ถ้าความรักไม่เหมือนเดิม เราควรรักษาไว้หรือปล่อยมันไป

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ  นี่เป็นกระทู้แรกของเรา เรามีคำถามหรือปัญหาความรักจะมาสอบถามเพื่อนๆ พี่  เอาละเริ่มเลยละกัน
                     
              เรากับแฟนคบกันตั้งแต่ ม.3 จนตอนนี้อายุ25แล้วทั้งคู่ เราก็คบกันมาเรื่อยๆพากันเรียนช่วยเขาทุกอย่างเพื่อให้จบพร้อมกัน จนกระทั่งจบ ม.6ต่างคนต่างแยกย้ายไปเรียนคนละที่
เราเลยบอกเลิกเขาช่วงจบ ม.6 เหตุผลเราคือกลัวใจเราทนไม่ไหว แต่เขาก็ไม่เลิก  ผ่านไป2ปี ที่ต่างคนต่างเรียนก็ยังคบกันอยู่ มีไปมาหาสู่กันบ้าง
จนกระทั่ง...ที่เขาได้ไปฝึกงานเป็นเวลา 1 ปี และเราก็รอ แม้ว่าใครเข้ามาเราก็ไม่สนและยังคงรอ   สุดท้ายเราจับได้ว่าเขาคบกับอีกคนโดยที่ยังมีเรารออยู่อีกคน   ตอนนั้นเราแทบใจสลาย รักเขามากกว่าตัวเอง  ร้องไห้ ฟูมฟายได้แต่ถามตัวเองว่าเราผิดอะไรหรอ เราดีไม่พอหรือสวยไม่พอ  จนสุดท้ายเราทำใจได้
เขาได้กลับมาขอโอกาสอีกครั้งและเราก็ให้โอกาสนั้นเพราะเราอยากรู้ว่าเราจะให้โอกาสเขาได้กี่ครั้ง วันเวลาผ่านล่วงเลยไปจนเขาติดทหาร เราก็ยังรอเขาโดยที่ไม่มีใคร เราก็คบกันมาเรื่อยๆ   ไม่หวือหวา มีทะเลาะกันบ้างแต่ไม่บ่อยเวลาทะเลาะกันเราไม่เคยปรับความเข้าใจกันเลย
             จนมาต้นปีนี้  เรากลับรู้สึกว่าเราไม่มีความสุขกับเขาอีกแล้วและเรารู้สึกอยากอยู่กับตัวเองมากขึ้น   เราทำงานหนักมากขึ้น  เพื่อให้มีเวลาพูดคุยกันน้อยลง เอางานมาทำที่บ้านเพื่อให้ตัวเองไม่ฟุ้งซ่าน เราโหมงานหนักมากขึ้น เราไม่รู้ว่าตอนนี้ที่อยู่เพราะเสียดายเวลาหรือว่าเราขาดเขาไม่ได้กันแน่ ส่วนเขาก็ยังคงกินเหล้ามากขึ้น เวลาเราขอให้พาไปไหนเขามักจะตกลงสัญญาว่าจะพาไป แต่ก็ทำไม่ได้
บางทีเราก็รู้สึกน่ะว่า ถ้าทำไม่ได้หรือไม่ทำจะตอบตกลงทำไม  และสุดท้ายเราเอ่ยปากขอกับเขาว่าเราอยากอยู่คนเดียวได้ไหม    เขาไม่พูดและไม่ตอบโต้อะไร ยังคงใช้ชีวิตปกติและทำทุกอย่างกับเราปกติ เราควรทำยังไงดีค่ะ เราควรขอโทษในสิ่งที่พูดไปและปรับเปลี่ยนตัวเองประคับประคองความรักให้ดีขึ้นหรือเราควรที่จะปล่อยเขาไปเพื่อทำตามใจของเรา
อ่อ ลืมบอกไปเขาเป็นแฟนคนแรกของเราค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่