JJNY : ยิ่งลักษณ์อวยพรปีใหม่│ภูทับเบิก นอภ.ชี้ปีนี้ นทท.น้อย│“เพชร กรุณพล”ลุยหาเสียง│สภาฯเปิดรับฟังคห.ร่างกม.ลูกลต.

ยิ่งลักษณ์ อวยพรปีใหม่ ชี้ปี 64 ไทยเจอทั้งโควิด-ปัญหาเศรษฐกิจ ขอปี 65 เป็นปีที่สดใส
https://www.khaosod.co.th/update-news/news_6811145
 
ยิ่งลักษณ์ อวยพรปีใหม่ ชี้ปี 2564 คนไทยสาหัส เจอทั้งโรคระบาด-เศรษฐกิจ พืชผลการเกษตรตกต่ำ ขอปี 2565 เป็นปีแห่งความหวัง ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งที่ตั้งใจ
   
เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความอวยพรปีใหม่คนไทย ลงบนเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ระบุว่า 

ปี 2564 แม้จะเป็นปีที่หนักหนาสาหัสที่สุดปีหนึ่งของคนไทย ทั้งจากวิกฤติโรคระบาด สถานการณ์เศรษฐกิจที่รุมเร้า พืชผลการเกษตรตกต่ำ
 
รวมไปถึงการถูกจำกัดสิทธิเสรีภาพต่างๆ ทำให้พี่น้องจำนวนมากต้องใช้ความอดทนอดกลั้น และความอุตสาหะอย่างที่สุด เพื่อผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้
 
ดิฉันขออวยพรให้ปี 2565 เป็นปีแห่งความหวัง ปีแห่งความสดใสของทุกท่าน ขอให้ทุกท่านมีกำลังใจที่ดีและประสบความสำเร็จในทุกสิ่งดังที่ตั้งใจไว้นะคะ
 
https://www.facebook.com/Y.Shinawatra/posts/5090804390963975
 



ภูทับเบิกรถติดแต่เช้า จนท.เร่งเคลียร์การจราจร นายอำเภอหล่มเก่าชี้ปีนี้ นทท.น้อย อาจกังวลโรค
https://www.matichon.co.th/region/news_3112602

ติดจนคุ้นตา! ภูทับเบิกรถติดหนึบ นอภ.หล่มเก่าชี้ระบายรถ นทท.ขาลงก่อน ทำให้มีภาพรถติดยาวในช่วงเช้า
 
เมื่อวันที่ 1 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันแรกของปี 2565 จาก จ.เพชรบูรณ์ หลังผ่านการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 พบว่าแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดต่างมีความคึกคัก ประชาชนเริ่มออกท่องเที่ยวและชื่นชมวิวทิวทัศน์ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ
 
โดยเฉพาะที่ ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันขึ้นมาดื่มด่ำเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ทำให้รีสอร์ตบนภูทับเบิกหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว ประกอบกับการที่นักท่องเที่ยวออกเดินทางไปที่อื่นๆ พร้อมเพรียงกัน ทำให้รถติดยาวเหยียด ถนนในหมู่บ้านทับเบิกมีความคับแคบ ส่งผลให้การจราจรเคลื่อนตัวไปช้าๆ โดยเฉพาะจุดทางแยกขึ้นจุดสูงสุดยอดภูทับเบิกปรากฏว่ามีรถติดหนึบจนยาวเหยียด
 
นายเสกสรร กลิ่นพูน นายอำเภอกล่มเก่า เปิดเผยว่า สภาพรถนักท่องเที่ยวติดหนึบบนภูทับเบิกโดยเฉพาะในช่วงเช้านั้น จากปริมาณรถที่ค่อนข้างเยอะทำให้เจ้าหน้าที่จัดระบบการจราจร โดยจะระบายรถนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางลงจากภูทับเบิกก่อน และชะลอรถนักท่องเที่ยวขาขึ้นไว้ ทำให้สภาพการจราจรตลอดช่วงเช้ามีรถนักท่องเที่ยวติดยาว แต่ที่ผ่านมาเราพยายามใช้ระบบนี้แก้ปัญหารถติดมาตลอด ค่อนข้างได้ผลในระดับน่าพอใจ
 
