แฟนบอลญี่ปุ่นคอนเมนต์ เมื่อเจ ชนาธิปย้ายทีมจาก Sapporo Consadole ไปอยู่กับทีมแชมป์เจลีก อย่าง Kawasaki Frontale

เอาคอมเมนต์แฟนบอลญี่ปุ่นที่คอนเมนต์ในข่าวของเจ ชนาธิป ที่ย้ายทีมจาก Sapporo Consadole ไปอยู่กับทีมแชมป์เจลีก อย่าง Kawasaki Frontale ด้วยค่าตัวที่เป็นประวัติศาสตร์การย้ายสโมสรในเจลีคมาให้อ่านกันค่ะ เลือกแปลมาจากคอมเมนท์ภาษาญี่ปุ่นเกือบๆ 500 คอมเมนท์นะคะ

hid*****
สำหรับแฟน Consadole อย่างฉันคือช็อคมาก ก็คิดแหล่ะว่าน่าจะย้ายทีมเร็วๆ นี้ แต่กลับได้ไปอยู่กับทีมหรูของลีกในประเทศ ชนาจะแสดงฝีมือที่แท้จริงได้เหมือนที่ผ่านมาไหมนะ ถึงจะน่าเสียดายเพราะเขาเป็นนักเตะที่เข้ากับConsadole ได้เป็นอย่างดี แต่มาช่วยภาวนาให้เขาประสบความสำเร็จในทีมใหม่กันเถอะ! 

落ちこぼれだった兄が実は最強
ฉันคิดว่า Consadole ฉลาดมากที่มาขายตัวเขาในตอนที่ขายได้เงินเป็นกอบเป็นกำช่วงนี้

bej***** 
ก็เคยทำใจไว้แล้วว่าสักวันชนาจะต้องย้ายออกไป แต่พอมันเกิดขึ้นจริงก็เฟลมากๆ ถ้ามองบวกว่าขายไปก็ได้กำไรอยู่มากโขแล้วก็อวยพรให้เขาประสบความสำเร็จต่อไปก็ได้อยู่แหล่ะ แต่ก็นะทำใจยากจริง

hqn*****
นี่มันโคดจะช็อค! น่าเสียดายอุตส่าห์คุ้นเคยกับ Consadole แล้วแท้ๆ อยู่ทีมใหม่น่าจะมีแฟนๆ คอยซัพพอร์ตเพิ่มขึ้นทันทีแน่นอนเลย ขอบคุณสำหรับที่ผ่านมานะ อยู่ที่ Frontale ก็สู้ๆ นะ!

lef*****
ขาที่ถนัดของชนาธิปคือขาขวาหรอเนี่ย คือก็พอจินตนาการได้บ้างนะ เพราะถูกเรียกว่าเมซซี่เมืองไทย แต่เขาใช้ทั้งขาซ้ายและขวาได้คล่องแคล่วเป็นธรรมชาติขนาดนี้ถือว่าระดับของเขาสูงมากจริงๆ

lys*****
นี่เป็นเรื่องที่ช็อคมาก เขาเป็นคนร่าเริง ตอนดูวิดีโอที่เล่นกับโอโนะ ชินจิก็เข้าขากันยอดเยี่ยมมาก
ถึงช่วงนี้จะเจ็บบ่อย แต่ก็เป็นนักเตะที่ทุกคนคาดหวังว่าจะเสริมทัพแล้วพา Consadole ไปได้มากกว่านี้ แต่ว่าถูกดึงตัวไปอยู่ Frontale ได้นี่เจ๋งมาก สู้เขานะชนา!

qq7*****
ให้พูดตรงๆ ซีซั่นที่แล้วยังเล่นได้คมสู้กับช่วงพีคๆ ได้ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าคิดถึงเรื่องอายุแล้วก็เงื่อนไขของ Consadole แล้ว นี่อาจจะเป็นการย้ายทีมที่ WIN-WIN ก็ได้

mc4*****
เรื่องนี้มันอาจจะส่งผลดีกับตัวชนา มันก็เลยช่วยไม่ได้นะที่เขาจะไป แต่ออกไปทั้งมุซาชิ ทั้งอันโลเป้ อุตส่าห์พากันมาขนาดนี้ แล้วยังมาปล่อยชนาไปอีก รู้ว่าไม่มีเงินแต่ไม่ใช่ไปเอานักเตะอะไรก็ไม่รู้มาเสริมทัพ สู้เอาเงินไปยืมตัวดีๆ มาเล่นยังจะดีกว่าซะอีก

メグミルク
ตัวเล็กขนาดนั้นแต่แข็งแกร่งขนาดที่ชนแล้วไม่ล้ม แถมยังวิ่งเร็วหาตัวจับยากอีก ก็คิดแหล่ะว่าน่าจะถึงเวลาของชนาแล้ว  แต่ถึงกับได้ไปอยู่ที่ Frontale ยิ่งถ้าได้ลง ACL ก็จะถูกจับตามองจากสโมสรดังๆ จากต่างประเทศอีก อนาคตฟุตบอลของไทยน่าจะสว่างสดใสขึ้นไปอีก ถ้าคิดถึงเรื่องอายุว่า28แล้ว นี่น่าจะเป็นโอกาสทองก็เป็นได้?

