AirAsia ตั๋วบุฟเฟต์ แต่ติดโควิดซะก่อน

คือผมมีแผนการเดินทางไปเชียงใหม่ 13 - 17 มค. 65 นี้ แต่เกิดติดโควิดก่อนและมีผลตรวจ PCR วันที่ 6 มค. 65 ซึ่งไม่สามารถบินได้ และได้มีการสอบถาม AVA Chat ไปและได้คำตอบมาว่าไม่สามารถยกเลิกได้ ซึ่งเข้าใจว่าถ้าปกติไม่ได้ป่วย หรืออะไรควรที่จะบิน ถ้าไม่บินแค่ ไปกลับ 2 รอบ ก็จะยกเลิก Unlimited Pass และเอกสารที่ขอมานี้คือเยอะเหลือเกิน ทั้งๆ ที่ยังรักษาตัวอยู่ กว่าจะออกได้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 10 วันในการขอใบรับรองแพทย์และ ระยะเวลาในการรักษา ซึ่งผมอยู่ Hospitel ถ้าสายการบินบังคับให้ ผดส. จำเป็นต้องบินเพื่อรักษษสิทธิ์อันนี้ผมว่าน่ากลัวนะครับ ถ้าคนไม่มีความรับผิดชอบต่อแถม Home Isolation และไม่มีอาการก็บินได้สบายๆ อยู่แล้ว แค่โชว์ผลฉีดวัคซีน แถมเคสผมนี่ ATK ลบตลอดด้วย ทำอย่างไรได้บ้างครับ เพราะมีไฟท์ที่จะบินต่อจากนี้อีก 3-4 ทริป

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จริงๆ เคสติดโควิดสายการบินควรต้องอำนวยความสะดวกผู้โดยสารนะ ทำให้มันง่ายขึ้นหน่อย

แนะนำจขกท. กรณียกเลิกตั๋วไม่ได้/พนักงานไม่ให้ยกเลิกเพราะส่งเอกสารไม่ทัน ให้ลองเลือกตามนี้ดูนะครับ

1. ถ้าไม่เคยมี no show เลยซักครั้ง อาจต้องยอมทิ้งตั๋วทั้งไปและกลับ ก็จะโดนนับ no show 2 ครั้ง ซึ่งจะยังไม่โดนตัดสิทธิ์บุฟเฟ่ต์ครับ ยังใช้งานบุฟเฟ่ต์ต่อไปได้
* กฎอนุญาตให้ 2 ครั้งได้ ไม่ตัดสิทธิ์
* แต่ถ้าเกิน 2 ครั้ง (หมายถึง 3 ครั้งขึ้นไป) จะโดนตัดสิทธิ์

2. ถ้าเคยมี no show มา 1 ครั้งแล้ว อาจเลือกปล่อยไฟลท์ขาไปทิ้งเป็น no show อีก 1 ครั้ง (รวมกับของเดิมเป็น 2 ครั้ง) และยอมเสียเงินเลื่อนไฟลท์ขากลับออกไปให้พ้นวันที่ 26 มี.ค. เสียเงินเลื่อนไปบินช่วงสงกรานต์ก็ได้ครับ แบบนี้ไฟลท์ขากลับจะรอดจากกฎ no show แน่นอน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่