ประสบการณ์ สุดแย่ จากการแจ้งปัญหา การใช้งานอินเอตร์เน็ท AIS

ประสบการณ์ สุดแย่ จากการแจ้งปัญหา การใช้งานอินเอตร์เน็ท AIS
หมายเลขผู้ใช้บริการ 8802650078
เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2565เข้าวันที่ 8 มกราคม เวลาประมาณเที่ยงคืน อินเตอร์สัญาณหลุด ดูที่เราท์เตอร์ ปรากฏสีแดง จึงโทรขอรับบริการช่วยเหลือยังเบอร์ 1175 ปรากฏว่าจนท. ได้สันนิษฐานว่า สายสัญญาณภายนอกน่าจะหลุด ขาด เสียหาย การสันนิษฐาน ดังกล่าว ส่ง SMS มาจะประสานงานให้ทีมช่างเข้ามาตรวจสอบ เวลา 18.00-21.00 น.
ต่อมาเมื่อตอนเช้า วันที่ 8 มกราคม ได้โทรไป 1175 สอบถามอีกรอบว่าสามารถมาก่อนเวลาได้หรือไม่เนื่องจากติดธุระ ทางจนท.บอกจะพยายามหาทีมช่างเข้าไปให้ ภายหลัง ได้รับ SMS ยืนยัน ช่วงเวลาเดิม 18.00-21.00
ต่อมาจึงได้ออกไปทำธุระ และคำนวณ เวลากลับน่าจะประมาณ 18.00 เพื่อไปรอเวลานัดหมายตามที่แจ้ง
และหลังจากนั้นทีมช่าง AIS ได้โทรมา เวลา 12.49 เผื่อถามเลขที่บ้าน และถามว่ามีคนอยู่บ้านไหม
โทรมาก่อนเวลา เกือบ 7 ชั่วโมง บ้าหรือป่าว ใครมันจะอยู่รอครับ จึงได้แจ้งกับ ทีมช่างว่าไม่ได้อยู่ และทางช่างได้ถามว่าเรท์เตอร์เปิดไว้หรือไม่ แต่เนื่องจาก สายสัญญาณภายนอกเสียหายและเกิดไฟแดงขึ้นตลอด และ ทางจนท call center ไม่ได้แนะนำ หากไม่ได้อยู่บ้าน ให้ทำการเปิดเราท์เตอร์ไว้ เผื่อทีมช่างเข้ามาตรวจสอบ ทางจขกท. จึงปิดเราท์เตอร์
ต่อมาเวลา 13.33 ทางช่างได้โทรมาถาม ถนน ซอย และได้วางสายไป 
จากนั้น เวลา 14.05 ทางจขกท. ได้โทรหาทีมช่าง โดย ทีมช่างบอกเวลา รถเกี่ยวสาย ขาด-หลุด ได้ซ่อมแซมให้เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่สามารถเช็คได้เนื่องจากเร้าท์เตอร์ ปิด
ต่อมาเมื่อจขกท. กลับถึงบ้าน ช่วงเวลา 18.00 น.ปรากฎว่า ไฟสีแดงที่เราท์เตอร์ ยังคงอยู่ และไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ท
จึงโทรเข้าไป 1175 เพื่อขอให้ช่างเข้ามาดูแล ในช่วงเวลาที่นัดไว้
แต่ทาง จนท.call center บอกว่า ช่างได้ปิดงาน แล้ว
จขกท. ก็งง ว่าจะปิดงานได้อย่างไร ในเมื่อการใช้งาน ยังไม่สามารถยืนยันได้ ว่าซ่อมแล้ว ช่างโทรเข้าไปปิดงานได้อย่างไร call center ไม่มีการประสานงานกลับมาที่ลูกค้า เพื่อสอบถาม ว่าการใช้งาน ดังกล่าวปกติแล้ว หรือไม่ คนที่อนุมัติปิดงาน อนุมัติไปได้อย่างไร ในเมื่ออุปกรณ์ การใช้งานดังกล่าว ยังไม่ออนไลน์ สถานะงานไม่ควร จะปิดงานไม่ใช่หรือ ควรเป็นสถานะ HOLD รอโทรกลับหาลูกค้าเพื่อสอบถามอาการ หรือ รอเมื่ออุปกรณ์มีการออนไลน์เข้ามา 
หลายสิ่งที่อยากให้ปรับปรุง และ พํฒนา
1.เรื่องของเวลา  หากนัดเวลา ควรมาก่อนเวลา สักไม่เกิน ครึ่ง ชม. พอประมาณ ไม่ใช่มาก่อนเวลา 7 ชั่วโมง
2. พนักงาน callcenter ควรแนะนำด้วยว่า หากไม่อยู่บ้าน ควรเปิด เราท์เตอร์ไว้ เผื่อทีมงานช่างเข้าก่อนเวลาซึ่งก็ไม่ควรเข้าก่อนเวลา เร็วถึง 7 ชั่วโมง
3.เรื่องของสถานะงาน การปิดงานควรได้รับการติดต่อกลับ จากลูกค้า ว่า สามารถใช้งานได้ปกติ หรือ สถานะออนไลน์ปกติแล้วเท่านั้น ไม่ใช่ว่าช่างโทรเข้าไปขอปิดงาน ทางคนอนุมัติก็ไม่ได้แหกตาดูอะไร หลับหูหลับตา อนุมัติให้ปิดงานไป ซึ่งไม่สมควร อย่างมาก
จึงอยากขอให้ปรับปรุงในเรื่องของการบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่