ส้วมเต็มบ่อย โดนไล่ให้ไปหาที่อยู่ใหม่

เรื่องมีอยู่ว่า ห้องที่เช่าเป็นห้องแถวติดกันหลายห้อง
แต่ห้องเราเช่ามีปัญหาเรื่องส้วมเต็มตั้งแต่เดือนแรกที่เข้ามาอยู่แต่เจ้าของห้องจ่ายค่าสูบให้    ผ่านไปประมานสองเดือน ก็เต็มอีกสอบถามทางเจ้าของหอ แจ้งว่าจากนี้ให้เราเป็นคนจ่ายเองซึ่งเราว่าส้วมมันน่าจะมีปัญหา แต่ก็ยอมจ่ายค่าสูบไปเป็นเงิน 150 บาท 2-3 รอบ 
เราก็ยอมจ่ายเองตลอดเพราะยุ่งๆเรื่องงานของในห้องก็เยอะกลัวว่าถ้าช่างเข้ามาแก้ทำตอนนี้เราจะไม่มีที่เก็บของ

จนช่วงโควิทระบาด เราเลยคิดว่าควรให้เจ้าของแก้ไขปัญหา เพราะจากการสอบถามผู้เช่าห้องคนอื่นจะสูบส้วมอย่างน้อยปีละครั้งหรือสองครั้ง

จึงได้ติดต่อเจ้าของห้องเพื่อให้ดำเนินการแก้ไขและได้มีการเข้ามาเช็ควาล์วชักโครกและถังส้วม ช่างจึงวิเคราะห์ว่าน่าจะเป็นที่ถังส้วมเพราะดินแถวนี้เป็นดินโคลนทำให้ไหลเข้าถังส้วมทำให้เต็มเร็ว

เจ้าของหอกับผู้ช่างจึงตกลงกันว่าจะเปลี่ยนจากถังแบบเดิมเป็นถังแซท(ทรงลูกระเบิด) โดยวางถังติดกับถังเดิมโดยปิดตายถังเดิม(ส้วมซึม)ทิ้ง โดยเจ้าของหอพักเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

ในช่วงที่ช่างทำงานอยู่เราก็ได้ซื้อเครื่องดื่มไปให้นิดหน่อยเป็นน้ำใจ และได้พูดคุยกับช่างที่ทำงาน

ก็ได้รู้ปัญหาใหม่คือ ถังแซทจะเป็นถังพลาสติกซึ่งจำเป็นจะต้องมีการต่อทางออกของน้ำเข้าสู่รางระบายน้ำสาธารณะ แต่ทางเจ้าของไม่อนุญาติให้ต่อเพราะกลัวจะมีปัญหาเรื่องกลิ่นไปยังผู้เช่าคนอื่น(ห้องเราอยู่ตรงกลาง)  
ช่างจึงปิดทางระบายน้ำออกจากถัง ทำให้ตอนนี้มีเพียงทางเข้าแต่ไม่มีการระบายออก

ปัญหาคือส้วมจะเต็มเร็วกว่าเดิม พอเรารู้ปัญหาจึงติดต่อไปยังเจ้าของห้องเช่าเพื่ออธิบายให้ฟัง และได้คำตอบเพียงว่า

"ให้รอดูไปก่อน"

  โอเครรรรรรร รอก็รอ!!!!!

และแล้ววันนั้นก็มาถึง โดยผ่านไปเพียง 13 วัน หลังจากวันที่ช่างเก็บงานวันสุดท้าย

กดปุ๊บบบ!!!!ล้นออกมาทักทายด้านหลังชักโครกเลยจ้าาาาาา ไม่รู้โผล่มาได้งัย   

เราจึงแจ้งกับเจ้าของห้องเช่า ไปว่าส้วมเต็มอีกแล้ว แต่เจ้าของตอบกลับเรามาว่า

"ช่างเติมน้ำเข้าไปในถังเพื่อต้องการกดให้ถังจม อาจเต็มเร็วหน่อยให้เราจ่ายค่าสูบเอง 

ห๊ะ!!!! จ่ายเอง???? 

 อ่ะโอเครจ่ายก็จ่ายว่ะ

ปรากฏว่าค่าสูบ เพิ่มเป็นสองเท่า จาก 150 บาท เป็น 300 เพราะถังมีขนาดใหญ่ขึ้น ไม่เป็นไร น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายละ

ผ่านไป 15 วันไม่ขาดไม่เกิน มันมาอีกแล้ววววววว 

เราทักไลน์ไปคุยกับเจ้าของห้องเช่าเพื่อให้ทราบ แต่ได้คำตอบกลับมาว่า

"เราจะต้องจ่ายเอง ป้าหมดค่าช่างค่าแก้ไขไปหลายหมื่นแล้ว "  เราเลยขอให้ป้าช่วยออกค่าสูบช่วยเราหน่อยได้มั้ยเพราะค่าสูบมันแพงกว่าอันเดิมสองเท่า แถมต้องสูบเดือนละสองครั้ง เท่ากับเราต้องเสียเงินเพิ่มจากค่าเช่า อีก 600 บาท แต่คำตอบที่ได้คือ 

"ป้าแก้ไขให้แล้วไม่จบซักที จะให้ป้าจ่ายให้ทุกเดือนป้าก็ไม่ไหว งั้นหาห้องใหม่อยู่มั้ย ป้าไม่รู้จะแก้ยังงัยแล้ว"

เราเหวอกับคำตอบยุพักนึงและคิดในใจ
  "เราผิดตรงไหนจะไล่เราไปหาห้องใหม่ ก็แจ้งไปแล้วว่าถ้าไม่ต่อท่อระบายออกจากถังแซทจะมีปัญหาก็ไม่เชื่อ
"
แต่ก็ไม่ได้โต้ตอบอะไร ได้แต่เงียบ 
ซักพักไลน์มาบอกเราว่าจะให้ช่างเข้าไปแก้ไขให้ระหว่างนี้เราต้องจ่ายค่าสูบเองไปก่อนจนกว่าช่างจะเข้าไปแก้ให้

ที่เล่ามาทั้งหมดอยากทราบว่า

1. เราผิดอะไร เราต้องยอมจ่ายค่าสูบส้วมเองทั้งหมดหรือไม่

2.เราจะสามารถเรียกร้องค่าขาดประโยชน์เป็น ขอลดค่าเช่า จากการที่ช่างเข้ามาแก้ปัญหา รวมสองครั้งได้หรือไม่ เพราะเราจำเป็นจะต้องใช้พื้นที่ด้านหลังในการทำงาน (เอาจริงๆข้อสองแค่อยากแก้เผ็ดเจ้าของห้องเช่าที่)

ปล.อาจดูเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่องสำหรับบางคนแต่การให้รถสูบส้วมมาสูบเดือนละสองครั้งไม่ใช่เรื่องตลก ทั้งต้องเสียเงินเเละยังต้องอับอายเรื่องกลิ่นกับผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง สำหรับเรามันไม่ตลก

และสำหรับคนที่มองว่าทำไมไม่หาห้องใหม่ของบอกว่า การย้ายห้องไม่ใช่นึกอยากย้ายก็ย้ายได้ตามใจ ใัหนจะต้องมี
ค่าขนย้าย 
ค่ามันจำห้องใหม่
ค่าเเต่งเติมโน่นนี่นั่น
ซึ่งในยุคนี้เราว่ามันไม่สมควร

 

 

เราก็ไม่ได้อะไร แต่ปัญหาอีกอย่างจากการแก้ไขครั้งนี้คือเราไม่สามารถใช้พื้นที่หลังห้องได้ประมาน 4 วันเราก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่