[CR] รีวิว vietjet air กรุงเทพ-เชียงใหม่ ช่วงCovid กับ Tips ที่ควรทราบก่อน จะได้ไม่หงุดหงิด

Intro: เดินทางจาก กทม ไปเชียงใหม่ จำนวน 2 คน โดยจองตั๋วผ่าน expedia 

ก่อนเดินทาง 

เมื่อจองตั๋วเสร็จได้ confimation จาก expedia ทาง emailก็นอนใจได้แล้วค่ะ 
แต่อยากให้ทุกท่านพิจารณาให้ดีว่าตัวเองต้อง load กระเป๋าหรือเปล่า เพราะจาก websiteท่องเที่ยว บางทีมันจะไม่มี option ให้เลือกว่าจะจ่ายน้ำหนักเพิ่มไหม ราคาที่ได้มาคือ ต้องอ่านเอาว่า มี loadสัมภาระได้ด้วยหรือเปล่า

ดังนั้น หากท่านคิดว่าจะ carry on อย่างเดียว (ทางairline. ให้7 กิโลนะคะ )ก็ ไม่ต้องซื้อน้ำหนักเพิ่มได้ค่ะ 
จขกท ตัดสินใจซื้อเพิ่มเพราะว่าไปหลายวัน ราคาไปดูตามหน้า web ได้เลย ตัดสินใจว่าจะซื้อกี่โล

Tips 1 : หากต้องการ load สัมภาระให้ซื้อน้ำหนักไปก่อนล่วงหน้านะคะ ราคาจะถูกกว่า ซื้อที่หน้า counterประมาณครึ่งนึงเลยทีเดียวค่ะ โดยหากเป็นไปได้ ลองเช็คราคาตั๋วที่หน้า web ของvietjet เอง thaivietair.com ค่ะ ถ้าราคาพอกันให้ซื้อที่หน้า webแล้วซื้อกระเป๋าไปเลย 
เพราะ 
" ถ้าจะซื้อน้ำหนักเพิ่มแยกกับการตอนซื้อตั๋ว ยุ่งยากมากค่ะ เพราะ ถ้าไม่ได้จองผ่าน vietjet โดยตรง เค้าจะไม่สามารถให้ทำรายการ และเช็ค bookingที่หน้าwebได้นะคะเค้าจะให้เลือก 
1. ส่งemailไปซื่งจขกท ส่งไปไม่ได้รับการติดต่อกลับ 
2.ติดต่อทางไลน์ จขกท ติดต่อทางไลน์ รอตั้งแต่ 9 โมงบอกคิวที่หกสิบกว่า ก็รอ จน สิบโมง ไม่เห็นมีจนท มาตอบ เลยเลิก เค้าไม่สามารถเช็คได้นะคะ ว่า คิวผ่านไปเท่าไรแล้ว ให้รออย่างไม่มีจุดหมาย จนกระทั้ง 14.15 นโดยประมาณ ส่งไลน์มาค่า บอกว่า ถึงคิวแล้ว ถ้าคุณไม่ตอบ ชีจะยกเลิกทันทีนะคะ บอกว่าลูกค้าไม่ตอบ รอประมาณ 5 นาที คือสรุปว่า ถ้าคุณจะคุยกับสายการบินทางไลน์ ต้องว่างนั่งเฝ้าหน้าจอ ห้าชั่วโมง อย่าไปไหนนะ ไม่งั้นต้องมาเริ่มต่อคิวใหม่ 


ช่องทางที่ 3. คือ การรอสายจนท ดิฉันรอประมาณ 50 นาทีได้คุยค่ะ เค้าก้อ addน้ำหนักไป และให้เลือกว่าจะจ่ายบัตรเครดิต ตอนนี้หรือจะจ่ายที่ counter ซึ่งตัวเองเลือกที่ counterค่ะ (ซึ่งส่งผลทำให้ online check in ไม่ได้นะคะ) เวลาโทร แนะนำใช้โทรศัพท์ ที่มีโปร นะคะ เพราะต้องรอสายนานๆมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กว่าจะได้ คุย 

ไม่มีช่องทางติดต่อสายการบินที่เดีกว่านี้แล้วค่ะ 

Tip2 : เนื่องจากค้างค่ากระเป๋าที่เพิ่ม ดังนั้นจะ online checkin ไม่ได้ชื่อจะไม่ขึ้นนะคะ ต้องไปจ่ายเงินถึงจะ check in ที่ counter ได้ถ้าท่านใดต้องการเร็วทำ online check in ให้เคลียร์ค่าใช้จ่ายให้เสร็จก่อน  จขกท ขาไปจ่ายเงินเผื่อขากลับด้วยเลยค่ะ จะได้ online ได้ 

วันเดินทาง 

ไปที่ counterนะคะจ่ายเงิน ออกตั๋ว มากัน 2คน booking เดียวกัน จนท ออกตั๋วให้นั่งด้วยกันค่ะเย่ 

ออกเดินทางที่สนามบินสุวรรณภูมินะคะ ก็ตามปกติ คือไปรอหน้า gateแล้วขึ้นรถบัสไปเพื่อไปขึ้นเครื่องอีกทีค่ะ ดังนั้น boarding time ก็จะเร็วหน่อย
เครื่องไม่ delayค่ะ

ขึ้นเครื่อง พนักงานอัธยาศัยดีค่ะ ต้อนรับเปิดเพลงครึกคลื่น ใส่ชุดสีแดง เหมือนสายการบิน low cost อีกอันมากๆ 

