เพื่อนมหาลัย

คือที่ตั้งกระทู้นี้ผมไม่ได้มีเจตนาว่าหรือด่าอะไรเพื่อนตัวเองครับเเต่เเค่ไม่ชอบนิสัยเขาไม่กี่อย่าง ผมจะเขียนให้เป็นข้อๆครับ
1.ชวนไปไหนหรือทำอะไร จะให้มีทางเลือกเเค่ไป คือบ้านเขาอยู่ใกล้ๆมหาลัยเลย ข้าวพร้อม อะไรพร้อม เเต่อยากกินข้าวนอกบ้าน เเล้วชวนเพื่อน เข้าใจว่าเเค่กินข้าว คือส่วนตัวทุกๆคนก็อาจจะกินเเล้วหรือไม่กินข้าวเที่ยง ซึ่ง ตอนนี้มันปิดเทอม เเละยังรุนเเรงขนาดนี้ (รู้ๆกันอยู่ครับ) เเละที่ผมไม่ชอบเลยคือ การชวนเเล้วต้องบังคับให้ไปเพื่ออะไร ถ้าอยากไปเดียวไป เเต่ไม่ว่างไม่อยากไป อยากพักผ่อนก็ใช่ว่าต้องไปทุกครั้ง 
2.กินเหล้า คนนี้กินเเบบเหมือนไม่มีเรียนครับ เเต่เข้าใจได้ เขาอ่านหนังสือ ผมไม่เเปลกใจ เเต่ การพูดเเบบอ้อมๆว่า ไม่ไปเข้าสังคมไม่ได้คือ ผมว่ามันเเปลกน่ะ ไม่กินใช่ว่าจะไม่มีสังคมที่ไม่กินเเบบตัวเราเอง มี เเละใช่ว่า เราไม่สามารถปฎิเสธได้ตอนทำงาน คือ ไม่เข้าใจน่ะว่า ถ้าจะอ้างว่า เข้าสังคมไม่ได้ ผมว่ามันเเปลก
3.ขี้โม้หรือขิง ผมไม่เข้าใจเหมือนกันน่ะ ว่า การมีโทรศัพท์ใหม่หรือคะเเนนสอบเยอะกว่ามันอะไรขนาดนั้น คือ ชอบโม้ว่าได้คะเเนนเยอะไรงี้ พอ ไอโฟน 12 ออกก็เอามาโชว์ เเล้วบอก บ้านไม่มีเงินหรอ ถึงไม่ซื้อกัน ผมก็คิดในใจ รีบไปไหน เรียนจบ รอไปซื้อยังได้เลย รุ่นใหม่ด้วย
4. ชอบพาเพื่อนออกนอกทาง คือ ไม่เข้าใจเลย คือ ผมมีเพื่อนคนหนึ่งไม่ได้สนิทอะไรมาก เเต่รู้จัก ตอนเเรกก็รู้จักกับคนนี้ด้วย เเล้ว ตอนเเรกมา ไม่สูบบุหรี่น่ะครับ เเบบเด็กเรียนเลย พอผ่านไปผมกลับบ้าน ผมก็ไม่ได้คิดอะไร กลับมา เห้ย ทำไมมาสูบอ่ะ เขาบอกนานเเล้ว ผมเลยถามใครนำ มันบอก คนนั้นเเหละ ผมเลย เฮ้ย เพื่อนไม่สูบ พาเพื่อนเสียนี่หว่า มันก็ในมุมมองผมน่ะ เพราะ เเค่บุหรี่ก็เสียสุขภาพเเล้ว ตัวผมเองก็พยายามเลิก 

เพื่อนๆคิดว่า เพื่อนผมคนนี้ ดูท่าทางว่ายังไงบ้างเหรอครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่