รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ - นครราชสีมา เข้าพื้นที่และเริ่มก่อสร้างกันแล้ว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ข้อมูลจากช่อง my way

เริ่มการก่อสร้างพื้นที่ ที่สามารถส่งมอบได้  ประกอบไปด้วย 7 สัญญา



1. สัญญาที่ 4-3 นวนคร - บ้านโพธิ์   เริ่มเคลียร์หน้าดินและกำลังลงตอม่อ


2. สัญญาที่ 4-7  แก่งคอย - สระบุรี   เริ่มเห็นความคืบหน้าชัดจากการขุดหลุมฝังเสาตอม่อ


3. สัญญา 3-2 อุโมงค์มวกเหล็ก - ลำตะคอง  โดยสร้างคู่ขนานไปกับทางรถไฟเดิม  ทำอุโมงค์ทั้งรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง  จะเห็นว่าเราแยกระบบกันอย่างชัดเจน


4. สัญญาที่ 3-4 ลำตะคลอง - สีคิ้ว และ กุดจิก - โคกกรวด  ความคืบหน้าที่เริ่มเคลียร์หน้าดินและเริ่มขุดวางเสาตอม่อแล้ว


5. สัญญาที่ 1-1 กลางดง - ปางอโศก  สัญญาแห่งการถ่ายทอดโนฮาวปรับพื้นดินระดับตำนานที่นานมาก แต่ปัจจุบัน สัญญานี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว
(ไม่มีรูปให้ดู ขออภัยครับ)

6. สัญญาที่ 3-3  บันไดม้า - ลำตะคอง  เริ่มขุดหลุมลงเสาตอม่อแล้วเช่นกัน


7. สัญญาที่ 2-1 สีคิ้ว - กุดจิก  เป็นสัญญาที่คืบหน้าไปมาก รองจากช่วง กลางดง - ปางอโศก  เริ่มเห็นรูปร่างของทางยกระดับชัดเจน


8. สัญญาที่ 3-5 โคกกรวด - นครราชสีมา นี่คือสัญญาปลายทางของโครงการรถไฟความเร็วสูงนี้ เริ่มเข้าพื้นที่ ปรับหน้าดิน เวนคืนส่วนที่เหลือ และจะลงเสาตอม่อต่อไป


** กำหนดการแล้วเสร็จ ปลายปี 2569แต่...เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ผมคิดว่าจะล่าช้าออกไปอีก 1 ปี (เนื่องจากปัญหาแรงงาน) คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2570  อดใจรอกันอีก 5-6 ปีนะครับ **

ป.ล. ทุกสัญญา วิศวกรชาวไทย เป็นผู้ควบคุมงานทั้งหมด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่