🏀 John Wall ส่อนั่งยาวจนจบฤดูกาล

John Wall สตาร์ของทีม Rockets ยังไม่ได้ลงสนามในฤดูกาลนี้เลยสักเกมส์เเละดูเหมือนว่าเขาจะได้นั่งต่อจนถึงวันเปิดฤดูกาลหน้าในเดือนตุลาเป็นอย่างน้อย

สื่อ Rocket Wire ได้ลงรายงานว่า:

“จนป่านนี้เเล้วยังไม่มีข้อเสนอขอเทรดตัว Wall เข้ามาเลย หลายๆ ทีมอาจจะสนใจเขาก็จริงเเต่อยากได้ตัวเเบบถูกๆ จากตลาด buyout มากกว่า ไม่ใช่ต้องมาจ่ายค่าเหนื่อย $91.7 ล้านให้กับเขาเป็นเวลา 2 ปี”

ก่อนหน้านี้ Wall ได้เเสดงความจํานงอยากกลับมาลงสนามระหว่างรอการเทรดเเต่ทีม Rockets บอกว่าถ้าเขาจะลงก็ต้องยอมรับบทบาทตัวสํารองให้รุ่นน้องซึ่ง Wall ยอมรับเรื่องนี้ไม่ได้ เขาเลยได้นั่งตบยุงอยู่ข้างสนามต่อ

ถึงเเม้ว่า Wall ในวัย 31 ปีจะมีผลงานที่ถดถอยลงเเต่ก็ยังมีสถิติระดับ 20.6 PPG, 6.9 assists จากการลงเฉลี่ย 32 นาทีในฤดูกาลก่อนซึ่งไม่ได้เเย่มากนัก
หลายๆ คนสงสัยว่าทําไมทีม Lakers ถึงไม่เอา Westbrook ไปเเลกกับ Wall เพราะสองคนนี้มีมูลค่าสัญญาใกล้เคียงกันมากเเละ Rich Paul เอเยนต์ของ Wall ก็ทํางานให้กับ LeBron เเละน้องคิ้วด้วยเลยน่าจะพูดคุยกันได้ง่ายเเต่การเอาตัว Wall มาอาจไม่ได้ทําให้ทีม Lakers ดูดีขึ้นเพราะเขาเจ็บมานานมากเเละเเทบไม่ได้ลงสนามในปีหลังๆ ถึงเต่าจะฟอร์มเเย่ยังไงเเต่ก็ยังลงเล่นได้

Wall อาจจะมีภาษีดีกว่า Westbrook ในด้านเกมส์รับเพราะเขาเคยมีชื่อติด All-Defensive ในปี 2015 เเต่นั่นก็ผ่านมาหลายปีเเล้วเลยไม่รู้ว่าตอนนี้เขายังเล่นเกมส์รับได้ดีเเค่ไหน อีกอย่างเขามีความเร็วที่ลดลงเเละยิงสามไม่ค่อยเเม่น (ลงเเค่ 32.3%) เลยไม่น่าจะเหมาะกับ Lakers นอกจากนี้ทีม Rockets คงเรียกร้องขอสิทธิ์ดราฟต์หรือผู้เล่นหนุ่มๆ เป็นของเเถมกลับมาด้วยซึ่งมันดูไม่คุ้มที่พวกเขาต้องมาเสี่ยงในดีลนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่