ทำไมพนักงานเซเว่นคิดเงินช้า

พนักงานเซเว่นคิดเงินช้ามากก่อนปีใหม่ไปซื้อของเซเว่นช่วงเช้าก่อนไปทำงาน คือแบบลูกค้าก็ไม่ได้เยอะแต่คิดเงินนานมากไหนจะขายซิมทรู แนะนำสินค้าตัวโน้นตัวนี้ ไหนจะขายของออนไลน์อีก คือแบบคิดเงินลูกค้าแต่ละคนนานมาก คนนึงนี้ใช้เวลาคิเงินเกือบ10นาทีก็มี คือจะตกรถไปทำงานหลายรอบและ คิดเงินกันช้ามากกับการที่ลูกค้าข้างหน้าฉันซื้อน้ำเปล่าขวดเดียว ยังใช้เวลานานเลย บางคนที่คิดเร็วก็คิดว่าแร็พให้ฟัง ฉันฟังไม่รู้เรื่องน้อง พนักงานเซเว่นไม่เหนื่อยกันบ้างหรอ เวลาที่ลูกค้าเยอะๆแล้วต้องแบบนี้กับลูกค้าทุกคนไหนจะขายซิมทรู แนะนำสินค้า ขายของออนไลน์ แนะนำลูกค้าจ่ายผ่านทรู ไหนเวลาลูกค้าเข้าร้านจะต้อง สวัสดีลูกค้าคนที่เข้ามาอีก น้องเขาไม่เหนื่อยกันบ้างหรอ บางทีก็เข้าใจนะว่าน้องเขาต้องทำเพราะคนใหญ่คนโตสั่ง แต่ใหญ่คนโตไม่มาดูบ้าง น้องเขาเหนื่อย ลูกค้ายืนรอ อย่างนี้แหละลูกค้าถึงไม่ค่อยเข้า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับ คุณ จขกท ที่พนักงาน 7/11 คิดเงินช้าลง เขียนให้ชัดกว่านี้คือ คิดเงินได้เร็วตามปรกติ แต่พนักงานมีหน้าที่มากกว่าสมัยก่อนที่เป็นร้านสะดวกซื้อยุคปัจจุบัน

ยุคนี้ พนักงานที่หน้าที่มากขึ้น ยกตัวอย่างเช่น นอกจากคิดเงิน พนักงานต้อง ชงกาแฟ ปิ้งขนม เป็นต้น ลูกค้าสามารถชำระค่าสาธารณูปโภคต่าง ๆ ผ่านร้านโดยจ่ายค่าธรรมเนียม ก็เสียเวลาลูกค้าที่เขาซื้อสินค้าปรกติ ลูกค้าบางคนมีคะแนนอะไรไม่ทราบ ต้องกดรหัส กดไม่ผ่านก็กดกันใหม่ นอกจากนั้นยังมีสะสมแต้ม เป็นสมาชิกออลเมมเบอร์ อะไรทำนองนั้นที่ลูกค้าแจ้ง พนักงานก็ใช้เวลามากขึ้นอีก แล้วยังต้องเขิญชวนลูกค้าซื้อสินค้าเพิ่มที่หน้าเครืองคิดเงิน ลูกค้าบางคนสนใจก็สอบถาม เลือกของ คนข้างหลังก็รอกัน แถวก็ยาวขึ้น นี่ไม่นับพวกชอบแซงคิวหรือให้เด็ก ๆ เอาของมาวางไว้ก่อนข้างหลังก็เสียเวลามากขึ้น คำว่า ร้านสะดวกซื้อ ยังคงใช้ได้ คือ ซื้อสินค้าและทำรายการอื่น ๆ สารพัด แต่การชำระเงินช้าลง เพราะพนักงานมีหน้าที่เพิ่ม

ส่วนตัวเราไม่เป็นสมาชิกอะไร ไม่มีคะแนน ไม่มีแต้มอะไรให้พนักงานต้องเสียเวลา เราต้องการเพียงซื้ออะไรได้อย่างนั้น คิดเงินถูกต้อง ทอนครบ ไม่ต้องการอะไรอีก พนักงานถามอะไรเราไม่ตอบ ยืนเฉย ๆ พนักงานก็ทราบและคิดเงิน จบเร็วและง่าย ใครต่อจากเราไม่เคยรอนาน

เขียนด้วยความเห็นใจและเข้าใจพนักงานที่น่าจะเงินเดือนรายได้ไม่สูงนัก แต่งานบางสาขาน่าเหน็ดเหนื่อยจริง ๆ ฝ่ายบริหารน่าวิเคราะห์ทางแก้ปัญหานี้ จะได้ วิน-วิน กันทั้งลูกค้า พนักงานและบริษัท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่