ใครมีวิธีรับมือกับการต้องใช้ชีวิตคนเดียวในขณะที่เป็น"โรคซึมเศร้า" มั้ยครับ

ตอนนี้ผมเป็นโรคซึมเศร้าจากปัญหาชีวิตหลายๆอย่างครับ​
-ทั้งเรื่องครอบครัว​ สำหรับตอนนี้ครอบครัวคือ​ Toxic​ทำให้ไม่สามารถเข้าหาได้ครับ​ เพราะเรื่องในอดีต​ แต่ขออนุญาต​ไม่ลงลึกนะครับ
-เรื่องความรัก​ แฟนเป็นคนอารมณ์​ร้อน​ แล้วก็เชื่อมั่นในตัวเองสูงจนไม่ฟังใคร​ ทำให้ผมรู้สึกไร้ค่า​ ไร้ตัวตนเวลาอยู่ด้วยกัน​ พักหลังผมจะต้อง​คอยรู้สึกระแวงว่าผมจะทำอะไรให้เค้าโกรธตลอดเวลาเลย​ ซึ่งเวลาเค้าโกรธเค้าจะไม่พูดหรือคุยกับเราเลย​ ไม่ว่าสิ่งที่เค้าโกรธจะเกิดขึ้นจากตัวเราหรือสิ่งอื่นรอบตัวเค้าก็ตาม ทำให้หลายครั้งผมรู้สึกโทษ​ตัวเอง​ และสะสมจนบางครั้งถึงขั้นทำร้ายตัวเองเพื่อหาทางระบายสิ่งที่อยู่ในใจ​ และทุกครั้งที่ผมคุมตัวเองไม่ได้​ แฟนผมไม่เคยพยายามช่วยหยุดผม​ แต่จะโกรธ​ผมมากขึ้น​ และจะหนีออกไปจากจุดที่ผมอยู่
-เรื่องเงิน​ ด้วยความที่ผมภาระค่าใช้จ่ายเยอะ​ ทั้งส่วนที่จะต้องส่งใ้ห้ที่บ้าน​ ค่าผ่อนคอนโด​ ค่าใช่จ่ายในชีวิตประจำวันที่มีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกวัน​ แรงกดดันจากแฟนที่หวังจะให้เราเก็บเงินให้ได้ทั้งที่ภาระของเรา2คนไม่ได้เท่ากัน
-ส่วนเรื่อ​งงานไม่ได้มีปัญหา​อะไรมากครับ​ แต่มีความกังวลว่าถ้ามีใครรู้ว่าเราเป็นอะไรจะมีผลกระทบกับงานมากน้อยแค่ไหน

ตอนนี้ผมเข้ารับรักษาแล้วเพิ่งเริ่มกินยาตามที่หมอให้มาได้​ระยะนึงแล้วครับ​ พยายามทำตามที่หมอแนะนำทุกอย่างจนอาการเริ่มดีขึ้นทีละนิด​ แต่มันก็มีบ้างครั้งที่ความรู้สึกยังขึ้นๆลงๆอยู่​ ตอนนี้ผมเลิกกับแฟนไปแล้ว​เพราะผมไปต่อกับเค้าไม่ไหว และยังไม่รู้สึกอยากจะมีใครเพราะมีความกลัวอยู่ในใจว่าจะมีใครรับและเข้าใจสิ่งที่เราเป็นได้​ อีกอย่างคือผมไม่ใช่คนที่มีเพื่อนเยอะครับ​ หรือกับเพื่อนเราก็ไม่กล้าที่แชร์สิ่งที่เราเป็นให้เค้ารับรู้​ ตอนนี้เลยรู้สึกเคว้งคว้างพอสมควร​​ อาจจะเป็นส่วนนึงที่ทำให้ผมยังมีอาการขึ้นๆลงๆอยู่​ เลยอยากขอคำแนะนำในการดูแลตัวเอง​ ด้วยตัวเอง​ เผื่อใครจะมีไอเดีย​อะไรให้เราลองทำบ้าง

ปล.​ ตอนนี้สิ่งที่เราเคยสนใจและทำมันแล้วมีความสุขมันไม่เหมือนเดิมแล้วครับ​ เราไม่มีความสุขหรือสมาธิกับการทำสิ่งเหล่านั้นเลย​ ทั้งเล่นเกม​ ดูหนัง​ อ่านหนังสือ​ หรือแม้แต่เรื่อง​sex​ ตอนนี้มันเหมือนคนที่หมดไฟ หมดพลังที่จะทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเองไปเลยครับ
ปล.​2 ถ้ามีใครแนะนำกลุ่ม​ ชมรม​ หรืออะไรแนวนี้ที่จะทำให้เรามีเพื่อนที่เข้าใจกัน​ มีกิจกรรมทำร่วมกันที่ไม่ได้จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะเรายินดีลองทำนะครับ

ขอบคุณ​ทุกๆความคิดเห็นล่วงหน้าด้วยนะครับ​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่