เพิ่งทำธุรกิจเปิดร้านเล็กๆครั้งแรก มีปัญหากับลูกค้า
ถ้ายอมๆเพื่อให้จบปัญหาโดยเร็ว อาจจะได้ผลจริงๆ แต่รู้สึกติดค้างอยู่ในใจ รู้สึกว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรม เราดูผิดกว่าความเป็นจริง
กับ
พยายามอธิบาย ผลที่ได้คือ เราสบายใจว่าได้พูดทุกอย่างที่ตัวเองอยากให้เขาเข้าใจหมดแล้ว ยืนยันความถูกต้องว่าเราไม่ผิด
แต่เสี่ยงเรื่องไม่จบง่ายๆ อีกฝ่ายยิ่งโมโหกว่าเดิม
ขอคำแนะนำสำหรับคนเปิดธุรกิจเล็กๆมือใหม่หน่อยครับ
พยายามอธิบายแล้วอาจมีปัญหาเพิ่ม กับ ยอมเพื่อให้จบปัญหาโดยเร็ว ในการทำงานบริการอะไรดีกว่ากันครับ
ถ้ายอมๆเพื่อให้จบปัญหาโดยเร็ว อาจจะได้ผลจริงๆ แต่รู้สึกติดค้างอยู่ในใจ รู้สึกว่าเราไม่ได้รับความเป็นธรรม เราดูผิดกว่าความเป็นจริง
กับ
พยายามอธิบาย ผลที่ได้คือ เราสบายใจว่าได้พูดทุกอย่างที่ตัวเองอยากให้เขาเข้าใจหมดแล้ว ยืนยันความถูกต้องว่าเราไม่ผิด
แต่เสี่ยงเรื่องไม่จบง่ายๆ อีกฝ่ายยิ่งโมโหกว่าเดิม
ขอคำแนะนำสำหรับคนเปิดธุรกิจเล็กๆมือใหม่หน่อยครับ