[CR] รีวิว ความช่วยเหลือ ของ truemoney wallet และ apple thailand

กระทู้รีวิว
True money wallet x We card × apple

     เมื่อวานนี้ 6 มค 2565 ผมได้เติมเงินเข้าแอปพลิเคชั่น truemoney wallet เป็นจำนวนเงิน 500 บาท เพื่อทำการสั่งซื้อ อาหารจาก Grab Food พบว่ายอดเงินถูกตัดไปทันที 288 บาทและไม่สามารถทำรายการดังกล่าวผ่าน Grab Food ได้ 
    จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่แอปพลิเคชันของ  truemoney wallet พบว่า ถูกตัดเงินจากรายการของ Apple Store แต่!! ที่น่าประหลาดใจคือผมไม่มี Apple ID  

     ครั้งที่ 1 ผมได้ติดต่อไปทาง truemoney wallet เพื่อสอบถามข้อมูลการใช้งาน ทาง truemoney wallet แจ้งว่าให้ไปติดต่อที่ Apple เพื่อขอคืนเงินเอง  

     ครั้งที่ 2 ก็เลยติดต่อไปทาง apple ทาง apple ขอเลข transaction จึงให้เลขที่โชว์อยู่ในแอพพลิเคชั่น ของ truemoney wallet ให้ไป ทาง apple ตรวจสอบ
     ทาง apple ตอบกลับมาว่าไม่สามารถตรวจสอบให้ได้ เพราะว่าเลข transaction ที่อยู่ในแอพ truemoney wallet ไม่ได้ขึ้นต้นด้วยตัว M ถ้าเป็น transaction ที่เกิดขึ้นในระบบจะต้องมีเลขกำกับเป็นตัว M ให้ไปหาจากอีเมลล์บิล!!! ซึ่ได้แจ้งทาว  apple ไปแล้วว่าไม่มี apple id อีเมลล์จะเข้ามาจากไหน ทาง apple ยืนยันว่าต้องไปขอเลขมาจากทาง truemoney wallet ที่จึ้นต้นด้วยตัว M ถึงจะสามารถดูรายการได้ว่าตัดจาก Application อะไร

     ครั้งที่ 3 โทรหา truemoney wallet  เพื่อขอ transaction ที่เป็นตัว M ทาง truemoney wallet แจ้งมาเป็นเลขเดียวกับใน แอพ 50011xxx  และยืนยันว่าไม่สามารถให้ความช่วยเหลือใดๆได้ ต้องไปติดต่อ apple เพื่อขอ refund ยอดเอง

     ครั้งที่ 4 โทรหา apple เพื่อขอให้ apple ช่วยค้นหาจากเลขบัตรเครดิตที่ถูกตัดไป บอกเลขบัตร WeCard ทำกับทาง apple ไป
     ทาง apple ก็บอกว่าบัตรเลขที่ดังกล่าวนี้ ไม่มีการทำรายการใดๆกับทาง Apple เลย !!!!
แล้วถูกตัดจากที่ไหนล่ะ!!!!  

     ครั้งที่ 5 เลยติดต่อกลับไปที่ truemoney wallet อีกทีนึงเพื่อสอบถามรายละเอียด ว่าทาง apple ไม่มียอดเรียกเก็บ จากเลขบัญชีนี้ แล้ว truemoney wallet  มาชาร์จเราได้ยังไง
     ทาง truemonet wallet ให้เราแคปหน้าจอจากแอพพลิเคชั่นไปถามทาง Apple เอง ว่าชาร์จมาจากไหน!!!!  

(ตอนนี้เริ่มมีอารมณ์แล้ว)  อ้าวเฮ้ยคือผมถูกตัดเงิน จากกระเป๋าของ truemoney wallet  นะ แต่!!
ข้อ 1 ทาง truemoney wallet ไม่มีการช่วยเหลืออะไรเลย
ข้อ 2 ผลักภาระให้เราโทรไปโทรมาหลายรอบมากๆกว่าจะได้ถึงตรงนี้
ข้อ 3 ไม่มีการให้ข้อมูลใดๆที่เป็นประโยชน์ นอกจากให้ไปโทรถาม apple เอง  

-- แต่เราก็โง่นะเพราะว่าผมอยากรู้มันเกิดอะไรขึ้น--

     ครั้งที่ 6 ก็โทรติดต่อประสานงานกับทาง apple อีกทีนึง คือตอนนี้เงิน 2 ร้อยกว่าบาทมันเป็นเรื่องเล็กมาก ได้คืนหรือไม่ ผมไม่ได้สนใจแค่อยากรู้ว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ยังไง ก็เลยโทรไปที่ apple เพื่อขอให้ช่วยถอดบัตรเครดิตในนี้ออกจากทุก apple id เผื่อจะเป็นไปได้
     ทาง apple ก็เหมือนจะช่วยอะไรไม่ได้ เพราะเบื้องต้น เราไม่มี id ให้เขาเช็ค ทาง apple เลยแนะนำให้ไปปิดบัตร WeCard เพื่อหยุดปัญหาที่เกิดขึ้น  