“ส่วนการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวขึ้นภูทับเบิกหรือไม่ เราไม่มีการจำกัดจำนวน เพราะหากดูปริมาณนักท่องเที่ยวก็ดูน้อยกว่าปกติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ก็ค่อนข้างน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งนักท่องเที่ยวอาจกังวลเรื่องโควิด” นายเสกสรรกล่าว
 
นายอำเภอหล่มเก่าย้ำว่า ที่ผ่านมาพยายามกำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการคุมเข้มการแพร่กระจายช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดประกาศใช้อย่างเคร่งครัด แต่ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังอดห่วงไม่ได้ อาจมีเล็ดลอดไปบ้าง ก็พยายามกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและทางผู้นำท้องที่ รวมถึงผู้ประกอบการร้านค้าให้ระมัดระวัง
 


“เพชร กรุณพล”ลุยหาเสียงชุมชนหลักสี่-จตุจักรมั่นใจชนะ
https://www.innnews.co.th/news/politics/news_265215/

“เพชร กรุณพล” ลุยหาเสียง ชุมชนย่านหลักสี่-จตุจักร มั่นใจ ชนะศึกเลือกตั้งนี้แน่นอน ไม่กังวล คู่แข่งช่ำชองการเมือง
 
นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักร ในนามพรรคก้าวไกล หลังไหว้พระสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่วัดเสมียนนารี เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ลงพื้นที่หาเสียงและพบปะประชาชนในซอยแจ้งวัฒนะ 5 บริเวณเคหะชุมชนหลักสี่ และชุมชนใกล้เคียง โดยนายกรุณพล ยืนยัน มั่นใจเต็ม 100% สำหรับการสู้ศึกครั้งนี้ ไม่ได้คิดจะมาแย่งฐานเสียงใคร เพราะพรรคก้าวไกลก็มีฐานเสียงไม่น้อยกว่าพรรคการเมืองอื่น และปัจจุบันก็มีกลุ่มคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเกิดใหม่ รวมทั้งกลุ่มคนที่ผิดหวังจากการเมืองเดิมๆ พร้อมจะสลับมาเลือกพรรคก้าวไกล ดังนั้น จึงตัดสินใจที่จะลงสนามการเลือกตั้งเพื่อจะเป็นตัวแทนของอีกพรรคการเมืองหนึ่ง ไม่ใช่ว่าประชาธิปไตยจะมีแค่ 2 พรรคการเมืองให้เลือกซ้ายหรือขวาเท่านั้น แต่พรรคก้าวไกลจะเป็นทางเลือกใหม่ที่มีการขับเคลื่อนนโยบายที่แตกต่างกัน ก็จะเหมาะสำหรับคนที่อยากได้สิ่งใหม่ๆ
 
ส่วนกังวลหรือไม่ เนื่องจากคู่แข่งในสนามเลือกตั้งครั้งนี้มีแต่ผู้มีประสบการณ์ทางการเมือง ในขณะที่ตนเองเป็นนักแสดงอยู่ในวงการบันเทิง นายกรุณพล ยืนยันว่า ไม่รู้สึกกังวล โดยเปรียบตัวเองเหมือนคนดูนักฟุตบอลกำลังเตะบอลกันในสนาม ซึ่งคนดูจะมองจากมุมสูง ก็จะเห็นว่านักฟุตบอลเล่นกันอย่างไร อีกทั้งตนเองก็มีผู้ช่วยคือพรรคก้าวไกลทั้งพรรคซึ่งมีความแข็งแกร่งในด้านการเมืองไม่น้อยกว่าพรรคการเมืองอื่น ทำให้เราเห็นภาพในมุมกว้างชัดเจน และการลงพื้นที่ก็เป็นการมองให้เห็นภาพที่ลึกและชัดเจนกว่า เพื่อนำปัญหาไปวิเคราะห์และแก้ไขในระดับประเทศ
 
ขณะเดียวกัน นายกรุณพล ย้ำว่า มั่นใจจะชนะการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน และมั่นใจตั้งแต่ก่อนลงสมัครแล้ว เพราะได้คุยกับทางพรรคแล้วว่า เห็นการเมืองเก่าๆ คนหลายคนเบื่อการเมืองที่ขับเคลื่อนได้ช้า เพราะปัญหาหมักหมมมานาน ดังนั้น จึงตัดสินใจลงสมัครและมั่นใจว่าจะชนะอย่างแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่