🧡มาลาริน/ปลื้มรับปีใหม่ค่ะ..นายกฯ ปลื้มแข้งช้างศึกไล่ถล่มอินโด 4-0 ชนะสมศักดิ์ศรี ชวนให้กำลังใจนัดสอง/มาดามแป้งจัดให้

กระทู้คำถาม
เพี้ยนยิ้มนายกฯ ปลื้มแข้งช้างศึกไล่ถล่มอินโด 4-0 ชนะสมศักดิ์ศรี ชวนให้กำลังใจนัดสอง

30 ธันวาคม 2564 เวลา 7:33 น.



30 ธ.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมชื่นชมผลงานนักบอลทีมชาติไทยที่เอาชนะอินโดนีเซียด้วยประตู 4 ต่อ 0 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup 2020 (ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020) ที่สิงคโปร์ เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ในคืนวันที่ 29 ธันวาคม 2564 นัดที่ 1

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีกับช้างศึกไทยที่เอาชนะคู่ต่อสู้ได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี ชัยชนะในวันนี้จะเป็นขวัญและกำลังใจในการแข่งขันรองชิงชนะเลิศ นัดที่สองในวันที่ 1 มกราคม 2565 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนชาวไทยร่วมเป็นกำลังใจให้ทีมชาติบอลไทยในการแข่งขันวันที่ 1 มกราคม ด้วย

https://www.thaipost.net/general-news/55454/

เพี้ยนแคปเจอร์มาดามแป้ง'จัดให้! เหมาเครื่องบิน พา'ช้างศึก'หอบถ้วยแชมป์ซูซูกิ คัพ2020 กลับไทย
วันพฤหัสบดี ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 18.15 น.


วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ความเคลื่อนไหวทีมชาติไทย หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ถล่ม อินโดนีเซีย 4-0 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ซึ่งทำให้ “ทีมชาติไทย” แทบจะการันตีการคว้าแชมป์สมัยที่ 6 มาครองแล้ว

ล่าสุด  “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินหน้าอำนวยความสะดวกให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคนเต็มที่ ด้วยการเช่าเหมาลำเครื่องบิน หลังนักเตะ สตาฟฟ์ และทีมงานทุกคนทำงานหนัก 1 เดือน ในการแข่งขันเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์
 
“การอยู่ในระบบบับเบิ้ลยอมรับว่าเป็นเรื่องลำบากมากๆ สำหรับทุกคน ด้วยระยะเวลายาวนาน การกินอยู่ที่ไม่ได้สะดวกสบายด้วยสถานการณ์ จึงต้องนับถือในความเสียสละจากใจ มันไม่ง่ายเลย โดยเป็นช่วงหยุดพักลีกและยังเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องได้เฉลิมฉลองอยู่บ้าน อยู่กับครอบครัว คนรัก จึงอยากตอบแทนให้สมกับความเสียสละแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่”

”การเช่าเหมาเครื่องบิน นอกจากจะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้กับน้องๆ และทีมงานทุกคน เพราะอุปกรณ์ของทีมค่อนข้างเยอะ ยังช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเราทุกคนมีความปลอดภัยดีอยู่แล้ว เพราะตรวจ RT-PCR และ ATK ตลอด ซึ่งจะช่วยเซฟนักกีฬาทุกคนในการกลับสู่ไทยและทีมสโมสรอย่างสมบูรณ์” มาดามแป้ง ผู้จัดการทีมกล่าว

สำหรับเกมนัดที่สอง ของรอบชิงชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 1 มกราคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 HD และ AIS Play

https://www.naewna.com/sport/625638

เพี้ยนสู้สู้  เป็นความสุขของคนไทยต้อนรับปีใหม่เลยค่ะ

นายกฯปลื้มที่มีเรื่องดีให้คนไทยมีความสุขในยุคโควิด

ช่วยกันทำเรื่องดีๆให้แก่ประเทศไทย  

ขอบคุณทีมชาติไทยและมาดามแป้งคนเก่งนะคะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่