yyg*****
ที่ไทยน่ะถ้าพูดว่า "ชนาธิป" "คอนซาโดเล่" ก็ไม่มีใครไม่รู้จัก
น่าเสียดายจริง ด้วยตัวเล็กๆ ที่ทรงพลังแบบนั้น ช่วยเป็นตัวอย่างทำให้นักเตะเยาวชนของไทยมีความกระตือรือร้นมากขึ้น
ต่อจากนี้ก็พยายามต่อไปนะ

as1*****
อันนี้คือเศร้ามากไม่ไหว ถ้าไปเล่นต่างประเทศยังดีซะกว่า แต่ถ้า Frontale ก็คงโอเคแหล่ะ ขอบคุณที่เล่นให้พวกเรา เงินก็ได้(สโมสร) แล้วนี่ก็เป็นโอกาสของชนาด้วย

hap*****
คงเป็นการย้ายทีมที่ดีต่อเจ้าตัวแล้วก็สโมสรเอง ก็เข้าใจอยู่นะ แต่ว่าทำใจไม่ได้อ่ะ ถ้าไม่ไปต่างประเทศก็อยากจะให้อยู่แค่ที่ Consadole ชนา!หวังว่าจะเล่นที่ Frontale แบบที่ไม่ต้องเจ็บตัวแล้วนะ สู้เขา เอาใจช่วยอยู่เสมอนะ

sec***** 
สำหรับแฟน Consadole แล้วมันน่าเสียดายมาก อุตส่าห์รู้สึกคุ้นเคยแล้วก็สนิทกันขนาดนี้แล้ว ที่ทุกวันนี้ Consadole ขึ้นมาอยู่ใน J1 ได้ ส่วนนึงก็เพราะความพยายามของเขาด้วย เวลากองหน้าย้ายทีมไปเขาก็จะช่วยเสริมขึ้นมาช่วยอยู่ตลอด แต่ว่าช่วงนี้ก็เจ็บบ่อยเลยไม่ค่อยได้ลงเท่าที่ควร ถ้าย้ายทีมแล้วมีโอกาสได้ลงเล่นมากขึ้นก็ถือเป็นเรื่องที่ดีของนักเตะล่ะนะ 

vig*****
ทั้งๆ ที่มีโอกาสย้ายไปอยู่ทีมยุโรปได้ แต่มา Step Up ในญี่ปุ่น ต่อจากนี้ก็คงจะกลายเป็น Role Model ของนักกีฬาของอาเซียน แล้วในฐานะของทีมแชมป์เจลีกก็คงได้มีโอกาสไปเตะกับทีมอื่นในเอเชีย และอย่างชนาก็น่าจะเล่นดีและเป็นที่จับตามองได้ไม่ยากด้วย 
ตื่นเต้น รอ(ดู)ไม่ไหวเด้อ

hku*****
เป็นแฟนบอล Frontale ครับ ที่บอกว่าชนาธิปจะมาเนี่ยดีใจมากจริง ทั้งการเล่นและบรรยากาศรอบๆตัวเขา เป็นนักเตะที่ดีคนนึงเลย อยากดูไวไวแล้วสิ 

jin*****
ถ้ามาอยู่กับ Frontale น่าจะการแข่งขันสูงอยู่ แต่เขายังน่าจะสามารถพัฒนาขึ้นไปอีกได้อยู่แล้ว ถ้าได้ลงเล่น ACLวงการฟุตบอลไทยน่าจะคึกคักไปด้วย อยากให้(เจ)พยายามเข้า

tom*****
เกมส์ระหว่าง Frontale กับ Consadole ค่อนข้างน่าสนใจอยู่ แต่ในนั้นเองชนาธิปกลับโดดเด่นออกมาเสมอๆ 
ตอนเกมส์ชิงถ้วยรูวาน ก็เป็นชนาธิปที่ทำให้ทานิกุงิถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไป ความคล่องแคล่วของเขาระดับเวิล์ดคลาสจริงๆ 
เป็นนักเตะที่เคลื่อนไหวตัวอย่างที่แทบจะหาไม่มี แถมยังเป็นตัวหลอกที่เข้ามาทำให้หวั่นไหวได้อีก อย่าง Frontale น่าจะอยากได้ตัวเติมเกมแบบนี้มากกว่าพวกจอมเลื้อยเดี่ยวล่ะนะ 

min****
เป็นนักกีฬาที่ได้รับความรักความเอ็นดูจากทั้งเพื่อนร่วมทีมแล้วก็แฟนบอล เล่นก็ดี นิสัยก็น่าคบหา พาตัวเองมาถึงจุดนี้(Consadole)ได้ แล้วยังสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อีกสินะ ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดี แต่สำหรับแฟนบอล Consadole แล้วก็เหงาอยู่หน่อยๆ ล่ะนะ

sts*****
อันนี้น่าตกใจมาก
ถ้ามองจากมุม Frontale แล้วนี่น่าจะทำให้ทีมแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก 

เดี๋ยวมาต่อนะค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่