สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับ คุณ จขกท ที่พนักงาน 7/11 คิดเงินช้าลง เขียนให้ชัดกว่านี้คือ คิดเงินได้เร็วตามปรกติ แต่พนักงานมีหน้าที่มากกว่าสมัยก่อนที่เป็นร้านสะดวกซื้อยุคปัจจุบัน
ยุคนี้ พนักงานที่หน้าที่มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นอกจากคิดเงิน พนักงานต้อง ชงกาแฟ ปิ้งขนม เป็นต้น ลูกค้าสามารถชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ผ่านร้านโดยจ่ายค่าธรรมเนียม ก็เสียเวลาลูกค้าที่เขาซื้อสินค้าปรกติ ลูกค้าบางคนมีคะแนนอะไรไม่ทราบ ต้องกดรหัส กดไม่ผ่านก็กดกันใหม่ นอกจากนั้นยังมีสะสมแต้ม เป็นสมาชิกออลเมมเบอร์ อะไรทำนองนั้นที่ลูกค้าแจ้ง พนักงานก็ใช้เวลามากขึ้นอีก แล้วยังต้องเขิญชวนลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มที่หน้าเครืองคิดเงิน ลูกค้าบางคนสนใจก็สอบถาม เลือกของ คนข้างหลังก็รอกัน แถวก็ยาวขึ้น นี่ไม่นับพวกชอบแซงคิวหรือให้เด็ก ๆ เอาของมาวางไว้ก่อนข้างหลังก็เสียเวลามากขึ้น คำว่า ร้านสะดวกซื้อ ยังคงใช้ได้ คือ ซื้อสินค้าและทำรายการอื่น ๆ สารพัด แต่การชำระเงินช้าลง เพราะพนักงานมีหน้าที่เพิ่ม
ส่วนตัวเราไม่เป็นสมาชิกอะไร ไม่มีคะแนน ไม่มีแต้มอะไรให้พนักงานต้องเสียเวลา เราต้องการเพียงซื้ออะไรได้อย่างนั้น คิดเงินถูกต้อง ทอนครบ ไม่ต้องการอะไรอีก พนักงานถามอะไรเราไม่ตอบ ยืนเฉย ๆ พนักงานก็ทราบและคิดเงิน จบเร็วและง่าย ใครต่อจากเราไม่เคยรอนาน
เขียนด้วยความเห็นใจและเข้าใจพนักงานที่น่าจะเงินเดือนรายได้ไม่สูงนัก แต่งานบางสาขาน่าเหน็ดเหนื่อยจริง ๆ ฝ่ายบริหารน่าวิเคราะห์ทางแก้ปัญหานี้ จะได้ วิน-วิน กันทั้งลูกค้า พนักงานและบริษัท
ยุคนี้ พนักงานที่หน้าที่มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นอกจากคิดเงิน พนักงานต้อง ชงกาแฟ ปิ้งขนม เป็นต้น ลูกค้าสามารถชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ผ่านร้านโดยจ่ายค่าธรรมเนียม ก็เสียเวลาลูกค้าที่เขาซื้อสินค้าปรกติ ลูกค้าบางคนมีคะแนนอะไรไม่ทราบ ต้องกดรหัส กดไม่ผ่านก็กดกันใหม่ นอกจากนั้นยังมีสะสมแต้ม เป็นสมาชิกออลเมมเบอร์ อะไรทำนองนั้นที่ลูกค้าแจ้ง พนักงานก็ใช้เวลามากขึ้นอีก แล้วยังต้องเขิญชวนลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มที่หน้าเครืองคิดเงิน ลูกค้าบางคนสนใจก็สอบถาม เลือกของ คนข้างหลังก็รอกัน แถวก็ยาวขึ้น นี่ไม่นับพวกชอบแซงคิวหรือให้เด็ก ๆ เอาของมาวางไว้ก่อนข้างหลังก็เสียเวลามากขึ้น คำว่า ร้านสะดวกซื้อ ยังคงใช้ได้ คือ ซื้อสินค้าและทำรายการอื่น ๆ สารพัด แต่การชำระเงินช้าลง เพราะพนักงานมีหน้าที่เพิ่ม
ส่วนตัวเราไม่เป็นสมาชิกอะไร ไม่มีคะแนน ไม่มีแต้มอะไรให้พนักงานต้องเสียเวลา เราต้องการเพียงซื้ออะไรได้อย่างนั้น คิดเงินถูกต้อง ทอนครบ ไม่ต้องการอะไรอีก พนักงานถามอะไรเราไม่ตอบ ยืนเฉย ๆ พนักงานก็ทราบและคิดเงิน จบเร็วและง่าย ใครต่อจากเราไม่เคยรอนาน
เขียนด้วยความเห็นใจและเข้าใจพนักงานที่น่าจะเงินเดือนรายได้ไม่สูงนัก แต่งานบางสาขาน่าเหน็ดเหนื่อยจริง ๆ ฝ่ายบริหารน่าวิเคราะห์ทางแก้ปัญหานี้ จะได้ วิน-วิน กันทั้งลูกค้า พนักงานและบริษัท
แสดงความคิดเห็น
ทำไมพนักงานเซเว่นคิดเงินช้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้