คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จริงๆ เคสติดโควิดสายการบินควรต้องอำนวยความสะดวกผู้โดยสารนะ ทำให้มันง่ายขึ้นหน่อย
แนะนำจขกท. กรณียกเลิกตั๋วไม่ได้/พนักงานไม่ให้ยกเลิกเพราะส่งเอกสารไม่ทัน ให้ลองเลือกตามนี้ดูนะครับ
1. ถ้าไม่เคยมี no show เลยซักครั้ง อาจต้องยอมทิ้งตั๋วทั้งไปและกลับ ก็จะโดนนับ no show 2 ครั้ง ซึ่งจะยังไม่โดนตัดสิทธิ์บุฟเฟ่ต์ครับ ยังใช้งานบุฟเฟ่ต์ต่อไปได้
* กฎอนุญาตให้ 2 ครั้งได้ ไม่ตัดสิทธิ์
* แต่ถ้าเกิน 2 ครั้ง (หมายถึง 3 ครั้งขึ้นไป) จะโดนตัดสิทธิ์
2. ถ้าเคยมี no show มา 1 ครั้งแล้ว อาจเลือกปล่อยไฟลท์ขาไปทิ้งเป็น no show อีก 1 ครั้ง (รวมกับของเดิมเป็น 2 ครั้ง) และยอมเสียเงินเลื่อนไฟลท์ขากลับออกไปให้พ้นวันที่ 26 มี.ค. เสียเงินเลื่อนไปบินช่วงสงกรานต์ก็ได้ครับ แบบนี้ไฟลท์ขากลับจะรอดจากกฎ no show แน่นอน
แนะนำจขกท. กรณียกเลิกตั๋วไม่ได้/พนักงานไม่ให้ยกเลิกเพราะส่งเอกสารไม่ทัน ให้ลองเลือกตามนี้ดูนะครับ
1. ถ้าไม่เคยมี no show เลยซักครั้ง อาจต้องยอมทิ้งตั๋วทั้งไปและกลับ ก็จะโดนนับ no show 2 ครั้ง ซึ่งจะยังไม่โดนตัดสิทธิ์บุฟเฟ่ต์ครับ ยังใช้งานบุฟเฟ่ต์ต่อไปได้
* กฎอนุญาตให้ 2 ครั้งได้ ไม่ตัดสิทธิ์
* แต่ถ้าเกิน 2 ครั้ง (หมายถึง 3 ครั้งขึ้นไป) จะโดนตัดสิทธิ์
2. ถ้าเคยมี no show มา 1 ครั้งแล้ว อาจเลือกปล่อยไฟลท์ขาไปทิ้งเป็น no show อีก 1 ครั้ง (รวมกับของเดิมเป็น 2 ครั้ง) และยอมเสียเงินเลื่อนไฟลท์ขากลับออกไปให้พ้นวันที่ 26 มี.ค. เสียเงินเลื่อนไปบินช่วงสงกรานต์ก็ได้ครับ แบบนี้ไฟลท์ขากลับจะรอดจากกฎ no show แน่นอน
แสดงความคิดเห็น
AirAsia ตั๋วบุฟเฟต์ แต่ติดโควิดซะก่อน