พยายามอธิบายแล้วอาจมีปัญหาเพิ่ม กับ ยอมเพื่อให้จบปัญหาโดยเร็ว ในการทำงานบริการอะไรดีกว่ากันครับ

เพิ่งทำธุรกิจเปิดร้านเล็กๆครั้งแรก   มีปัญหากับลูกค้า   
ถ้ายอมๆเพื่อให้จบปัญหาโดยเร็ว   อาจจะได้ผลจริงๆ  แต่รู้สึกติดค้างอยู่ในใจ รู้สึกว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรม  เราดูผิดกว่าความเป็นจริง

กับ 

พยายามอธิบาย ผลที่ได้คือ เราสบายใจว่าได้พูดทุกอย่างที่ตัวเองอยากให้เขาเข้าใจหมดแล้ว   ยืนยันความถูกต้องว่าเราไม่ผิด
 แต่เสี่ยงเรื่องไม่จบง่ายๆ อีกฝ่ายยิ่งโมโหกว่าเดิม

ขอคำแนะนำสำหรับคนเปิดธุรกิจเล็กๆมือใหม่หน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่