ทุกคนคิดว่าปี 2565 ควรซื้อรถมือ 1 หรือมือ 2 ดี!!??

เงินเดือน 13,000-15,000 เครดิตดีมาก โป๊ะหนี้หมดแล้ว มีแค่ค่าเน็ต+ซื้อของใช้ จิปาถะหักไปประมาณ 2,000  แล้วกัน  ทำงานมา 4 ปีแล้ว อยากได้ยาริสสักคัน มาไว้ใช้ในครอบครัว (เวลากลับบ้านที่ปทุมนี่หมดค่าแท็กซี่ที 500-600 😅) พอจะมีแบบผ่อนซัก 5-6 พันไม่เกินนี้ไหมค่ะ แล้วควรซื้อมือ 1 หรือ 2 แบบไหนดี แบบไหนคุ้มกว่ากัน (จะซื้อรถคันแรก คนไม่เคยมีรถอะค่ะ) 😂

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 26
ส่วนตัวนะครับ
รถมือ1ป้ายแดงมันดีอยู่แล้วแทบทุกอย่าง ยกเว้นต้องใช้เงินดาวสูงถึงจะดอกเบี้ยน้อยก็ตาม คนมีรายได้น้อยส่วนใหญ่ไม่สามารถเก็บเงินก่อนใหญ่ไปดาวรถป้ายแดงได้ และถึงวางเงินก้อนแล้วก็ยังส่งค่างวดขั้นต่ำแพงกว่ารถมือสองอยู่ดี และก็ยังเลือกรุ่นรถได้น้อยด้วยเนื่องจากข้อจำกัดที่ว่าเราต้องการส่งถูกวางดาวน้อยจึงเลือกรุ่นรถได้น้อย

รถมือสอง
ออกง่ายวางดาวน้อยก็ออกได้หรือฟรีดาวไปเลยก็มี ส่งค่างวดถูกยิ่งดาวสูงยิ่งส่งค่างวดต่องวดถูกเลือกรถได้เยอะ แต่ข้อเสียคือดอกเบี้ยแพงส่งหมดคำนวนแล้วก็อาจได้ป้ายแดงดีๆเลย สภาพรถที่เราไม่รู้ว่ารถเสียหายอะไรบ้าง บางที่รถภายนอกสวยแต่ระบบเครื่องหรือส่วนอื่นๆที่เรามองไม่เห็นอาจเสียก็ได้เรียกง่ายๆว่าโดนย้อม

ถ้าเป็นผม ผมออกมือสองครับส่วนตัวมีความรู้เรื่องช่างบ้างครับสามารถถอดเปลี่ยนอะไหล่เบื่องต้นเองได้ครับ และรถมือ2มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คนอื่นๆบอกทั้งหมดหรอกครับ รถมันไม่ได้อ่อนแอขนาดนั้นไม่ใช่ว่าซ้อมกันทุกวันทุกเดือน รถเขาออกแบบมาให้ใช้ได้เป็น10ๆปีครับ แต่จุดที่ต้องเปลี่ยนซ้อมมันต้องมีอยู่แล้วตามสภาพครับ เข้าศูนย์เขาก็จะบอกครับรถอายุเท่านี้วิ่งมาแล้วเท่านี้จุดไหนควรเปลี่ยน ชิ้นส่วนมันมีอายุของมัน ตัวอย่าง ชิ้นส่วนลูกยางต่างๆมันมีอายุของมันเปลี่ยนแล้วก็ใช้ต่อได้เป็นปีๆ ลูกปืนต่างๆแตกก็เปลี่ยนก็ใช้ต่อได้เป็นปีๆ สิ่งสำคัญคือแค่คุณรู้จักดูแลรถเท่านั้นเอง ออกรถมือสองมาก็เปลี่ยนถ่ายของเหลวทั้งหมดอั้นนี้สำคัญ และก็ดูแลไปตามสภาพ ซื้อมือสองอย่าซื้อปีต่ำมากสัก5-6ปีดูวิ่งน้อยๆ หาเต้นดีๆที่มีชื่อเสียหาช่างไปดู รถ5-6ปีวิ่งน้อย พวกลูกอย่างต่างๆระบบต่างๆยังไปต่อได้อีกพักนึง เสียตรงไหนก็ค่อยทยอยเปลี่ยนไป ยิ่งถ้าเปลี่ยนเองได้ยิ่งถูกตังเดี๋ยวนี้มีวิธีสอนเปลี่ยนอะไหล่ใน youtube เยอะแยะ ซื้อรถมือสองถ้าไม่โชคร้ายเจอเต้นเลวได้รถไม่ดีมาก็ถือว่าดีแล้ว แค่ภายนอกสวยเครื่องยังดีระบบไม่รวนถือว่าดีแล้ว เรื่องการซ้อมบำรุงมันต้องมีอยู่แล้วรถมือ1ยังมีเลย แค่มือสองกำเงินเพื่อซ้อมไว้ซักหมื่น2หมื่นก็สบายใจแล้ว บางทีถ้าได้รถเจ้าของเดิมดูแลมาดีอาจไม่ต้องซ้อมใช้ไปยาวๆเลยก็มี

สรุป แล้วแต่พี่จะเลือกเลยครับ มือ1ดีทุกอย่างถ้าคิดแล้วว่าส่งไหวมีเงินดาวเอามือ1เลยครับ มือสองก็มีดีในแบบของมัน
ถ้าเป็นผมในยุคลุงตู่คงไม่มีปัญญาเก็บเงินก้อนไปวางดาวแพงๆและก็ยังส่งค่างวดแพงอีก ถ้าส่งไม่ไหวก็โดนยึดสูญเปล่า เป็นผมเอาเงินไปดาวรถมือสองก้อนนึงแล้วแบ่งอีกก้อนไปไว้เพื่อซ้อมบำรุงดีกว่า ส่งค่างวดน้อยแต่รับรองว่าส่งง่ายสบายตัวมีรถใช้ รถไม่โดนยึดแน่นอน
ความคิดส่วนตัวนะครับถ้าไม่ถูกใจใครก็ขออภัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่