ข้อมูลจากช่อง my way
เริ่มการก่อสร้างพื้นที่ ที่สามารถส่งมอบได้ ประกอบไปด้วย 7 สัญญา
1. สัญญาที่ 4-3 นวนคร - บ้านโพธิ์ เริ่มเคลียร์หน้าดินและกำลังลงตอม่อ
2. สัญญาที่ 4-7 แก่งคอย - สระบุรี เริ่มเห็นความคืบหน้าชัดจากการขุดหลุมฝังเสาตอม่อ
3. สัญญา 3-2 อุโมงค์มวกเหล็ก - ลำตะคอง โดยสร้างคู่ขนานไปกับทางรถไฟเดิม ทำอุโมงค์ทั้งรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง จะเห็นว่าเราแยกระบบกันอย่างชัดเจน

4. สัญญาที่ 3-4 ลำตะคลอง - สีคิ้ว และ กุดจิก - โคกกรวด ความคืบหน้าที่เริ่มเคลียร์หน้าดินและเริ่มขุดวางเสาตอม่อแล้ว
5. สัญญาที่ 1-1 กลางดง - ปางอโศก สัญญาแห่งการถ่ายทอดโนฮาวปรับพื้นดินระดับตำนานที่นานมาก แต่ปัจจุบัน สัญญานี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว
(ไม่มีรูปให้ดู ขออภัยครับ)
6. สัญญาที่ 3-3 บันไดม้า - ลำตะคอง เริ่มขุดหลุมลงเสาตอม่อแล้วเช่นกัน
7. สัญญาที่ 2-1 สีคิ้ว - กุดจิก เป็นสัญญาที่คืบหน้าไปมาก รองจากช่วง กลางดง - ปางอโศก เริ่มเห็นรูปร่างของทางยกระดับชัดเจน
8. สัญญาที่ 3-5 โคกกรวด - นครราชสีมา นี่คือสัญญาปลายทางของโครงการรถไฟความเร็วสูงนี้ เริ่มเข้าพื้นที่ ปรับหน้าดิน เวนคืนส่วนที่เหลือ และจะลงเสาตอม่อต่อไป
** กำหนดการแล้วเสร็จ ปลายปี 2569แต่...เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ผมคิดว่าจะล่าช้าออกไปอีก 1 ปี (เนื่องจากปัญหาแรงงาน) คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2570 อดใจรอกันอีก 5-6 ปีนะครับ **
ป.ล. ทุกสัญญา วิศวกรชาวไทย เป็นผู้ควบคุมงานทั้งหมด
รถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ - นครราชสีมา เข้าพื้นที่และเริ่มก่อสร้างกันแล้ว
ข้อมูลจากช่อง my way
เริ่มการก่อสร้างพื้นที่ ที่สามารถส่งมอบได้ ประกอบไปด้วย 7 สัญญา
1. สัญญาที่ 4-3 นวนคร - บ้านโพธิ์ เริ่มเคลียร์หน้าดินและกำลังลงตอม่อ
2. สัญญาที่ 4-7 แก่งคอย - สระบุรี เริ่มเห็นความคืบหน้าชัดจากการขุดหลุมฝังเสาตอม่อ
3. สัญญา 3-2 อุโมงค์มวกเหล็ก - ลำตะคอง โดยสร้างคู่ขนานไปกับทางรถไฟเดิม ทำอุโมงค์ทั้งรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง จะเห็นว่าเราแยกระบบกันอย่างชัดเจน
4. สัญญาที่ 3-4 ลำตะคลอง - สีคิ้ว และ กุดจิก - โคกกรวด ความคืบหน้าที่เริ่มเคลียร์หน้าดินและเริ่มขุดวางเสาตอม่อแล้ว
5. สัญญาที่ 1-1 กลางดง - ปางอโศก สัญญาแห่งการถ่ายทอดโนฮาวปรับพื้นดินระดับตำนานที่นานมาก แต่ปัจจุบัน สัญญานี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว
(ไม่มีรูปให้ดู ขออภัยครับ)
6. สัญญาที่ 3-3 บันไดม้า - ลำตะคอง เริ่มขุดหลุมลงเสาตอม่อแล้วเช่นกัน
7. สัญญาที่ 2-1 สีคิ้ว - กุดจิก เป็นสัญญาที่คืบหน้าไปมาก รองจากช่วง กลางดง - ปางอโศก เริ่มเห็นรูปร่างของทางยกระดับชัดเจน
8. สัญญาที่ 3-5 โคกกรวด - นครราชสีมา นี่คือสัญญาปลายทางของโครงการรถไฟความเร็วสูงนี้ เริ่มเข้าพื้นที่ ปรับหน้าดิน เวนคืนส่วนที่เหลือ และจะลงเสาตอม่อต่อไป
** กำหนดการแล้วเสร็จ ปลายปี 2569แต่...เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ผมคิดว่าจะล่าช้าออกไปอีก 1 ปี (เนื่องจากปัญหาแรงงาน) คาดว่าน่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2570 อดใจรอกันอีก 5-6 ปีนะครับ **
ป.ล. ทุกสัญญา วิศวกรชาวไทย เป็นผู้ควบคุมงานทั้งหมด