     ครั้งที่ 7 ก็เลยโทรไปหา truemoney wallet อีกครั้งเพื่อขอยกเลิกบัตร WeCard รอบนี้ขอให้เช็ค transaction ทั้งหมด ทาง truemoney wallet แจ้งว่า นอกจากรายการที่เกิดขึ้นแล้วยังมี waiting List ที่รอตัดเงินอยู่อีกหลายรายการมากๆ ยอด 200 กว่า 400 กว่าบาทจนถึง 2,000 กว่า จากทาง apple อ่าววว!!!!! ทาง truemoney wallet  แจ้งว่าให้ไปแจ้งความเพื่อนำเอกสารมาตรวจสอบ

     ครั้งที่ 8 เราก็เอาเลข WeCard ไปให้ apple ตรวจสอบอีกครั้ง
     ทาง apple ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้บอกว่าหมายเลขบัตรเครดิตนี้ไม่มีการถูกตัดเงินเลยนะคะ
--  แล้วจะให้ผมทำยังไง apple id ก็ไม่มี ลขบัตรเครดิตก็ตรวจสอบอะไรก็ไม่ได้ --  

เลยไม่อยากรู้อะไรแล้ว  ความช่วยเหลือของ ทั้ง 2 ทีม เท่ากับ 0 (ไม่ใช่ศูนย์บริการนะแต่เป็นสูญเสีย สูญสิ้น)  

     ครั้งที่ 9 น่าจะสุดท้ายแจ้งยกเลิก บัตร WeCard ของ truemoney wallet
     ทาง truemoney บอกว่าไม่สามารถยกเลิกบัตร WeCard ได้นอกจากจะยกเลิกบัญชี truemoney wallet ไปเลย  

--ได้ครับ ตอนนี้คิดว่าไม่อยากวุ่นวายอะไรแล้ว จบก็จบ ตอนนี้ digital card มีออกมาเยอะมากๆ จนแทบจะเลือกแพคเกจดีๆได้อยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใช้--  

     ทางเจ้าหน้าที่ truemoney wallet ก็แจ้งต่อว่า การขอคืนเงินที่ผ่านมาก็จะไม่ได้คืนเงินนะครับ

--ผมยอมเสียตรงนี้นะไม่งั้น มันอาจจะเสียมากกว่านี้ก็ได้ถ้าเกิดว่าเติมเงินในครั้งต่อๆ ไปเพราะว่ามี waiting List อีกเยอะมากๆเลย แล้วความปลอดภัยอยู่ตรงไหน ?? --

     สุดท้ายวันนี้เวลา 16:00 น กว่าๆก็ยกเลิกบัตร WeCard ได้สำเร็จ แต่มีความแปลกใจอยู่อย่างนึงนะครับ ปกติเวลาเรายกเลิกบัตรเนี่ยถ้าเป็นของที่อื่นธนาคารหรืออะไรก็แล้วแต่ก็ต้องถามว่าไม่สะดวกในการรับบริการด้านใด ถึงยกเลิก แล้วจะมีความช่วยเหลือมา แต่นี่ไม่เลยครับ ไม่มีถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเลยแค่บอกว่าได้ค่ะภายใน 1 ชั่วโมงจะยกเลิกให้ !!! จบ  

สรุปวันนี้ รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยของบัตร digital card by truemoney wallet  และ ความไม่โปร่งใส ของ apple store เสียเงินนิดหน่อย และเสีย้วลาไป 5ชั่วโมง แต่ก็ต้องยอม และกับการบริการที่ห่วยของทั้ง 2 บริษัทใหญ่นี้  

     ขอให้บริษัททั้งสองเจริญ ก้าวหน้าจากการบริการที่ดี การให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว ผมอาจจะเป็นลูกค้าที่เรื่องมากเองที่ไปขอข้อมูลคุณเยอะมากเกินไปจนคุณให้ความช่วยเหลือไม่ได้
     ผมขอลาออกจากการเป็นลูกค้าของคุณทั้งสองบริษัท อย่างถาวร ณ. บัดนี้เป็นต้นไปครับ

KZ
jan 7, 2022

(ขอโน้ตไว้ในพันทิพ เพื่อสดุดีให้ความโง่ของตัวเองที่เชื่อว่าบริษัทใหญ่จะให้บริการได้ดี)
<!--/data/user/0/com.samsung.android.app.notes/files/clipdata/clipdata_bodytext_220107_181106_362.sdocx-->
ชื่อสินค้า:   truemoneywallet
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่