คิดถูกไหมกับการที่เราไปในทางที่ดีกว่ากับกาีที่เขารั้งให้เราทำแล้วไม่ได้อะไรเลย

ปัญหาชีวิต​ คือ​ เราจบ​ ม6​ เราจะต่อมหาลัยเราก็เลยตัดสินว่าถ้าสอบธรรมศาสตร์ไม่ติด  เราก็จะไปราม​ สุดท้ายแล้วเราได้ไปราม​ แต่ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่เราได้เรียนราม​ แค่มันคือ​ สถาณการ์ณโควิท​ ทพให้เราต้องมาช่วยแม่ขายของ​ เราก็ขายของกับแม่ได้สักประมาณเกือบ​ 6เดือน​ และแม่ต้องไปอยู่ต่างประเทศกับพี่สาว​ 6เดือน​ เราต้องขายของเองในใจก็อยากให้แม่ไปเลย​ เราจะได้ขายของเอง​ เก็บตังเองจะได้มีเงิน​ แต่มันผิดคาดเราเก็บตังเองก็จริง​ แต่อย่าลืมเรามีลูกน้อง​ 3คน(ก่อนแม่ไปเราตอนแรกก็คิดไว้แล้วว่าเราจะขายกับเขาจะพอหรอ​ เขาบอกเราขายได้น้อยเขาก็เอาน้อย​ เขาอยากช่วยเรา และเราก็เกริ่นประมาณว่าจะให้เขาออก​ แต่แม่บอกอย่าพึ่งและจนมาถึงทุกวันนี้​ค่าแรง)​ณ ตอนนี้เราจ่ายคนเดียว​ อีก2​คนกินค่าแรงตงอื่นแต่ขายของมาได้พอแค่ค่าแรงคนเดียว​ส่วนเรานะหรอ​ทำฟรีแถมเข้าเนื้อ​ ทำให้เราขายเส็จไปขับรถหาตังอีก​ จนเราไม่มีเวลาในการที่ดันตัวเองกับการเรียนเลยเพราะมาคิดหนักหาตัง

    ผ่านไป​ 6เดือน​ แม่เราจะถึงเวลากลับแล้ว​ และปัญหาในบ้านมีอีก​ เพราะ​ พี่ชายคนโตจะไปอยู่ข้างนอก​ ทำให้เรากับพี่ชายอีกคนมีภาระอีกคือค่าไฟ พี่ชายคนเล็กเราก็มีหนี้ที่ใช้จ่ายประมาน3​ เจ้า​ เป็นรายวันและเดือน​ (หนี้นี้มาจากแม่ไปกู้มาทำธุรกิจและสถาณการณ์ทำให้ไปต่อไม่ได้)​ แต่ไอเรื่องหนี้พี่ชายเรายังพอรับไหว  แต่คือพี่ชายคนโตถามเราว่าถ้าแม่กลับมาแม่ได้อยู่บ้านเดิมหรอกเพราะอยู่เดี๋ยวเจ้าหนี้มาทำให้พี่ชายคนเล็กพังเพราะหนี้​ เขาเลยจะไปอยู่ข้างนอกหาไรทำ​ และพี่ชายคนโตเราเลยถามเราว่า​ จะไปอยู่กับแม่ไหม​ถ้าแม่มา(ในใจเราก็อยากไป​ เพราะถ้าไปกับแม่เรื่องตังเราขายเรายังคุยกันได้ แต่ถ้าเราขายเองอยู่กับลูกน้อง​ อีก2​ คน​ เราก็งานหนักเหมือนเดิมเพราะตอนแรกเราคิดไว้แล้วว่าถ้ามแม่มาลูกน้องคนที่เราจ่ายอยู่กับเราจะไปกับแม่​ แต่อยู่กับแม่แล้วไง สุดท้ายเรามีภาระอีก2คน)​สุดท้ายเราบอกรึพี่ไปว่าไปกับแม่หาไรทำดีกว่า​ เพราะเราพูดไม่ได้จะให้เขาออก​ เราเลยไปกับแม่ดีกว่า​ แต่ถ้าเราออกใครจะขายเราเ​ลยวางไว้ว่า​ ถ้า3​ คนอยากขายต่อก็ได้เพราะพี่เราอนุญาติที่ให้แล้วเพราะพี่เขาก็คิดอยู่มานาน
อยากถามความคิดเห็นเราเลือกถูกไหมกับการไปขายขอบอยู่กับแม่​ หรือเราจะมาขายเองอยู่กับลูกน้อง​ 2คน​แล้วไม่ได้ตัง​สักบาทแถมเข้าเนื้อแล้วต้องรอเวลาขาบดีหรอ(ขายอยู่ในซอยนะคะ)​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่