บนเครื่องบินเนื่องจากเป็น covidจะไม่มีบริการอาหารนะคะ ให้รับประทานไปก่อนเลยคะ่ เค้าไม่ให้ท่านบนเครื่องด้วยนะคะ ให้นั่งใส่mask ปิดปาก ไป 

เวลาลง จะเรียกทีละ 5แถวจากด้านหน้า ค่อยๆทยอยลง เครื่องค่อนข้างเต็ม  แนะนำให้รอถึงคิวตัวเองแล้วค่อยลงนะคะ แล้วก้อ อย่าทำนิสัยไม่ดีเหมือนหลายๆ คนบนเครื่อง ตัวเองนั่งด้านหลังแต่อยากจะลงก่อน ลุกออกมา ออ กัน ไม่ดีเลยค่ะ 

การบินนุ่มค่ะ เครื่องบินใหม่ ทุกอย่างราบรื่น กระเป๋าออกเร็วมากค่ะ ที่เชียงใหม่นะ ออกมากระเป๋ามาที่สายพานแล้วค่ะ 

------------

ขากลับ เนื่องจาก สามารถ checkin online ได้เลยทำ online มาก่อนค่ะ แต่!!!!!!
กลายเป็นว่า ไม่ได้นั่งด้วยกันนะคะ ถึงแม้จะ bookingเดียวกันก็ตาม คือ จขกท กับแฟน ถูกจับแยกที่นั่งห่างกันหลายแถว จากการ bookinng online และเมื่อตั๋วออกแล้ว มันไม่ยอมให้ทำเปลี่ยนด้วยค่ะ แป่วๆๆ

เป็นว่าเลยต้องรีบมาสนามบิน ติดต่อ counterก่อน
เค้าบอกว่า " ถึงแม้ผู้โดยสารจะ bookมาด้วยกัน แต่ถ้า checkin online ทางระบบจะสุ่มที่นั่งให้ค่ะ ไม่ได้นั่งด้วยกันนะคะ '
จขกท "อยากนั่งด้วยกัน ช่วยย้ายให้ได้ไหมคะ "
พนักงาน " ไม่ได้ค่ะถ้าจะย้ายเมื่อมีเลขที่แล้ว ต้องเสียค่าเลือกที่นั่ง เพิ่มค่ะ skyboss 150 ถ้าไม่ใช้ 65บาทค่ะ "
จขกท "...... ( เพิ่งเคยเจอสายการบินนี้ ที่ bookingเดียวกันแล้วจับคนแยกกัน และ จนท ไม่ช่วยเหลือ ปกติ สายการบิน lowcost อื่นเค้าดูให้นะ ถ้ามีที่ว่างเค้าก็จัดการให้ )..... " 
จขกท ไปจ่ายเงินค่าเลือกที่นั่ง ของทั้ง สองคนแล้วก็ออกตั๋วใหม่ในที่สุด 

Tip3 : หากมาด้วยกัน มากกว่า1 คนอยากนั่งด้วยกัน ห้าม check in online เว้นแต่จะเสียค่าเลือกที่นั่งไว้แล้วนะจ๊ะ 

มารอขึ้นเครื่อง delayไป 45นาทีจ๊ะ ระหว่างรอ อีก 10นาที จะ boardingทางexpediaโทรมาจาก hongkong บอกว่าเครื่อง delayนะยูว์ รู้ไหม 
คือ อ่ะนะ มาบอกช้าไปไหมคะ 

  สำหรับ flightขากลับก็ดีค่ะ เหมือนขาไป ห้ามกิน  บินราบรื่น พนักงานบริการดีค่ะ 
กระเป๋าที่ กทม มาช้ามากๆ มายืนรออีกประมาณ เกือบ ยี่สิบนาที ถึงจะมา   (ตามสไตล สุวรรณภูมิ)

กล่าวโดยสรุปนะคะ 
แนะนำ 

- ให้จองและซื้อน้ำหนักเพิ่มในเวลาเดียวกัน เพราะมาทำทีหลังอาจจะยุ่งยากมาก หากท่านไม่ได้จองตั๋วผ่าน veitjet website โดยผ่าน agencyอื่น
- หากอยากนั่งด้วยกัน ถ้าไม่ได้เสียค่าเลือกที่นั่ง อย่าเช็คอิน online ให้มาที่ counter

สรุป
- การบริการ ภาคพื้นแย่มากนะคะ ไม่ทันสมัย ติดต่อยากมาก ไม่สามารถทำธุรกรรมง่าย ๆ onlineได้ค่ะ
-ประสบการบนเครื่อง ดีนะ ไม่ได้แต่างจาก airlineอื่น 
-ราคาตั๋ว ไม่ได้ถูกไปกว่าอันอื่นมากนัก เมื่อ ++ ค่าโน่นนี่ลงไป 
-อยาจะบิน veitjet อีกไหม--->อาจจะถ้ารอบดี ราคาโอเค แต่ถ้าราคาพอๆกัน  เนื่องจากไม่ชอบการบริการภาคพื้น เลย ถ้าเป็นไปได้อาจจะเลือก low cost อื่นหรือถ้าจะ loadกระเป๋า ไป thai smile อาจจะดี 
- เตรียมใจ delayไว้ตามที่เคยอ่าน ใน pantipเกี่ยวกับสายการบินนี้ 

ชื่อสินค้า:   vietjet airline
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่