนี้ เขาเลยคิดนั่นนี่เยอะไปหมด  แต่พ่อเราก็บอกว่าสุดท้ายจะเสียมากเสียน้อยถ้าลองมีลูกผู้หญิงแล้วลูกตัวเองโดนแบบนี้บ้างจะเป็นยั่งไงคุณก็คงรู้สึกไม่ต่างจากผม

สุดท้ายก็ถามเขานะว่าทำไมพ่อถึงยอมมาคุยมาเจอหนูล่ะทั้งที่ตอนนั้นทั้งหนีทั้งหลบ แล้วไหนจะปู่ย่าเขาอีก(พ่อของพ่อแฟน) เขาก็บอกประมาณว่า เราอยู่กับเขามาหลายปีช่วยงานเขาก็เยอะไหนจะเงินจะทองที่เราให้อีกถึงจะไม่มากมายแต่เขาก็ชมว่าเราดี อันนี้เขาพูดเอง แต่เราก็รู้ตัวแหละว่าเราไม่ใช่คนขี้เกียจไม่ว่างานอะไร ด้วยความที่เขาอยากมีลูกสาวแต่บ้านเขามีแต่ลูกชายเขาเลยชอบเรา เขาถึงยอมมาคุยมาขอโทษ อีกอย่างเขาอยากมีหลานอยากให้ครอบครัวอบอุ่นเหมือนตอนแรกก่อนที่เราจะทะเลาะกับเขา   เราก็โอเคเข้าใจเขา เขาเข้าใจเราก็พอแล้วพ่อแม่เราไม่โกรธ เราก็โอเคแฟนเราก็ดีใจไม่ต้องลำบากใจ เรื่องก็มีแค่นี้ล่ะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่